Chuyện lạ 2013-08-14 22:18:32

Nhân bản thỏ phát sáng như bóng đèn led


[justify]Các nhà khoa học Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ vừa tạo ra một đàn thỏ có khả năng phát sáng trong bóng tối nhằm tìm ra các loại thuốc trị bệnh mới.
[/justify]
[justify]Các nhà khoa học đã nhân giống vô tính một đàn thỏ có khả năng phát sáng trong bóng tối nhằm nghiên cứu phương pháp điều trị những căn bệnh nguy hiểm đối với con người.
Theo đó các nhà nghiên cứu ở Hawaii và Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo ra một đàn thỏ 8 con, trong đó có 2 con phát sáng trong bóng tối.

Hai chú thỏ phát ra ánh sáng xanh trong bóng tối

Tiến sĩ Stefan Moisyadi mô tả những con thỏ này giống như “bóng đèn led” trong bóng tối và “ánh sáng xanh tỏa ra theo những sợi lông của chúng có cường độ rất mạnh”.
 Ánh sáng xanh huỳnh quang này được sử dụng để thể hiện rằng vật liệu di truyền được cấy vào phôi đã được tích hợp một cách tự nhiên vào cơ thể của những con thỏ này.
Tiến sĩ Moisyadi giải thích: “Nó chỉ là dấu hiệu cho thấy chúng ta có thể đưa một gen lạ vào trong cơ thể một con vật.”
Tiến sĩ Moisyadi cho biết những con thỏ này không bị ảnh hưởng bởi protein huỳnh quanh và có tuổi thọ giống như những con thỏ khác, và ánh sáng xanh này chỉ là dấu hiệu cho thấy protein này đang hoạt động dễ dàng.

Tiến sĩ Stefan Moisyadi

Để làm cho những con thỏ này phát sáng, các nhà nghiên cứu đã tiêm protein huỳnh quang được lấy từ ADN của loài sứa vào 8 phôi thỏ. Những phôi này sau đó được cấy trở lại vào tử cung của thỏ mẹ, và kết quả là 2 trong số thỏ con chào đời có khả năng phát sáng.
Nghiên cứu này được thực hiện sau khi các nhà khoa học tiến hành thí nghiệm can thiệp gen tương tự trên các loài động vật khác để tạo ra mèo, chó và khỉ phát sáng. Hiện họ đang dự định đưa các gen này vào nhiều loài động vật hơn để tạo ra các loại thuốc ít tốn kém mà hiệu quả hơn.
Tiến sĩ Moisyadi nói: “Với những bệnh nhân mắc bệnh máu khó đông cần đến các enzyme tạo tơ máu, chúng tôi có thể tạo ra các enzyme rẻ hơn trong cơ thể động vật thay vì xây dựng một nhà máy với chi phí hàng tỉ đô-la.”
Những chú thỏ phát sáng này được sinh ra ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà nghiên cứu đang hy vọng sẽ thực hiện công trình này tại Mỹ. Tuy nhiên, ông Moisyadi nói rằng việc này có thể gặp nhiều khó khăn: “Ở Mỹ, người ta có hội chứng cho rằng không được sử dụng động vật biến đổi gen vào bất cứ việc gì.”


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)