Sức khoẻ 2013-06-14 23:38:27

Nhận biết những dấu hiệu mang thai - bơi vào xem ai có thai k :))


[size=6](TNO) Ngoài việc trễ kinh thì đau ngực, đau lưng, chóng mặt… cũng là những dấu hiệu sớm giúp phụ nữ dễ nhận biết mình đang mang thai, theo Parenting.[/size]
Hơi thở ngắn: Thai nhi phát triển cần oxy, nên bà bầu sẽ có hơi thở ngắn hơn so với bình thường. Điều này có thể tiếp tục trong suốt thai kỳ, đặc biệt khi thai nhi lớn sẽ tạo áp lực lên phổi và cơ hoành của người mẹ.
Đau ngực: Thai phụ sẽ có cảm giác ngực nặng, núm vú đen, tĩnh mạch nổi lên rõ xung quanh bầu ngực; đó là những dấu hiệu cho thấy phụ nữ đang mang thai. Nếu sự khó chịu này kéo dài, thai phụ nên mặc áo ngực ngay cả khi ngủ để giảm bớt triệu chứng.
 

Có những dấu hiệu sớm cho thấy bạn mang thai - Ảnh: Shutterstock
Mệt mỏi: Nếu đột nhiên thấy sức khỏe cơ thể dường như sắp cạn kiệt, đó có thể là một phản ứng với việc các kích thích tố đang tăng trong cơ thể. Đối với nhiều phụ nữ, cơn mệt mỏi này có thể kéo dài 3 tháng đầu, thậm chí tiếp diễn trong cả ba tháng tiếp theo.
Buồn nôn: Khi có thai khoảng 6 tuần, thai phụ thường buồn nôn bất cứ lúc nào. Tình trạng này có thể giảm dần khi thai phụ bước vào thời kỳ 3 tháng giữa.
Đi tiểu thường xuyên: Nó có thể là một dấu hiệu sớm của việc mang thai. Khi mang thai, cơ thể sẽ sản xuất thêm chất thải, đó là lý do khiến thai phụ thường xuyên “thăm” nhà vệ sinh.
Đau đầu: Một dấu hiệu khác của mang thai sớm là đau đầu, đây là kết quả của những thay đổi trong kích thích tố. Tránh dùng thuốc để chữa cơn đau đầu này, nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.
Đau lưng: Nếu bạn thường bị đau lưng, đó có nghĩa là dây chằng của bạn bị nới lỏng - một dấu hiệu sớm của mang thai. Ngoài ra, cơn đau lưng này có thể tiếp tục kéo dài trong suốt thời kỳ mang thai do tăng cân.
Chuột rút: Chuột rút có thể do tử cung giãn ra để sẵn sàng cho thai nhi có không gian sống.
Cảm giác thèm ăn: Đột nhiên bạn cảm thấy thèm ăn, đó có thể là dấu hiệu của mang thai.
Táo bón và đầy hơi: Khi mang thai, hóc môn giới tính duy trì thai - progesterone sẽ tăng lên, làm chậm hệ tiêu hóa khiến thai phụ bị táo bón và đầy hơi.
Thay đổi tâm trạng đột ngột. Nếu phụ nữ cảm thấy tâm trạng thay đổi đột ngột, đó là do cơ thể họ đang điều chỉnh với kích thích tố mới.
Nhiệt độ cơ thể cao: Nếu nhiệt độ cơ thể của phụ nữ “leo thang” trong 2 tuần, đó cũng là dấu hiệu sớm của mang thai.
Chóng mặt hoặc ngất xỉu: Đây là biểu hiện rõ của việc mang thai. Hạ đường huyết hoặc huyết áp giảm xảy ra trong giai đoạn đầu của thai kỳ khiến thai phụ bị chóng mặt.
Ngọc Lam
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)