Tin tức - pháp luật 2013-08-17 09:43:22

Nhân viên sân bay Nội Bài '' mặt lạnh như tiền, ăn nói cộc lốc ''


[size=6]" Đó là thái độ trịch thượng là cách hành xử của nhiều nhân viên sân bay Nội Bài, từ an ninh đến dịch vụ mặt đất. Các anh ấy  toàn hỏi xoáy hành khách, nhưng chúng tôi lại không biết "đáp xoay" như thế nào ". [/size]
 
Khi nói về các dịch vụ tại sân bay Nội Bài, bạn đọc Đặng Gia Hưng chia sẻ: “Ức chế nhất là khi nhập cảnh về Việt Nam, mấy cậu an ninh chỉ đáng tuổi con mình luôn dùng ánh mắt và lời nói như hỏi cung tù nhân. Ba lần tôi đi công tác về (mỗi lần cách nhau 1 năm) đều bị các anh ấy hỏi đúng 1 câu: "Anh xuất cảnh ngày nào". Khi tôi trả lời là không nhớ, xin anh xem giúp trong hộ chiếu thì các anh ấy gằn giọng: "Anh phải nhớ". Sau đó hoạch họe CMND".
 
"Tôi nói là ra nước ngoài lâu, tôi chỉ mang hộ chiếu thì các anh ấy quát lên: "Trách nhiệm của anh là phải mang CMND theo người". Đi bao nhiêu nước, xuất cảnh, nhập cảnh chả khi nào thấy tủi nhục như khi về chính quê hương mình.”
 
Nỗi buồn của bạn đọc Đặng Gia Hưng cũng là nỗi lòng của rất nhiều hành khách của sân bay quốc tế Nội Bài. Bạn đọc Hà Chân Thành cho biết: “Một vài lần tôi có đi cảng hàng không Nội Bài, thú thật nhiều lúc ức chế, khó chịu không chỉ bởi thủ tục rườm rà, mà còn chịu sự khó chịu bởi nhân viên phục vụ tại cảng hàng không. đó là thái độ của người "cho dịch vụ" chứ không phải "cung cấp dịch vụ"."
 
“Tôi là người cũng thường xuyên đi nước ngoài nên cũng biết được ít nhiều. Không nói đến từ so sánh nhưng chất lượng dịch vụ ở một sân bay quốc tế như Nội Bài là quá kém, quá thiếu. Khách từ nước ngoài về như chúng tôi đây ra đến các cửa hải quan để làm thủ tục nhập cảnh trở lại Việt Nam thì luôn bị tra hỏi những câu hỏi rất vô lý, buồn cười và luôn luôn bị đối xử không thiện cảm”- độc giả Lê Đăng Côngthổ lộ.
 
Cơ sở vật chất lạc hậu không phải là điều khiến cho hành khách bức xúc, điều làm họ khó chịu nhất chính là thái độ phục vụ của nhân viên tại đây.
Bạn đọc Hưng Kobe nói: “Lạnh như tiền, trả lời thiếu nhân xưng, khệnh khạng là thái độ của nhiều nhân viên, từ an ninh đến dịch vụ mặt đất”.
 
Bạn đọc có nickname Bui Dan cũng vô cùng ức chế với thái độ của nhân viên sân bay Nội Bài: "Tôi cũng cảm thấy ức chế khi quay trở lại Việt Nam trong một lần về phép, các anh kiểm tra hộ chiếu và hỏi những câu hỏi theo kiểu "hỏi xoáy", nhưng mà tôi lại không "đáp xoay" nổi các anh ấy. Chờ hành lý thì lâu, kiểm tra thì nhiều câu hỏi ngớ ngẩn nhưng có chủ ý. Nhân viên thiếu thiện cảm. Nói chung là còn nhiều bất cập mà có nói ra thì cũng nói không hết". 
Phạm Trung Nhân cho biết: "Tôi cực chẳng đã phải qua sân bay Nội Bài vì công việc. Mỗi lần qua thấy quá chán. Bẩn, an ninh lộn xộn, cửa ra cửa vào không có logic, nhất là thái độ nhân viên ở đây coi thường người qua lại."
 
"Bao nhiêu lần đi Hà Nội là bấy nhiêu lần bị phiền toái ở Nội Bài. Quầy check-in thì ngổn ngang, người đứng ngồi nhếch nhác. Lần nào đi công tác thì cũng có cái bực mình. Kết luận là Nội Bài khiến việc đi máy bay không khác gì đi xe đò cả" - bạn đọc có nickname Trangnusi bức xúc.
 
"Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, vậy mà không hiểu sao các nhân viên làm việc ở sân bay Nội Bài như các nhân viên ở quầy vé, tiếp viên hàng không… không có nổi một nụ cười với khách hàng. Họ làm việc với khuôn mặt nghiêm nghị, nói cộc lốc không có thiện cảm. Tôi đã đi máy bay các hãng hàng không của Nhật Bản, Singapo tiếp viên của họ phục vụ rất tận tình và trên môi luôn nở một nụ cười" -  độc giả Nguyên Thanh Hương chia sẻ.
 
Thiết nghĩ mong muốn được “phục vụ rất tận tình và trên môi luôn nở một nụ cười” của các thượng đế không  phải là yêu cầu quá cao với các nhân viên của sân bay Nội Bài, điều này thì không liên quan gì đến "chất lượng nhà ga", điều mà sân bay có thể làm ngay.
 
Thu Hằng tổng hợp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)