Nghệ thuật - blog 2015-05-27 13:48:37

Nhà 40m2 được báo Tây khen ngợi


Được phủ xanh bởi những cây dây leo trên khung sắt, ngôi nhà mang tên “The Nest” tại Bình Dương nhận được nhiều lời khen khi xuất hiện trên báo Tây.


Tìm kiếm trên Google với từ khóa “The Nest a21”, bạn sẽ thấy hình ảnh của ngôi nhà nằm tại Thuận An, Bình Dương này xuất hiện trên hàng loạt báo nước ngoài với nhiều lời ca ngợi. Với nguồn ngân sách hạn hẹp, ngôi nhà được thiết kế theo hai tiêu chí: hài hòa với những ngôi nhà hàng xóm và “xanh”. Các kiến trúc sư tại a21 studio đã sử dụng thép, tôn để dựng lên một chiếc khung, bọc lưới cho cây dây leo quấn quanh.


Ngôi nhà mang tên “The Nest” tại Bình Dương được báo Tây khen hết lời.


Mặt tiền bên ngoài giống như một lớp “xuyên thấu” nhờ giàn khung và tấm lưới bao quanh.

Trang Deezen miêu tả mặt tiền bên ngoài giống như một lớp “xuyên thấu” nhờ giàn khung và tấm lưới bao quanh, trông giống một hàng rào mảnh, xinh xắn. Tầng trệt sát đất của ngôi nhà cũng không có tường ở mặt trước và sau, phòng khách, phòng bếp thông suốt với khu vườn nhỏ phía ngoài.


Tầng trệt sát đất của ngôi nhà được thiết kế theo kiểu mở, phòng khách, phòng bếp thông suốt với khu vườn nhỏ phía ngoài.


Sàn nhà và phần mái che được lát gạch men với màu sắc, họa tiết bắt mắt, cá tính. Quầy bếp chạy theo chiều dài phòng bếp cũng được lát gạch men họa tiết tương tự tạo hiệu ứng xuyên suốt và cấu trúc không gian thú vị.



Cầu thang dẫn lên hai phòng ngủ phía trên được làm từ một tấm kim loại duy nhất, gập thành các bậc thang xuyên suốt với các thanh sắt nối từ trần xuống làm chức năng giống như lan can.



Khi bài trí nội thất cho ngôi nhà, kiến trúc sư tận dụng nhiều món đồ cũ, đồ tái chế, chẳng hạn như bộ bàn ghế gỗ với thiết kế lạ mắt trong ảnh.


“Bằng cách tận dụng những món đồ cũ và sử dụng không gian một cách thông minh, chúng ta sẽ dễ dàng có một ngôi nhà tiện nghi, thoải mái, thân thiện với môi trường, đáp ứng được nhu cầu lâu dài mà giá cả lại phải chăng” – Trích lời các kiến trúc sư tại a21 studio.

Dưới đây là lời giới thiệu về dự án này của a21 studio:

Chủ nhân của ngôi nhà là một nhà báo trung tuổi, có kinh nghiệm làm việc nhiều năm cho các tạp chí kiến trúc tại Việt Nam. Ngôi nhà nằm ở vùng ven đô của một thành phố đang được đô thị hóa, có rất nhiều nhà ở với những lối kiến trúc khác biệt bao quanh. Bởi vậy, hai kiến trúc sư đã bàn bạc với gia chủ, và thống nhất rằng ngôi nhà sẽ tràn ngập màu xanh của tự nhiên, nhưng không quá “lạc quẻ” với các ngôi nhà hàng xóm.


Ngôi nhà luôn chan hòa ánh sáng và gió trời.

Với ngân sách hạn chế, các kiến trúc sư đã quyết định sử dụng các thép, các tấm kim loại thay vì dùng gạch và bê tông, tạo nên những hiệu ứng ánh sang thú vị. Các món đồ cũ vẫn có thể sử dụng được tái chế, tận dụng triệt để, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đem lại nét độc đáo, vẻ đẹp an nhiên đi cùng với năm tháng cho ngôi nhà.



Không gian bài trí nội thất hạn chế tới mức “vừa đủ dùng”.

Việc sử dụng thép đã khiến cho khối nền móng của ngôi nhà nhẹ hơn, tiết kiệm chi phí và cả thời gian xây dựng. Kết cấu thép gồm hệ cột 90×90 với hệ dầm sắt 30×30 được bao phủ bởi lưới kim loại làm thành giàn để cây leo quấn lên, nhìn từ xa, trông ngôi nhà giống như một chiếc hộp xanh rì.


Tầng trệt mở xóa nhòa ranh giới giữa không gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà.

Về cơ bản, cấu trúc ngôi nhà gồm hai khối phân chia theo chiều dọc: hai phòng ngủ ở tầng trên; còn tầng dưới thiết kế mở, không hề có cửa ra vào hay cửa sổ, phòng khách, nhà bếp thông với khu vườn nhỏ bên ngoài. Điều này giúp cho cấu trúc trong và ngoài nhà được liền mạch. Bằng việc hạn chế không gian sinh hoạt, thiết kế nội thất “vừa đủ dùng”, còn lại là không gian thông thoáng, tự nhiên, các kiến trúc sư muốn truyền đạt ý tưởng về thiên nhiên bao la, rộng lớn, đưa ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên. Dù đứng ở bất cứ nơi nào trong ngôi nhà, bạn đều có thể nhìn ngắm cây cối xanh rì tuyệt đẹp. Nói một cách khác, cây cối được sử dụng như bức tường bao quanh nhà, và có một sự gắn bó mật thiết giữa thiên nhiên, con người.


Dù đứng ở bất cứ nơi nào trong ngôi nhà, bạn đều có thể nhìn ngắm cây cối xanh rì tuyệt đẹp.

Ngôi nhà là mô hình nhà ở giá rẻ, nhờ việc linh hoạt trong bố trí không gian và sử dụng các cấu trúc được ưa chuộng tại Việt Nam. Bằng cách tận dụng những món đồ cũ và sử dụng không gian một cách thông minh, chúng ta sẽ dễ dàng có một ngôi nhà tiện nghi, thoải mái, thân thiện với môi trường, đáp ứng được nhu cầu lâu dài mà giá cả lại phải chăng


thiệt là ngưỡng mộ 3blingeye3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)