Chuyện lạ 2011-07-10 11:59:18

Nhật Bản lại bị sóng thần tấn công




[size=1]Nhật Bản lại bị sóng thần tấn công[/size]Xuất bản: 15:04, Chủ Nhật, 10/07/2011, [GMT+7]
Đưa bài viết lên Google Bookmarks Đăng lên Twitter cho bà con cùng xem Chia sẻ In bài viết này


.
Một trận động đất mạnh 7,1 độ richter làm rung chuyển khu vực phía Đông Bắc Nhật Bản sáng nay. Ngay sau đó, cảnh báo sóng thần cao 50 cm được phát đi khiến các công nhân ở nhà máy hạt nhân đang gặp trục trặc Fukushima phải sơ tán khẩn cấp.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất xảy ra lúc khoảng 9h75 sáng nay theo giờ địa phương có độ mạnh đo được khoảng 7,1 độ richter và có tâm chấn nằm ở độ sâu 10km ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc.

Ngay sau trận động đất, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản phát đi cảnh báo sóng thần ở các quận Iwate, Miyagi và Fukushima – ba khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong thảm họa kép kinh hoàng cách đây 4 tháng.







Đài truyền hình NHK đưa tin, nhà máy hạt nhân Fukushima phải sơ tán khẩn cấp các công nhân của mình vì lo sợ sóng thần sẽ xảy ra.

Dù các nhà khí tượng học cảnh báo sóng thần cao tới 50cm có thể ập đến nhưng đài truyền hình NHK đưa tin, trên thực tế, chỉ có những con sóng thần cao 10 cm xảy ra.

Hiện chưa có báo cáo gì về tình hình thương vong hay tổn thất gây ra từ trận động đất. Công ty Điện lực Tokyo phụ trách nhà máy Fukushima cũng cho biết, nhà máy này không gặp vấn đề gì mới trong trận động đất vừa rồi.

Trận động đất sáng nay xảy ra khi Nhật Bản còn chưa hết bàng hoàng về thảm họa kép ập vào vùng đông bắc của họ hồi tháng 3 vừa rồi.

Khi đó, một trận động đất mạnh đến 9,1 độ richter kèm theo những con sóng thần cao đến hơn 10 m gây ra những tổn thất khủng khiếp chưa từng thấy ở đất nước Nhật Bản: ít nhất 21.000 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Chưa hết, thảm họa kép này còn gây ra thêm một thảm họa khác, đó là cuộc khủng hoảng hạt nhân ở nhà máy Fukushima mà Nhật Bản khẳng định sẽ phải mất nhiều thập kỷ nữa mới có thể giải quyết ổn thỏa được.




Sóng thần đang tiến tới nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, sau trận động đất 9,0 richter.
Sóng thần đang tiến vào nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, gần lò phản ứng số 5.
Xe hơi bị sóng thần cuốn trôi gần lò phản ứng số 5 của nhà máy.
Sóng thần ập vào bên trong nhà máy Fukushima I, ảnh chụp từ trên tầng 4 của tòa nhà chứa rác thải phóng xạ.
Nước sóng thần mang đến "quần đảo" nhà máy.
Nước biển bủa vây khắp các ngóc ngách của nhà máy.
Mực nước sóng thần mang tới dâng cao bên trong nhà máy Fukushima I.
Và khi nước bắt đầu rút đi.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)