Tin tức - pháp luật 2011-07-08 04:47:22

Nguy hiểm trẻ em tắm sông Hồng


[size=2]Những ngày tháng 7 thời tiết nóng bức nên sông, hồ, suối luôn là những địa điểm lý tưởng để dân tình, đặc biệt là trẻ nhỏ tìm đến 'giải khát'. Bến đò Thúy Lĩnh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) từ 5h chiều thu hút nhiều người đến tắm, đa số là trẻ em mặc dù UBND phường Lĩnh Nam đã cắm biển 'cấm tắm sông, đề phòng đuối nước'.[/size]


Khúc sông Hồng chạy qua bến đò Thúy Lĩnh là bãi thoải, nên độ sâu không lớn, mấy năm trước nơi đây còn được mệnh danh là "Đồ Sơn trong lòng Hà Nội". Tuy nhiên, hè năm nay, do nhiều tàu hút cát khai thác, nên xuất hiện nhiều rãnh xoáy và tạo ra những hố sâu giữa dòng rất lớn.


Tuy nhiên, rất nhiều em nhỏ vẫn thích thú với kiểu tắm này. Có những em mới học lớp 5, 6 người nhỏ con, nhưng lại ra giữa sông Hồng, nơi có độ sâu 4-5m.


Các em chỉ được trang bị một chiếc phao nhỏ…


… hay chỉ là một miếng xốp đơn giản.


Nhiều cô cậu tỏ vẻ thích thú với kiểu tắm này, thậm chí còn nhào lộn đủ tư thế, dù cho khu vực gần bờ có nhiều sỏi đá.


Nhiều người lớn tuổi sống gần bến cho biết, những bãi cát không cố định, mùa có, mùa không, nó hoàn toàn có thể sụt lún, biến mất xuống lòng sông bất cứ lúc nào..


Nhiều phụ huynh còn đưa con em đến đây để bơi và tắm mát.


Anh Long ở Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Đến bể bơi cũng mất 30 nghìn tiền vé, nên chỉ thỉnh thoảng mới cho cháu đi thôi. Ra đây có gió sông, không gian lại rộng rãi thoáng mát với lại dạy bơi cho con luôn".


Một số em khác, không bơi được đành đứng trên bờ chơi trò chơi.


Sẩm tối, nhiều người ra đây hóng mát mới đi về nhà.


"Cách đây 3 năm, bãi tắm này đã có người chết đuối. Do đó, việc người dân đổ xô ra khu vực này bơi lội, tắm là rất nguy hiểm" - một cán bộ phường Lĩnh Nam cho biết.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)