Tin tức - pháp luật 2013-03-22 03:53:32

Nhân chứng vụ giết người ở Vĩnh Phúc kể gì về đêm án mạng?


  "Nhóm của Tú định đánh thì Tuấn Anh chạy ra ngoài, nhóm Tú đuổi theo. Một lúc sau, nhóm Tú quay lại nhưng không thấy có Tuấn Anh", Nguyễn Văn Hiệp- em họ và là người đã đi cùng nạn nhân, kể lại.

Liên quan đến vụ án anh Nguyễn Tuấn Anh (ở Phố Cả, phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) bị sát hại đêm 14.3, phóng viên đã có mặt tại nhà Nguyễn Văn Hiệp-em họ và là người đã đi cùng nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh trong đêm xảy ra án mạng để tìm hiểu sự việc.

Qua trao đổi với phóng viên, bà Bùi Thị Tý - mẹ của Hiệp, cho biết: Hiệp sợ bị trả thù và cũng ngại sức ép từ gia đình, hàng xóm nên đã tạm lánh đến ở nhà một người thân. Tuy nhiên, nhờ sư động viên của người thân, Hiệp đã đồng ý trao đổi với phóng viên.


Quán ăn nơi xảy ra mâu thẫu giữa anh Tuấn Anh với nhóm đối tượng trong đêm 14.3.


Theo đó, Hiệp cho biết: Khoảng 21h ngày 14.3, Hiệp cùng với bạn gái đi hát karaoke và có gọi điện rủ anh Tuấn Anh đến chung vui. Được một lúc thì Tuấn Anh cùng với một số đồng nghiệp trong công ty đến. Sau khi hát karaoke xong, Tuấn Anh có nói với Hiệp rằng mình đã uống hai bữa rượu từ chiều nên bây giờ đói quá, muốn rủ Hiệp đi ăn tối. Sau đó, hai anh em đi xe máy đến quán quen trên phố Quán Tiên để ăn đêm.

Vừa đến cửa quán, Hiệp gặp một nhóm thanh niên trong đó có Tú-vốn là người quen trước đó nên tiến lại bắt tay. “Tình cờ hôm đi uống rượu, thấy nó ngồi cùng bàn với mấy ông anh thì mời chén rượu rồi hỏi tên, tuổi thôi. Nó là Đặng Quốc Tú ở Phú Thọ”, Hiệp kể lại.

Trong lúc, Hiệp đang nói chuyện với Tú thì anh Tuấn Anh đi vào. Có lẽ vì ngà ngà say nên anh Tuấn Anh hỏi một đối tượng trong nhóm Tú: “Thằng này là thằng nào, mày sinh năm bao nhiêu?”. Nghe anh Tuấn Anh nói vậy, các đối tượng đã sửng cồ lên rồi gây sự.

Lúc này thì Hiệp bị một đối tượng gọi ra ngoài, hỏi “đây là thằng nào?”. Trong khi đó, Tuấn Anh và nhóm người còn lại đã xảy ra cãi vã ầm ĩ. Sau đó, nhóm Tú định đánh thì Tuấn Anh chạy ra ngoài, nhóm Tú đuổi theo. Một lúc sau, nhóm Tú về mà không thấy có Tuấn Anh. Một người trong nhóm của Tú đạp vào ngực Hiệp, dọa chém rồi hỏi: “Thằng kia là thằng nào? Nhà ở đâu?”.

“Lúc đó có một đứa đạp vào ngực tôi rồi giơ dao vào mặt quát: Tao chém chết mày bây giờ. Mấy đứa còn lại can, nó mới không xông vào đánh tiếp”, Hiệp kể lại.

Quá sợ hãi nên Hiệp không nói gì rồi đi ra ngoài tìm Tuấn Anh. Sau khi tìm không thấy Tuấn Anh, Hiệp quay lại quán ăn lấy xe của Tuấn Anh ra về.

Đến sáng hôm sau (15.3), gọi điện không thấy Tuấn Anh bắt máy, Hiệp vẫn không nghĩ Tuấn Anh bị đánh chết. “Chính tôi cũng không ngờ Tuấn Anh bị giết. Tôi nghĩ Tuấn Anh chạy được rồi nên thôi”, Hiệp cho biết.

Việc anh Nguyễn Tuấn Anh mất tích được báo lên cơ quan công an, nên ngay sau đó Hiệp đã được mời lên Phòng CSHS – Công an tỉnh Vĩnh Phúc để làm việc.

Theo lời bà Bùi Thị Tý: Sáng hôm 15.3, sau khi không thấy Tuấn Anh về, gia đình đã đi báo công an. Đến khoảng 22 giờ 30 tối thì Hiệp được mời lên công an TP. Vĩnh Yên để khai báo và bị tạm giữ để lấy lời khai. Chiều 16.3, Hiệp được thả về.

Đến ngày 17.3, sau khi phát hiện thi thể của Tuấn Anh, Hiệp lại bị gọi lên và tạm giữ. Do không có tài liệu chứng minh Hiệp phạm tội nên 18.3, cơ quan công an đã cho Hiệp về. Tuy nhiên, do sợ sức ép từ gia đình và sợ bị một số đối tượng trả thù nên Hiệp đã tự nguyện viết bản cam kết ở lại nơi tạm giam.

Theo chị Nguyễn Thị Nga, cô ruột của Hiệp - người vào thăm và có buổi trò chuyện với Hiệp khi anh này còn trong nơi tạm giữ của Phòng CSHS: “Lúc vào thăm cháu khi đang ở công an, Hiệp có kể bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra bọn nó”.

Đến ngày 19.3, Hiệp đã rời khỏi cơ quan điều tra nhưng không về nhà mà ở tại những nhà người quen và chỉ liên lạc với gia đình qua điện thoại. Hiệp cho biết, chỉ về nhà khi tình hình lắng xuống và hiện tại không muốn tiếp xúc với ai.


Xuân Lực - DânViệt

 

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)