Tin tức - pháp luật 2020-06-26 07:39:21

Nhói lòng cảnh 4 đứa trẻ mồ côi mặc áo tang mà ngỡ mình được áo mới


Cha mất 2 năm trước, nay mẹ cũng theo cha vì bạo bệnh, 4 đứa trẻ mồ côi nháo nhác như bầy chim non vỡ tổ. Cảnh nhà xơ xác, ngày mặc áo chịu tang mà các em ngỡ mình như có áo mới, nghĩ thật đau lòng!
Chị Đào Thuý Ngân, (28 tuổi, ngụ tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) mẹ của 4 đứa trẻ đã không qua khỏi sau một thời gian chống chọi bệnh tật. Chị ra đi ngày 23/6, để lại 4 đứa con bơ vơ, nheo nhóc như bầy chim non vỡ tổ đến tội nghiệp. Trong số 4 đứa con của chị thì đứa lớn nhất 11 tuổi, đứa nhỏ nhất chỉ mới 4 tuổi. Nhìn cảnh 4 đứa con thơ, bơ vơ đội khăn trắng mà chúng tôi không khỏi xót xa.
Ngày người mẹ không còn, bọn trẻ có vẻ như chưa hiểu hết nỗi đau mất mẹ, có đứa nhỏ phút chốc lại cười tươi khi nhìn thấy nhiều khách lạ. Bên trong căn nhà tình thương là chiếc quan tài sơ sài, di ảnh của người mẹ trẻ, khói nhang nghi ngút, tiếng tụng kinh phát ra từ loa âm thanh nghe đến não lòng.

“Nhà của nó nghèo lắm, nghèo đến nỗi mẹ mất, 4 đứa nhỏ mặc áo tang mà cứ ngỡ có thêm áo mới…”, một người thân của chị Ngân thốt lên nghe đến quặn lòng.



Chị Đào Thị Thúy Ngân lúc còn sống và 4 đứa con thơ.





Nay 4 đứa con trắng khăn tang bên quan tài của mẹ.



Theo tìm hiểu của phóng viên, khoảng 2 năm trước, chồng chị Ngân là anh Thạch Hẹ đã mất vì bị lao phổi. Từ khi người đàn ông trụ cột gia đình không còn, chị Ngân và 4 đứa con lâm cảnh khốn cùng.

Ngoài tiền trợ cấp hàng tháng cho hộ nghèo hơn 500.000 đồng để trang trải cuộc sống, chị phải gồng mình làm thuê làm mướn, rồi chiên khoai, chuối bán. Với số tiền ít ỏi kiếm được cũng chỉ phần nào để 5 mẹ con sống tạm qua ngày.

Vậy mà, nỗi bất hạnh lại tiếp tục ập xuống gia đình khốn khổ này, khi đầu năm 2020 chị Ngân thường xuyên bị mệt, hay ngất xỉu và được gia đình đưa vào bệnh viện khám thì bác sĩ chẩn đoán chị bị lao phổi như người chồng đã mất trước đó. Chưa hết, khi đi siêu âm, bác sĩ còn phát hiện chị bị hạch trong đường ruột.


 



Cha mất, mẹ cũng theo cha, 4 đứa trẻ (lớn nhất 11 tuổi,  nhỏ nhất 4 tuổi) trở nên thân phận mồ côi khi đang tuổi ăn, tuổi học.



Người nhà chị Ngân cho biết, do không có điều kiện lên tuyến viện trên điều trị, chỉ trong mấy tháng phát hiện bệnh, sức khỏe của chị ngày càng suy giảm, từ một người nặng 44kg xuống còn hơn 30kg. Sự sống của chị gần như hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc men hàng ngày.

“Ngày 22/6 đã thấy con nó yếu dần, đến hơn 5h sáng 23/6 thì gần như lịm đi, rồi không tỉnh dậy nữa…”, ông Thạch Dên (cha chị Ngân) nghẹn ngào kể lại giây phút con gái không qua khỏi.





Cháu Trọng Hữu (6 tuổi) có dấu hiệu bệnh tim từ nhỏ, thường hay ngất xỉu, nhưng chưa một lần được đưa đi viện để khám vì gia đình không có khả năng.



Cha không còn, mẹ cũng theo cha, 4 đứa trẻ thân phận mồ côi, không biết những ngày tới đây sẽ sống ra sao khi còn quá nhỏ. Một trong 4 đứa là cháu Thạch Trọng Hữu (6 tuổi, học mẫu giáo) lại có dấu hiệu của bệnh tim vì thường hay mệt xỉu, nhưng chưa một lần được đưa đi bệnh viện khám vì nhà quá nghèo.

Nhìn 4 đứa bé ngây thơ, hồn nhiên, lúc vui, lúc buồn trước quan tài của mẹ, những người đến dự đám tang không khỏi chạnh lòng. Còn nỗi đau nào hơn thế nữa, cả 4 đứa đang tuổi ăn, tuổi học (một đứa lớp 5, một đứa lớp 4, 2 đứa mẫu giáo) nay đâu còn mẹ để gọi, để nũng nịu chìu chuộng yêu thương và các bé có nguy cơ nghỉ học giữa chừng.




Ông Thạch Dên và bà Thạch Thị Pha (ông bà ngoại 4 đứa trẻ) cũng đã hơn 60 tuổi, chỉ làm thuê kiếm sống…





… nay nuôi thêm 4 đứa cháu để ăn học thì càng khó khăn thêm.



Bà Mã Mỹ Ngọc, Phó Chủ tịch xã Hưng Hội cho biết, hoàn cảnh của mẹ con chị Ngân là hết sức khó khăn ở địa phương.

Khổ nỗi, giờ 4 đứa trẻ phụ thuộc vào ông bà ngoại, nhưng ông bà đã hơn 60 tuổi cũng chỉ làm thuê kiếm sống qua ngày thì không biết sẽ lo được cho các cháu đến đâu. Ông bà ngoại đã già, nay gồng gánh thêm 4 đứa trẻ chắc chắn sẽ thiếu thốn trăm bề…

“Gia đình đã nghèo thì tui biết mong mỏi gì hơn nữa đâu, chỉ làm sao ráng kiếm tiền để có thêm điều kiện nuôi 4 đứa cháu ngoại lớn lên, ăn học đến nơi đến chốn như người ta…”, bà Thạch Thị Pha (mẹ chị Ngân) bày tỏ trong sự túng quẫn.


 

Đứa trẻ lớn nhất là bé gái Quy Quyền đang học lớp 5, có nguy cơ không thể tiếp tục đến trường…



Đến trước quan tài thắp nén nhang cho người phụ nữ trẻ nhưng nhiều bất hạnh, chúng tôi cầu mong các cháu sẽ được những vòng tay nhân ái giúp đỡ để tương lai của các cháu vơi đi nỗi nhọc nhằn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)