Ôtô - xe máy 2011-11-05 07:10:08

Nhật Bản tiết lộ mẫu máy bay hình cầu đầu tiên trên thế giới


Bộ quốc phòng Nhật Bản vừa giới thiệu mô hình máy bay hình cầu đầu tiên trên thế giới, với thiết kế và cách thức hoạt động hoàn toàn khác biệt với kiểu máy bay truyền thống.

Đây là dự án đặc biệt của Viện Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ, đã từng được công bố vào mùa hè năm ngoái, nhằm tạo ra môt chiếc máy bay linh hoạt trong hoạt động trinh sát, tìm kiếm và cứu nạn.

Phiên bản thu nhỏ của máy bay hình cầu đầu tiên có cân nặng khoảng 350 gram, đường kính 42 mm, có thể cất cánh hay hạ cánh theo chiều thẳng đứng và thậm chí là đứng yêu hoặc lao đi với vận tốc tối đa lên tới 60 km/h.
Thiết kế hình tròn cho phép nó tiếp đất ở mọi góc độ, việc di chuyển trên mặt đật theo kiểu lăn khá khó khăn, tuy nhiên một hệ thống kiểm soát bề mặt sẽ giúp người điều khiển định hướng lăn của máy bay dễ dàng.

Ngoài ra, máy bay cũng được trang bị ba bộ cảm biến con quay hồi chuyển, giúp duy trì hướng và độ cao trong quá trình bay, thậm chí ngay cả khi va chạm nó cũng có thể lấy lại thăng bằng gần như ngay lập tức.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)