Sao Việt 2010-06-22 09:39:48

Những bí kíp "kinh điển" của làng V-Pop


Trở thành gương mặt được điểm mặt nhớ tên trong làng giải trí Việt Nam là ước mơ, thậm chí là tham vọng lớn trong bối cảnh ngày càng nhiều ca sĩ trẻ muốn dấn thân vào lĩnh vực ca hát. Nhưng để bước tới thành công, những hướng dẫn chỉ bảo không bao giờ là thừa. 2Sao đã tổng hợp lại được các "chiêu" của một số“tiền bối" như là sự tham khảo hữu ích cho các độc giả của mình.

Thu hút sự chú ý

Khả năng thu hút sự chú ý và bật lên giữa số đông là một trong các yếu tố quan trọng cơ bản thuộc về tố chất của mỗi nghệ sĩ lớn. Có những nghệ sĩ được biết đến nhờ vào tài năng, một số khác lại được nhìn nhận ở ngoại hình, xa hơn thì có thể là những chiêu bài đánh bóng tên tuổi Những thành công lớn trước đây của làng giải trí thì tài năng là yếu tố tiên quyết, nhưng với hiện trạng của V-Pop hiện nay, đã có nhiều dẫn chứng cho thấy nếu chỉ có tài năng mà thiếu đi sự nỗ lực và hỗ trợ nhằm đưa hình ảnh, sản phẩm âm nhạc đến với khán giả thì rất khó có thể đạt được hiệu quả mong muốn. "Hữu xạ tự nhiên hương" chưa phải là một câu chốt đúng hoàn toàn với hiện trạng V-Pop hiện nay khi truyền thông đóng vai trò rất then chốt việc quảng bá hình ảnh của nghệ sĩ.

Nếu chưa có đủ khả năng hát hò, để thu hút sự chú ý thì ắt hẳn phải có khả năng hành nghề “tay trái” để vớt vát lại. Ví dụ điển hình nhất là Thủy Top, từng dự thi Sao mai điểm hẹn và được Diva Thanh Lam ân cần khuyên nhủ:






Và quả nhiên, giờ đây Thủy Top đã vang danh khắp Việt Nam với vai trò là hotgirl sở hữu vòng một được săn đón nồng nhiệt nhất nhì ở các sự kiện. Với lợi thế đó, bất cứ hoạt động nào của Thuỷ Top cũng đều được chú ý, kể cả lĩnh vực âm nhạc, dù nó chỉ mới dừng lại ở mức .. có ý định.

Nếu không thể bật lên bằng tài năng ca hát hay ngoại hình thu hút thì ca sĩ bắt buộc phải có một tài lẻ nào đó thật đặc biệt. Ví như Lê Kiều Như khởi nghiệp cầm ca đã lâu nhưng vẫn là một ca sĩ khá "lận đận". Chuyển qua lĩnh vực điện ảnh có được chút danh tiếng thì quay trở lại với âm nhạc, nhưng vẫn chìm. Thế là, ca sĩ này nghĩ ra ý tưởng tung ra hàng loạt các bộ hình "nóng" , từ khoét cổ sâu tới bến hay xẻ váy cao đến tận cùng. Chưa thấy "thỏa mãn", Lê Kiều Như tiếp tục chuyển sang bikini …2 mảnh, và cuối cùng là nude toàn tập bên mớ ga giường hờ hững.






Sợi xích - "tiểu thuyết đề tài tình dục có cốt truyện"

[justify]Nhưng đáp lại những nỗ lực cống hiến "cùng cực" đó - Lê Kiều Như vẫn chìm. Thậm chí sản phẩm âm nhạc đình đám nhất của cô, ca khúc Đừng Yêu Em còn được cư dân mạng ca tụng “dở chưa từng thấy". Lê Kiều Như cuối cùng dường như cũng tìm được cách bùng nổ trên tất cả các phương tiện truyền thông bằng viết tiểu thuyết đề tài tình dục có cốt truyện. Dẫu đứa con tinh thần đầy tâm huyết của cô cá sĩ bị "bóp chết tươi " ngay lúc mở mắt chào đời, nhưng không phủ nhận chính nhờ thế mà dư luận đã chú ý đến Lê Kiều Như nhiều hơn.
[/justify]


Học cách chấp nhận

Làm ca sĩ thì phải chịu lắm lời dèm pha và có khi là thóa mạ, đúng cũng có người đánh giá, bình luận tiêu cực, còn làm sai thì lại càng dễ bị … chửi dữ dội. Vây nên, ca sĩ cần phải tôi luyện một thần kinh thép để dẫu bị công kích thì xem như "tiếng chim hót", thậm thí hân hoan vui mừng vì còn người chửi chứng tỏ vẫn còn được quan tâm. Nam ca sĩ Vũ Hà như một "tấm gương sáng" vượt lên nghịch cảnh này Ca khúc Nobody - Rắc rối tình yêu làm bùng nổ các hội Antifan trên Facebook thì chàng ca sĩ vẫn lên báo chia sẻ hạnh phúc và đón nhận sự “quan tâm” từ các khán giả.




Hai trong ba chủ nhân của thảm họa V-Pop 2009


Một tên tuổi khác mới nổi trong làng giải trí cũng khiến nhiều người phải khâm phục về sự hồn nhiên trước áp lực dư luận. Từ lúc ca khúc Da nâu của tác giả Nhật Đăng được trình chiếu trong một talkshow truyền hình và sau đó được đưa lên mạng chia sẻ trực tuyến, dư luận đã tỏ rõ sự bất bình đối với cả tác giả và ca sĩ thể hiện về nội dung và chất lượng âm nhạc của ca khúc.

Sự phẫn nộ không chỉ dừng lại ở việc bình luận, chê bai mà nhiều khán giả đã viết ra những từ ngữ khá "trực tiếp" về Phi Thanh Vân và tác giả ca khúc. Tuy nhiên, xuất hiện trên báo chí sau khi ca khúc bị dư luận phản đối, Phi Thanh Vân vẫn thoải mái, chỉ xem ca khúc như một là "tại nạn". Mới đây, phiên bản 2 của Da nâu ra mắt lại cho công chúng phải lắc đầu thêm lần nữa không rõ Phi Thanh Vân có xem đây là "tai nạn" tiếp theo của cô hay không?

Giữ vững lập trường

Ca sĩ, nói cho cùng, cũng chỉ là một nghề để phục vụ khán giả, và họ được trả tiền sòng phẳng (thậm chí là khá hậu hĩnh). Tuy nhiên trước những phản hồi tốt có, xấu có từ phía khán giả, thì người ca sĩ phải có một sự kiên định, tự tin vào những gì mình đang làm: “Ai ủng hộ mình thì mình cám ơn, còn bằng như ngược lại thì chắc đấy là Antifan hay những khán giả thiếu hiểu biết về nghệ thuật”. Điển hình ưu tú cho trường hợp này có thể kể đến những cái tên như Bảo Thy, Duy Khoa.





"Sự nghiệp" dịch lời Việt của Bảo Thy đã chấm dứt
sau vụ The Show của Lenka (?)


[justify]Bảo Thy đã tạo dựng được tên tuổi bất chấp làn sóng phản đối "sự nghiệp" dịch lời Việt một cách vô tội vạ. Minh chứng là, càng bị chỉ trích thì cái tên Bảo Thy lại càng nổi - đây là thành tích hi hữu không phải ai cũng có. Trường hợp kế tiếp là Duy Khoa, khi được hỏi cảm nhận của anh khi Album đầu tay nhận được nhiều nhận xét không tốt từ phía khán giả, thì chàng ca sĩ của Sao mai điểm hẹn không ngần ngại phát biểu:




Câu trả lời súc tích của Duy Khoa khiến nhiều người phải xanh mặt tự hỏi: “Nếu nghe Album Duy Khoa, lỡ không thấy hay thì chắc thành dân mù nghệ thuật ”
[/justify]


Lên kế hoạch


Là một ca sĩ, để có thể giữ được tình cảm của khán giả dành luôn cần đến những ý tưởng thật mới mẻ, ấn tượng, có thể gây ra sức hút lớn. Kinh nghiệm cho thấy, nếu mới lóe lên một ý tưởng hay thì nên công bố với báo chí ngay, còn sau đó thì hạ hồi phân giải vì ít nhất, khán giả cũng thấy được kế hoạch làm việc của ca sĩ. Nhưng dù có lỡ công bố mà không làm được, thì cũng chẳng sao, khán giả sẽ có cái để bàn ra tán vào và hâm nóng cho tên tuổi của ca sĩ, không lo bị chìm.





Vẫn chưa thấy tăm hơi phim hành động Hàn Quốc,
Double-Album Hàn-Trung, Live show hoành tráng nhất,
video clip 50.000USD như lời Hồ Quỳnh Hương hứa hẹn


Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương có thể xem là "nhà vô địch" bộ môn “hứa thật nhiều mà thất hứa thì cũng thật nhiều”. Trong những năm gần đây, sự nghiệp của Hồ Quỳnh Hương khá mờ nhạt, nhưng cô ca sĩ này luôn có những dự án thuộc diện hàng khủng đến phải … khiếp. Có thể liệt kê tên một số các dự án rất ấn tượng như : Đóng phim hành động Hàn Quốc, phát hành Double-Album Hàn-Trung công phá thị trường Châu Á, thực hiện Live show hoành tráng nhất từ trước đến nay hay quay Video clip 50.000 USD vv… Mỗi một dự án là một độ "khủng" riêng, nhưng tất cả đều có điểm chung là nói mà không làm. Với "biệt tài" lên kế hoạch, Hồ Quỳnh Hương sẽ luôn là cái tên quen thuộc trên báo chí - một cách lưu giữ tên tuổi rất lý tưởng.

Kết:

Khó có thể điểm ra đầy đủ những "phẩm chất" và "kinh nghiệm" để giúp cho các bạn trẻ thực hiện mơ ước dấn thân vào làng giải trí và trở thành một tên tuổi nổi tiếng được ngưỡng mộ. Những "phẩm chất" 2Sao liệt kê ra trong bài viết này nhằm mang đến cái nhìn khái quát và thực tế cho khán giả và người hâm mộ về một khía cạnh xu hướng phát triển mà một số nhân vật trong làng giải trí Việt đang hướng đến.

Những bạn trẻ hiện nay tiếp cận với rất nhiều luồng thông tin khác nhau, cùng với nhận thức và hiểu biết riêng, sẽ đánh giá sự thành công của một số nghệ sĩ Việt theo các quan điểm khác nhau. Nhưng văn hóa - giải trí là hướng đến những giá trị tinh thần và có ảnh hưởng đến lối sống của những người tiếp nhận. Việc chọn hướng đi nào cho bản thân khi tham gia lĩnh vực văn hóa - giải trí trước hết cần đặt đạo đức và trách nhiệm của chính họ trong những hành động, việc làm hay phát ngôn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)