Tin tức - pháp luật 2012-12-03 19:35:02

Người vợ trẻ ngất xỉu trước cổng nhà chồng


Không được gia đình nhà chồng cho vào, Hà đứng bên ngoài cổng trong thời tiết giá lạnh để bồng con trai vài tháng tuổi đến khi ngất lịm.

Một ngày sau khi được đưa vào viện cấp cứu, chị Đặng Thị Hà (23 tuổi ở quận Hà Đông, công tác tại một trường mầm non) cho hay cơ thể vẫn mệt mỏi, hoa mắt vì phải uống nhiều thuốc kháng sinh. Dáng người nhỏ bé, tóc rối bời, cô cho biết lý do nhập viện vì những ngày tháng qua phải chịu sự "tra tấn" về thể xác cũng như tinh thần của một số người trong gia đình nhà chồng.

Theo lời kể, Hà là con út trong gia đình có 4 chị em, mẹ mất sớm, bố đi tiếp bước nữa. Sau một thời gian yêu Dương Văn Chức (23 tuổi ở cùng quận), đôi bạn trẻ tiến tới hôn nhân, mặc cho sự ngăn cản của một số người thân của Hà. "Cậu ta đẹp trai, kinh tế gia đình khá giả hơn cộng thêm trình độ học vấn cao nên phần nào tôi lo ngại. Chức đã nhiều lần đến gặp riêng tôi và hứa mang lại hạnh phúc cho Hà…", Thanh Nga, chị gái của bệnh nhân, chia sẻ.


Bệnh nhân Đặng Thị Hà khi nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Song Anh.


Lấy nhau được một thời gian, vài lần bị hỏng thai, đến tháng 7/2012 Hà mới sinh được cậu con trai. Khi nằm viện chuẩn bị "vượt cạn", chồng đèo một cô gái đến. Ngồi tâm sự bên ghế đá, cô gái này khoe chỉ 2 tháng sau, khi thủ tục hoàn tất cô ta sẽ lấy Chức làm chồng.

"Thấy chồng em từng nói nhà cô ta giàu có, nhà mặt đường ở tỉnh Hưng Yên, đang làm trong lĩnh vực may mặc (cùng lĩnh vực với chồng của Hà)…", nữ bệnh nhân nói khẽ và cho biết, Chức đã một vài lần đưa cô gái này về nhà, song bị bố chồng chất vấn và yêu cầu họ chỉ dừng lại ở mức quan hệ đồng nghiệp.

Làm dâu nhà chồng được khoảng 2 năm nhưng theo lời kể Hà nhiều lần bị mẹ chồng cũng như chồng hành hạ về thể xác lẫn tinh thần. Cụ thể gần đây không cho cô ăn uống khiến bên ngoại liên tục phải cử người mang cơm sang. Ngoài ra, việc tắm giặt cũng bị ngăn cấm. Đỉnh điểm trong những lần xích mích, chồng cô đã gí đầu vợ vào chậu nước rửa khi con vừa đi tiểu.

"Đau khổ quá em nghĩ đến việc tự tử. Nhưng rồi sau em nghĩ mình đã mồ côi mẹ nên không thể để con đi theo bước chân của mình nên em đã cố chịu đựng để gia đình không đổ vỡ. Song mọi việc vẫn không như mình mong muốn…", người mẹ trẻ nói trong giọng tuyệt vọng.

Ngày 30/11, sau khi được chồng thuê một phòng nghỉ bên ngoài để ra ở, người thân của Hà biết chuyện đã không đồng ý và yêu cầu cô phải quay về nhà chồng. Tuy nhiên, tối đó, bố mẹ Chức đã không đồng ý mở cửa để cô con dâu cùng cháu nội bước vào nhà. Sau hơn một tiếng đứng bên ngoài trời thời tiết giá lạnh, Hà đã ngất xỉu khiến người dân phải đưa vào viện cấp cứu.

Trái với những lời "tố" của Hà, tại trụ sở công an phường sở tại, dáng to cao và bảnh trai, Dương Văn Chức điềm tĩnh cho biết, vài tháng sau khi cưới Hà về vợ chồng đã nảy sinh những mâu thuẫn. Chức cho rằng Hà là dâu trưởng, phải nhã nhặn trong lời ăn tiếng nói với gia đình nhà chồng song lời góp ý đó không có hiệu quả.

"Em có mắng và cô ấy phản đối bằng cách nảy sinh ý định tự sát. Hà từng tuyên bố rằng sẽ gieo tại họa này xuống cho gia đình nhà chồng", Chức phân trần và cho biết mọi chuyện đều có biên bản, tường trình và chữ ký của Hà vẫn còn.

Ông bố trẻ không giấu giếm kể, được gia đình cho ra ở riêng một thời gian nhưng hạnh phúc 2 vợ chồng vẫn không được cải thiện khiến anh ta thường xuyên bỏ cơm và về nhà ít dần đi. Cũng kể từ đây, Chức quen một cô gái sống trọ ở trên Hà Nội. Sau những bữa cơm thân mật, họ đã nảy sinh tình cảm với nhau. Để níu kéo chồng quay lại, Chức cho biết vợ đã nghĩ cách không cho con bú dù lúc đó cháu bé mới được 2 tháng tuổi.

"Em có đưa cô ấy về nhà một vài lần. Thấy bố em góp ý rằng Chức đã có vợ và sắp con con nên từ đó chúng em cũng chỉ dừng lại quan hệ đồng nghiệp với nhau…", Chức thừa nhận.


Vết thương trên vùng ngực của Hà, Chức thừa nhận đó là hậu quả trong lần giằng co giữa Hà với một số thành viên trong gia đình nhà chồng. Ảnh: Song Anh.


Từng thương yêu và chiều chuộng vợ hết mực, song Chức bảo đến nay không còn chút tình cảm nào với Hà. Với thông tin gia đình nhà chồng không cho ăn cơm, không cho tắm, ông bố trẻ cho biết đó chỉ là những lời bịa đặt. "Gia đình đã cho ăn riêng thì phải tự nấu ăn nhưng Hà không làm. Rồi mẹ em đi qua thấy công tắc bình nóng lạnh vẫn bật trong khi Hà tắm xong rồi thì có góp ý và cô ấy quay lại nói với lời lẽ khiêu khích", Chức trần tình.

Trải lòng với Ngoisao.net về việc vợ bị ngất phải đưa đi cấp cứu, Chức cho rằng để xảy ra cơ sự này hoàn toàn do gia đình bên vợ tạo ra. Đêm đó, mặc dù đã được một người hàng xóm gần đó cho ngủ nhờ nhưng người thân của Hà vẫn cố tình trải rơm trước cổng nhà chồng và buộc mẹ con Hà phải ra đó nằm, khi thời tiết bên ngoài khá lạnh.

"Tối đó em ở trong nhà và cũng biết mọi chuyện. Thương con em đã ra bế cháu nhưng Hà nhất quyết giằng lại. Khi cô ấy bị ngất thì em hoàn toàn không biết vì lúc đó đã ra khỏi nhà đi giải quyết nốt công việc…", chồng Hà nói. Chiều 1/12, người đàn ông này cho biết đến nay vẫn chưa biết vợ mình nằm ở đâu nên chưa thể đến thăm được. Chức bảo, giờ mọi chuyện không thể hàn gắn và thương nhất vẫn là đứa con vừa mới sinh.

Với lá đơn trình báo từ phía gia đình chị Hà, trung tá Nguyễn Trọng Thám, trưởng công an phường sở tại cho biết có ghi nhận vụ việc chị Hà bị ngất và ngay trong đêm đó đã cử cảnh sát khu vực vào viện để nắm tình hình. Hai mẹ con Chức cũng đã được mời lên trụ sở công an phường để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, do vết thương chưa đủ 11%, cơ quan điều tra không thể khởi tố hình sự. Nhà chức trách chỉ xem xét việc gây mất an ninh trật tự để củng cố hồ sơ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều cơ quan đoàn thể phường sở tại như Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đã đến nhà riêng của Chức để làm việc với gia đình.

Song Anh - ngoisao
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)