Tin tức - pháp luật 2009-09-21 02:06:23

Nhật mở chiến dịch chống sờ soạng :))


Chiến dịch mở ra nhằm triệt phá yêu râu xanh trên các chuyến tàu.

[justify]Họ không thể che giấu được nữa vì tình trạng lợi dụng các toa tàu chật chội để thực hiện hành vi khiếm nhã đối với phụ nữ tại Nhật đã lên đến mức báo động.


Việc đi trên các chuyến tàu là ác mộng với thiếu nữ Nhật Bản

Dù từ năm 2001, tất cả các công ty tàu điện ngầm ở Nhật bắt đầu phải sử dụng các toa riêng chỉ dành cho nữ nhưng vẫn không thể làm tình trạng trên giảm bớt. Theo Time, trong chiến dịch vừa được phát động, cảnh sát mặc thường phục sẽ lên những chuyến tàu hay xảy ra các vụ quấy rối để tóm cổ những kẻ có đôi tay ưa sờ soạng. Riêng ở Tokyo sẽ có 10 đội cảnh sát chìm như thế.

Chiến dịch được phát động vào thời điểm bắt đầu năm học mới, khi các tuyến tàu điện ngầm đông đúc hơn và các nữ sinh trẻ có thể dễ bị quấy rối hơn. Cảnh sát Nhật còn thông qua truyền hình dạy các bài võ tự vệ và các nữ sinh trung học xuất hiện chia sẻ kinh nghiệm đối phó của mình. Cảnh sát mặc đồng phục cũng sẽ tăng cường tuần tra ở các nhà ga lớn dù ở những nơi này đã treo những tấm biển lớn viết 'Quấy rối là một tội ác' hay 'Quấy rối có thể làm hỏng cuộc đời bạn'.

Tình hình trở nên trầm trọng khi đang xuất hiện những băng nhóm quấy rối có tổ chức. Time dẫn nguồn cảnh sát Nhật cho biết ở nước này hiện có hơn 100 trang mạng chuyên hướng dẫn “chiến lược” và “chiến thuật” giúp những kẻ có máu dê 'săn mồi' trên tàu điện ngầm. Nhà chức trách hiện đang gây sức ép mạnh hơn với những kẻ điều hành các trang mạng này.

Nhà chức trách đang lo ngại tình hình vượt ra ngoài vòng kiểm soát bởi không dễ tóm cổ những kẻ bệnh hoạn chút nào. Thường việc lấy lời khai rất khó khăn do các nhân chứng đều không muốn mất thời gian, còn nạn nhân cũng chẳng muốn kể lại tường tận vụ việc do xấu hổ.

Theo tuoitre

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)