Phim ảnh 2012-10-31 06:46:56

Nhân dịp Halloween 2012: Tổng hợp các cảnh kinh dị của điện ảnh việt 2012 ;))


[size=6]Sự thật "đáng sợ" là phần lớn chúng không đến từ các tác phẩm cộp mác "kinh dị".[/size]
Mặc dù phim kinh dị vẫn chưa phải thế mạnh của điện ảnh Việt Nam, nhưng các đạo diễn trong nước lại rất thích lồng ghép yếu tố "thót tim" vào phim của mình để tăng tính căng thẳng, hồi hộp cho khán giả theo dõi. Nhân lễ Halloween, cùng điểm lại những khoảnh khắc rùng rợn trong phim Việt ra rạp từ đầu năm đến giờ.
1. Lời nguyền huyết ngải

Lời nguyền huyết ngải đánh mạnh vào yếu tố huyền bí, ly kỳ. Tình tiết “hú hồn” được rải đều xuyên suốt chiều dài phim, thể hiện ở tạo hình nhân vật Thánh Cô đầy ma quái do Yu Dương đảm nhận, những vụ thảm sát và “lên đồng” chữa bệnh…



Cuối phim, nhân vật mẹ của Thánh Cô từ cõi chết trở về khiến nhiều khán giả “yếu bóng vía” phải bịt mắt vì tạo hình không có gương mặt.



2. Thiên mệnh anh hùng

Thiên mệnh anh hùng của Victor Vũ là một phim kiếm hiệp kỳ tình với những cảnh quay đẹp tuyệt. Nhưng cảnh mà đa số khán giả nhớ đến lại không hề đẹp: cô gái bị khâu miệng. Tuy xuất hiện chóng vánh nhưng cảnh quay này lại gây ấn tượng cho người xem hơn cả.





Bên cạnh đó, tạo hình của Khương Ngọc cũng khiến nhiều người "mệt tim" mỗi khi anh xuất hiện với mái đầu trọc lóc, nổi đầy gân máu và tròng mắt trắng - đen "hỗn độn".





3. Ngôi nhà trong hẻm

Hình ảnh những đứa trẻ chết oan hiện về nô giỡn trong Ngôi nhà trong hẻm ám ảnh không chỉ vợ chồng nhân vật chính mà còn khiến khán giả “lạnh xương sống".




Kéo theo sau đó là chuỗi hành động điên dại của nhân vật chính - Thảo. Ngô Thanh Vân bộc lộ rõ sự hoàn thiện trong diễn xuất khi "hù" khán giả hết lần này đến lần khác, từ ánh mắt vô thức đến hành vi hành hung, ám sát chồng…






4. Lấy chồng người ta


Cách hù khán giả “thót tim” của Lấy chồng người ta có phần khác với những ví dụ trên. Không máu me, không ma quỷ, mà dùng cách tạo áp lực tâm lý lên người xem. Nhân vật người chồng do Thái Hòa đảm nhận ác như quỷ hiện hình. Mỗi lần anh ta bạo hành vợ hoặc tra tấn tình địch thì khán giả chỉ có thể nín thở thừa nhận: “đáng sợ nhất không phải ma quỷ, mà là người sống”.





5. Scandal
Gần đây nhất, Scandal của Victor Vũ như một tổ hợp các thể loại hù dọa khán giả từ các phim kể trên: vừa ma quái (thông qua bùa ngải), vừa bạo lực, vừa máu me. Nhân vật chính Ý Linh (Vân Trang) liên tiếp gặp ma quỷ, rắn rết… Và cách Ý Linh thanh toán kẻ thù ở cuối phim khiến khán giả lặng người vì độ tàn ác của một kẻ cùng đường.






Ở tuyến nhân vật phản diện, Maya cũng thể hiện bản lĩnh hù người không kém. Sự ma mị trong từng ánh mắt, lời nói của Trà My khiến người xem không thể không đề phòng nhân vật này, và cứ vậy nín thở mỗi khi cô xuất hiện.





[justify]
Với danh sách kể trên, có thể thấy rằng phần lớn những cảnh quay "hù" khán giả thành công nhất lại đến từ những tác phẩm không tự nhận mình là phim kinh dị. Có hơi đáng buồn vì những tác phẩm chính quy lại hiếm khi nào đến nơi đến chốn, hấp dẫn được như vậy. Tuy nhiên, chúng ta cũng vẫn có quyền hy vọng rằng trong tương lai, các nhà làm phim Việt có thể dọa khán giả sợ chết khiếp trong một bộ phim kinh dị thuần túy.[/justify]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)