Máy tính - phần mềm 2014-04-23 12:11:20

Nguyễn Hà Đông vào top 11 lập trình viên có ảnh hưởng nhất



Miki Matas, nhân viên của Apple. Lập trình viên này được biết đến như một người chuyên cải tiến các ứng dụng trên iPhone và iPad. Ngoài ra, Matas còn thiết kế giao diện người dùng cho Nest Learning Thermostat (thiết bị kiểm soát điều hòa không khí) cho nhà thông minh và ứng dụng Paper của Facebook cho các thiết bị di động.


Nguyễn Hà Đông, lập trình viên tự do, cha đẻ của Flappy Bird. Hà Đông là cái tên được nhắc đến nhiều nhất đầu năm 2014 nhờ vào cơn sốt Flappy Bird trên Android và iOS. Thành công từ "chú chim mặt ngu" giúp Đông có thêm nguồn tài chính dồi dào để tiếp tục tạo ra những tựa game đơn giản nhưng khó chơi. Trong bài phỏng vấn gần nhất với Rolling Stone, Nguyễn Hà Đông cho biết anh đã tính đến việc đưa Flappy Bird trở lại các gian ứng dụng.


Sean Rad, cha đẻ của ứng dụng hẹn hò Tinder, cũng là một trong những lập trình viên có ảnh hưởng nhất hiện nay. Ứng dụng này giúp kết nối ẩn danh những người ở gần nhau thông qua dữ liệu địa điểm.


Igor và Marko Pusenjak, cha đẻ của tựa game Doodle Jump nổi tiếng trên iPhone và nằm trong top 50 game bán chạy nhất trên nền tảng này. Thành công của Doodle Jump được ví với Super Mario Bros của Nintendo.


Dennis Crowley, CEO và là nhà sáng lập ứng dụng Foursquare nổi tiếng. Đây là ứng dụng dựa trên dữ liệu địa điểm, giúp người dùng có thể "check -in" và khám phá những dịch vụ xung quanh vị trí của mình.


Marco Arment, nổi tiếng với dự án Instapaper. Đây là ứng dụng cho phép người dùng lưu lại các trang web ưa thích trên thiết bị di động và đọc lại chúng khi không kết nối mạng. Ra mắt từ năm 2008 nhưng phải đến những năm gần đây, Instapaper mới được nhiều người biết đến. Ứng dụng này đặc biệt hữu ích với những người thường xuyên đi máy bay, giúp họ có thể đọc báo mạng khi không có Internet.


Loren Brichter, cha đẻ của Tweetie, từng làm việc cho Apple. Sau khi rời Apple, anh lập ra Atebits, một công ty phần mềm cho Mac và iPhone. Ứng dụng Tweetie do anh phát triển đã được Twitter mua lại.


Amanda Wixted là một nữ lập trình viên hiếm hoi nổi tiếng trong làng game di động. Amanda phát triển tựa game Pac-Pan cho iPhone và đưa tựa game đình đám Farmville lên mạng xã hội Facebook.


Nữ lập trình viên Lisa Bettany đã tạo ra ứng dụng chụp ảnh Camera+ giúp cải thiện các tính năng chụp ảnh của iPhone, đồng thời cung cấp thêm tính năng lấy nét tự chọn, giúp iPhone chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.


Matias Duarte gia nhập Google vào năm 2010 với vai trò trưởng bộ phận thiết kế nền tảng Android. Dự án đầu tiên của Matias tại Google là Android 3.0 (Honeycomb-). Anh có nhiều đóng góp quan trọng cho nền tảng Android về sau.


Trong danh sách của Business Insider, cùng với Nguyễn Hà Đông, Jony Ive là cái tên được nhiều người biết đến nhất. Ông là người đứng đầu bộ phận thiết kế của Apple, trực tiếp quyết định đến kiểu dáng sản phẩm của "Quả táo". Ông cũng là người thiết kế giao diện phẳng cho iOS 7, loại bỏ những hiệu ứng nổi khối và mang lại nét thanh nhã cho iOS 7.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)