Chuyện lạ 2013-10-05 14:22:37

Người phụ nữ trở thành tượng sống bởi căn bệnh "hóa đá"


[size=6]Căn bệnh Người đá kỳ lạ đã khiến chân phải của chị Ashley Kurpiel không thể cử động được đồng thời cướp đi mất cánh tay phải của chị.[/size]
Mặc dù sở hữu một cơ thể không hoàn thiện từ khi còn nhỏ nhưng người phụ nữ quốc tịch Mỹ, gốc Anh có tên Ashley Kurpiel vẫn là một tấm gương về tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật để vươn lên trong cuộc sống.
 
Chị Kurpiel, 31 tuổi là 1 trong số khoảng 600 - 700 bệnh nhân hiếm hoi trên thế giới mắc phải Hội chứng người đá quái ác hay còn được biết đến với tên gọi Loạn sản xơ hóa xương (Fibrodysplasia Ossificans Progressiva - FOP). Hội chứng khiến các vùng cơ của người bệnh đông cứng lại và dần phát triển liền vào xương.
 

Chị Kurpiel bị khuyết một bên cánh tay từ khi còn bé.


 
Năm lên 3, chị Kurpiel bị chẩn đoán nhầm mắc bệnh ung thư và buộc cắt bỏ cánh tay bên phải. Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau đó, các bác sĩ đã đưa ra chẩn đoán chính xác về căn bệnh của chị.
 
Người phụ nữ này cho biết, trong suốt quãng thời trẻ, mọi cử động của cơ thể vẫn diễn ra bình thường ngoại trừ cánh tay phải bị khuyết thiếu. Nhưng đến năm 2006, sau vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng, sức khỏe của chị Kurpiel mới dần giảm sút, chân phải của chị hiện cũng không thể cử động được. Các bác sĩ còn lo sợ, bệnh tình của chị Kurpiel có thể phát triển nhanh hơn gấp 3 lần dù chỉ xảy ra va chạm nhẹ nhất.
 
Tháng 8/2012, chị Kurpiel đã hoàn thành khóa khóa trị liệu dài 5km trên xe lăn chuyên dụng. Hiện tại, chị còn là đại sứ cho hội những người cũng mắc phải căn bệnh người đá giống mình.
 

Chị Kurpiel vẫn luôn cảm thấy lạc quan và hài lòng với cuộc sống của mình.

 
Chia sẻ về tâm tư của mình, chị Kurpiel luôn cảm thấy mình thật may mắn so với những người bệnh khác vì ít ra chị vẫn có thể giao tiếp được và làm những gì mình muốn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)