Ảnh - truyện vui 2013-07-29 12:46:17

Những ác thần vô danh tiểu tốt gây kinh hãi trong thần thoại


Cùng điểm lại ba vị thần "tai họa" bí hiểm ít được biết đến trong những thần thoại cổ đại, theo danh sách của Listverse dưới đây. 
1. Nữ tử thần Hel
Có rất nhiều thần thoại về các vị Tử thần trên thế giới như Hades trong thần thoạiHy Lạp, Diêm Vương của thần thoại phương Đông hay thần Anubis của Ai Cập… Bên cạnh đó có một Tử thần ít được nhắc đến - đó là thần Hel.
Hel là một nữ Tử thần thuộc thần thoại Bắc Âu. Hel được miêu tả là một ác thầnluôn khao khát đem đến sự chết chóc trên nhân giới. Hel có thân hình kì dị và đáng sợ, nửa thân trên là phụ nữ với đôi mắt sắc lạnh, nửa thân dưới lở loét khiến ngay cả những vị thần cũng thấy kinh hãi không dám nhìn vào. Và đặc biệt hơn, nếu chẳng may một người thường nào đó vô tình nhìn thấy Hel, máu trong người họ sẽ đông lại và lên đường “gặp tổ tiên” ngay tức khắc.
Trong thế giới người chết, Hel ngồi trên một chiếc ngai đáng sợ được trang trí bằng đầu lâu, xương cốt và rắn rết. Phía trước mặt Hel là "quyển sổ thiên mệnh" hay "quyển sổ của thế giới người chết". 
Mỗi khi có một người trần hay một vị thần nào lìa bỏ cõi đời xuống địa ngục, quyển sổ sẽ hiện lên tên cũng như lai lịch, việc làm cũng như tội trạng của họ khi còn sống.
Nhờ quyển sổ ấy mà Hel có thể cai quản được vô số linh hồn cũng như giao việc làm thích đáng cho họ ở chốn địa ngục lạnh lẽo, buồn thảm này. "Quyển sổ thiên mệnh" không có số trang cố định, khi hết trang nó sẽ tự động thêm một trang mới vào khi có một linh hồn rời bỏ chốn dương gian. 
2. Thần chiến tranh Sekhmet
Giống như Tử thần, những câu chuyện thần thoại về chiến thần cũng xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Hầu hết mọi người sẽ nhớ tới thần Ares trong thần thoại Hy Lạp, Odin của thần thoại Bắc Âu, nhưng không phải ai cũng biết tới nữ thầnSekhmet trong thần thoại Ai Cập.
Thần Sekhmet có đầu hình sư tử, đại diện cho thế lực đen tối của Mặt trời, là biểu tượng của chiến tranh và sự báo thù. Tuy nhiên, nhiệm vụ chính của thần là bảo vệ chiếc đĩa Mặt trời. Sekhmet có thể gây ra dịch bệnh nhưng cũng có thể chấm dứt nó. Vậy nên, người dân Ai Cập rất sợ và kính trọng nữ thần này.
Theo truyền thuyết, sau một trận giao tranh khốc liệt, nếu cơn khát máu của thầnchưa được thỏa mãn, Sekhmet bắt đầu tàn sát mọi sinh vật sống trên khắp vùng đất. Và để xoa dịu bà, các vị thần đã gửi đến một lọ thuốc giống máu, nhằm kìm hãm cơn điên loạn của Sekhmet.
3. Ác thần Chernobog
Những vị ác thần hung dữ trong các câu chuyện thần thoại được nhớ tới với sự xấu xa, đáng sợ. Và trong thần thoại của người Slav, vị thần quỷ dữ Chernobog được dân gian truyền tụng với sự sợ hãi khiếp đảm.  
Ác thần Czernobog hoặc Chernobog - có lẽ là tiền thân của Ác quỷ trong Kito giáo. Chernobog được coi là vị thần đại diện cho cái ác và sự chết chóc. Đó là mộtvị thần vô cùng tàn bạo, lấy đau đớn của người khác làm trò tiêu khiển. 
Cái ác cũng hiện ngay trong cái tên của thần, Chernobog có nghĩa là “vị thần đen”- the Black God. Trái ngược hoàn toàn với Chernobog là vị thần đại diện cho mọi sự tốt lành trong thần thoại Slav - thần Belobog - “vị thần trắng” (the White God)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)