Khoa học - Lịch sử 2013-11-01 22:44:20

Nguồn Gốc Bí Ẩn Về Người Do Thái ?


Nguồn Gốc Bí Ẩn Về Người Do Thái ?
 
[size=xx-large]Giả thuyết 1:[/size]
[size=xx-large] Người Do Thái là một nhóm người Ấn Độ tách ra khỏi bộ lạc Ấn Độ và đến vùng đất Canaan ( Israel ngày nay )[/size]
 
Theo Wiki
 
en.wikipedia.org/wiki/Jews
en.wikipedia.org/wiki/Aristotle
 
Aristotle là một nhà triết học và bác học thời Hy Lạp cổ đại, học trò của Platon và thày dạy của Alexandros Đại đế. 
Aristotle tin rằng người Do Thái đến từ Ấn Độ, người Do Thái được biết đến với cái tên là Kalani.
 
Aristotle believed that the Jews came from India, where he said that they were known as the Kalani.
 
Người Ấn Độ thờ Bò, người Do Thái cũng đã từng thờ con Bò vào thời Moses 

 

 

Theo 
 
tigerair.ws/an-do-va-nhung-dieu-chua-biet-n756
 

 
Ấn Độ là đất thánh của bò, khắp hang cùng ngõ hẻm, từ thủ đô tráng lệ đến từng hộ gia đình, bò thân thiết như thành viên trong nhà. Khác với khỉ quậy phá, quạ ồn ào; bò đủng đỉnh, sống chậm và vô lo như người dân Ấn. Có bò được mặc áo, có nhà hẳn hoi; còn bình thường chúng sống tự do, ăn ngủ, thải… đâu cũng được. Bò Nandin là linh vật thần Shiva (thần hủy diệt, một trong ba vị thần của Hindu) thường cưỡi, là “Mẹ của quá khứ và tương lai”, cung cấp sữa nuôi sống con người và giúp trị bá bệnh. Bò ở Ấn Độ, còn hơn cả VIP, ai cũng phải nhường đường, nhường chỗ, kể cả nguyên thủ quốc gia. Bò cũng là nguyên nhân của vô số nạn kẹt xe vớ vẩn khi nổi hứng nằm ngang giữa đường. Nhiều nước xem thịt bò là thực phẩm số 1 còn Ấn Độ thì ngược lại, không ai dám ăn. Ăn thịt bò là phạm thượng, khi thần. Chỉ dám dùng chất thải của hậu duệ thần Nandin là nước tiểu và phân để chữa… bá bệnh, từ cảm mạo đến ung thư. Có vẻ như đó là cách chữa bệnh bằng niềm tin tôn giáo, vì theo sách Hindu cổ “phân bò tươi có tác dụng diệt vi khuẩn và chữa lành vết thương, làm sạch lớp da chết và tăng tuần hoàn máu”.
 
Thần Shiva
 

 
Con Bò trong văn hóa Ấn Độ
 

 

 

 

 
Theo Wiki
 
vi.wikipedia.org/wiki/Moses
 
Mười Điều răn
 
Khi đến Sinai, đoàn dân hạ trại đối diện cùng núi. Moses ra lệnh đoàn dân không được chạm vào núi. Moses lên núi, nhận lãnh Mười điều răn (khi ấy chưa được khắc trên bảng chứng) và các điều luật đạo đức khác. Moses cùng Aaron, Nadab, Abihu, và bảy mươi trưởng lão lên núi chiêm ngưỡng Thiên Chúa của Israel. Sau đó, một mình Moses lên núi để nhận lãnh bảng đá, ông để lại Aaron và Hur chăm lo dân chúng.
 
Song, đang khi Moses ở trên núi Sinai để nhận lãnh giáo huấn và luật pháp của Thiên Chúa, dân chúng đến gặp Aaron và yêu cầu ông dựng các thần linh cho họ. Aaron quyên góp vòng đeo tai của dân chúng và đúc nên một con bò bằng vàng rồi nói rằng, “Hỡi Israel, này là các thần của ngươi đã đem ngươi ra khỏi xứ Ai Cập”, và tiếp, “Sáng mai sẽ có lễ tôn trọng cho Yaweh”. 
 

 

 
Sáng hôm sau, dân chúng dâng tế lễ, “ngồi mà ăn uống, đoạn đứng dậy mà vui chơi”. Cơn thịnh nộ của Thiên Chúa nổi lên cùng đoàn dân nhưng Moses nài xin Chúa đừng diệt họ. Ông xuống núi, và khi chứng kiến dân chúng nhảy múa quanh bò vàng thì giận dữ ném vỡ hai bảng chứng. Ông nghiền nát tượng bò vàng và quở trách Aaron. Nhận thấy dân sự vẫn cứ buông tuồng, Moses đứng nơi cửa trại quân nói, “Ai thuộc về Chúa, hãy đến cùng ta.” Hết thảy người Lê-vi đến bên Moses, ông ra lệnh cho họ giết những kẻ thờ lạy hình tượng.
 

 
 
Theo 
 
veda.harekrsna.cz/connections/Hebrews-and-Vedic-Brahmins.php
 
Sự tương đồng giữa tiếng Phạn và tiếng Do Thái
 
Giáo Sư Shukla đưa ra những từ vựng chung được chia sẻ giữa tiếng Do Thái và tiếng Phạn ( hay còn gọi là Sanskrit )
Shukla đưa ra một số lượng lớn các từ vựng tương đồng giữa 2 ngôn ngữ Phạn và Do Thái.
 
Từ Svah có nghĩa là thiên đường hay thiên đàng trong tiếng Phạn.
Từ này được viết là Svam có thể giả định qua các hình thức ,
Sam Yim có nghĩa là bầu trời hay thiên đường trong tiếng Do Thái ,
biến đổi thành từ Asvah dưới ảnh hưởng của các nguyên tắc mẫu âm .
 
Âm thanh A có thể biến đổi thành YA và do đó ,
Asvah hoặc Asuah có thể biến đổi thành Yasuah mà là một từ trong tiếng Do Thái ,
Yasuah ( sự cứu rỗi ) …. có thể nói rằng Appa là một từ Marathi .
Appa có thể tiếp tục biến đổi thành Abba , là một từ trong tiếng Do Thái .. .
Svas biến đổi thành từ Vas và từ đó đến Bas hoặc Bes là một từ trong tiếng Do Thái,
mặc dù với ý nghĩa khác, tức là " con gái " . . ( Shukla 1979, p.45 )
 
Surios biến đổi thành Kurios , hoặc Kur (ibid., p.48 )
Shukla lưu ý rằng 2 từ Abru và Uparohita tồn tại trong Tiếng Ba Tư và Avadhi Tiếng Hindi , khác biệt với tiếng Phạn . bhru và purohita ( Shukla 1979, p.44 )
 
Mô tả quá trình mẫu âm Punjabis sẽ phát âm đài từ, Putra và Krsna như satation , Puttar , và Kishan tương ứng .
( Shukla năm 1976, trang 41 )
 
Từ Joasava có thể được chuyển đổi thành Joasaph , là nguồn gốc của từ Joseph .
Vì vậy chúng ta có thể thấy rằng các tên Kinh Thánh Joseph có thể được bắt nguồn từ một cái tên ở Ấn Độ cổ đại , Jayasva . " ( Shukla 1976, p.42 )
 
Từ Adam dường như bắt nguồn từ tiếng Phạn A-dityam ,
cách phát âm Vệ Đà của từ này là A- ditiam . " ( Shukla 1976, p.45 )
 
Ngoài ra, " Ý nghĩa của các gốc từ như trong tiếng Phạn là ' ăn ', và ' thưởng thức ' hay ' sự vui mừng .
Do đó nếu phát âm upasana chẳng hạn như ' upasana ' , sẽ có nghĩa là, ' ăn trước mặt Thượng Đế ", và" Là vui vẻ trước mặt Thượng Đế . ' " ( Shukla 1976, p.46 )
 
Một tương đồng nổi bật xuất hiện liên quan đến tài liệu :
" Tài liệu tiếng Do Thái , như những người Ả Rập và Kaithi , không sử dụng các dấu hiệu từ để chỉ ra cách phát âm các phụ âm của ngôn ngữ . " ( Shukla 1976, p.44 )
 
2. Thầy Tu
 
Người Bà La Môn và người Do Thái là hai cộng đồng xây dựng hệ thống thầy tu sớm nhất vào buổi đầu bình minh sơ khai trong lịch sử của họ:
 
Người Do Thái, cũng như người Ấn Độ Bà La Môn, tự coi bản thân là " Những Người Được Thượng Đế Tuyển Chọn."
 
Người Do Thái bắt đầu sự nghiệp của họ trong lịch sử như một "Vương quốc của các thầy tu"
(Exodus/19/6).
 
Tương tự như vậy,
Người Bà La Môn đã có "Cộng đồng các thầy tu" kể từ buổi đầu bình minh sơ khai trong lịch sử của họ. "
(Shukla 1979, p.54)
 
Những Kẻ Thực Dân là những người đầu tiên nhận thấy sự giống nhau giữa Người Bà La Môn và người Do Thái,
cụ thể là Brahma tương ứng với Abraham,
Sarasvati tương ứng với Sarah.
Shukla cũng được nhắc tới trong câu chuyện trong Sách Sáng thế ký 29, 32-33, 20/12.
 
3. Các nhân vật trong Kinh Thánh
 
Kinh Thánh - Một Cuốn Sách Của Lịch sử Ấn Độ cổ đại  , một bài báo gửi đến Tất cả Hội nghị Đông Ấn Độ (1976) được tổ chức tại Dharwar ,
Tác giả chỉ ra rằng " Chúng tôi đã cố gắng để đánh đồng Brahma , Sarasvati , Manu và Bali so với các nhân vật trong Kinh Thánh như Abraham , Sa-rai , Noah và Bê-léc . " ( Shukla 1979, p.53 )
Shukla chỉ ra rằng các Laban Do Thái và Lavana Bà La Môn là một sự trùng hợp
 
Em gái của Lavana ở Ấn Độ sẽ trở thành con gái của La ban trong Kinh Thánh.
 
Sarasvati là con gái của Brahma theo với truyền thống Ấn Độ ,
 
Trong Kinh Thánh , Sa rai là em gái của Abraham .
 
Svas , tiếng Phạn Svasar (em) trở thành Bes có nghĩa là con gái trong tiếng Do Thái .
( Shukla 1979, p.54 )
 
Shukla chỉ ra từ Mary Matri Mary và Mariam có thể được bắt nguồn từ một từ tiếng Phạn , matr , có nghĩa là Mẹ .
( Shukla 1976, p.42 )
 
Tương tự như vậy từ Mari hoặc Mẹ Maria cũng có thể được bắt nguồn từ tiếng Phạn Matri .
[ và Shukla ghi chú rằng Mẹ Maria được tôn thờ như một nữ thần Mẹ . ]
 
Từ Adam có nguồn gốc từ một từ tiếng Do Thái , ' Adamah ' có nghĩa là ' trái đất .
Tương tự, trong tiếng Phạn . ' Adityam ' có nguồn gốc từ ' Aditi " cũng có nghĩa là trái đất .
Do đó ý nghĩa chính của cả hai câu ' Adam và Adityam sẽ là trần thế  . ( Shukla 1979, p.47 )
 
Tác giả đưa ra chi tiết từ nguyên của từ ' Abraham :
 
Từ Adam bắt nguồn từ tiếng Phạn Adityam kèm theo các quy tắc haplology .
Haplology là tên được đặt bởi Bloomfield về hiện tượng của hai âm tiết tương tự theo nhau , một là giảm . Các từ ' Adityam ' sẽ đổi thành ' Adam ' dưới ảnh hưởng của quy định này theo cách sau :
 
Adityam -> Adatam -> Adadam (t -> d ) -> Adam ( Haplology )
 
Tiếng Phạn ' Adityam ' , đại diện bởi cùng một quy tắc sẽ thay đổi thành ' Aton ' :
 
Adityan -> Aditan -> Atadan ( d -> t) -> Atan -> : Aten / Aton ( Shukla 1979, p.48 ) cho thấy một nguồn gốc Ấn - Âu đến Vị Thần Mặt Trời Ai Cập Aton .
 
Vayu Purana nhắc đến Manu tại Bharata " ( Shukla 1979, p.56 )
 
 Từ tiếng Phạn , ' Rcam ' có thể trở thành ARCAM và ' Aleichem ' ( r -> l ) là một từ trong tiếng Do Thái.
 " ( Shukla 1979, p.46 )
 
Shukla cũng đưa ra một số từ nguyên khác , từ Adam Adityam , và Mary từ Matr ( Shukla 1979, p.46 ) Ông cũng được giả định nguồn gốc của Gr . Adonis từ Aton , và lưu ý rằng Dt Adonay -> Thượng Đế . (ibid., p.48 ) .
 
Từ tiếng Do Thái , " Elohim " bắt nguồn từ tiếng Phạn ' Brahma . :
 
Brahma -> Ibrahim ( quy định của mẫu âm ) -> Ibrahim ( quy tắc nhấn mạnh ) -> Ilohim ( r -> l) - > Elohim
 
Từ ' Adonay Elohim ,tương đương với tiếng Phạn . ' Aditya - Brahma " ( Shukla 1979, p.48 ) .
 
Savitr -> Savitru ( r -> ru) -> Sabiru (v -> b ) -> Habitru ( s -> h ) " -> Habiru -> Habiru -> PR Ai Cập , Apiru , Ibru , Ibri , Ibrin . " ( Shukla 1979, p.51 )
 
Một từ nguyên ( Shukla 1979, p.53 )
 
Iksvaku -> Issvahu ( không có chữ k ) -> Issahu ( va -> a) -> Ishak , Isaac .
 
Satarupa , con gái vợ của Manu , cũng là một trong những con gái - phối ngẫu của Brahma "
( Shukla 1979, p.53 )
 
Manu con gái Noah là người sống sót sau trận lũ.
 
Từ Krsna -> Christ Chúng ta biết rằng cách phát âm tiếng Bengal của Kr.sna từ là Kriste ' Christo ' hoặc ' của Christ chỉ là một vấn đề chính tả . " ( Shukla 1976, p.42 )
 
Từ Yehasua bắt nguồn từ tiếng Phạn , Yasasva . " ( Shukla 1976, p.42 )
 
Từ Jehova cũng liên quan đến một từ tiếng Phạn : " Jehova tương đương với Vệ đà từ Jahvuh , có thể được xem xét, ngữ pháp , cả hai như là một tính từ và một danh từ thích Trong . cảm giác trước đây , từ đó, jahv.uh đã được sử dụng ít nhất bốn lần trong R.gveda . vì vậy , nó đã được sử dụng như một { } p.44 thuộc tính của Thượng Đế Agni ( RV 3.1.12 ) , như một thuộc tính của Thượng Đế Indra ( RV 8.13.24 ) , như một thuộc tính của Thượng Đế Soma ( RV 9.75.1 ) và như một thuộc tính của Thượng Đế Agni ( RV 10.110.3 ) . "
 
 
  Người Ấn Độ và Người Do Thái đều để râu


Một người đàn ông Ấn Độ
 

 
Một người đàn ông Do Thái
 

 
Một người Ấn Độ
 

 
Một người Do Thái
 

 
Người Ấn Độ
 
 

 
Người Do Thái
 

 
 
[size=xx-large]Giả thuyết 2:[/size]

 

 

[size=xx-large]Người Do Thái là một nhóm người Khiết Đan tách ra khỏi bộ lạc [/size]

 

[size=xx-large]Khiết Đan, hoặc bị Mông Cổ dí, nên phải chạy sang Trung Đông[/size]

 
Khiết Đan và Do Thái
 
Nhiều người Do Thái Truyền Thống ngày nay vẫn giữ kiểu tóc truyền thống, 
 

 
 
mái tóc truyền thống của họ lại giống với những kiểu tóc mà người Khiết Đan đã từng để. ( kiểu số 2 )
 
Một trong những kiểu tóc của người Khiết Đan - Khitan

 

 
 

 

Trích dẫn từ Wiki

 


 

Khiết Đan hay Khất Đan (chữ Hán: 契丹) là âm Hán-Việt tên gọi của một dân tộc du mục Khitan (tiếng Ba Tư: ختن) (còn được phiên âm là Khitai hay Kidan), từng tồn tại ở Trung Á và Bắc Á. Dân tộc này từng phát triển thành tổ chức quốc gia Liêu quốc, tồn tại và kiểm soát phía bắc Trung Quốc giai đoạn 907-1125. Sau khi bị người Nữ Chân đánh bại, họ chuyển sang phía tây và giữ được tổ chức nhà nước, được sử Trung Quốc gọi là Tây Liêu, các tài liệu phương Tây gọi là Hãn quốc Kara Khitai. Vương quốc này tồn tại từ 1125 cho đến khi bị đế quốc Mông Cổ tiêu diệt vào năm 1218.
 

[size=xx-large]Giả thuyết 3: [/size]

[size=xx-large]Người Do Thái là một nhóm người Nhật Bản tách ra khỏi Nhật Bản rồi di cư sang Trung Đông[/size]
 
  Nhật Bản và Do Thái

 
Tại sao người Nhật Bản và người Do Thái đều đội cái hộp màu đen trên trán ?
 
Cái hộp màu đen của người Nhật Bản gọi là Tokin 
Cái hộp màu đen của người Do Thái gọi là Tefillin
 

 

 

 

 
Thổi kèn
 

 

 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)