Phim ảnh 2011-08-27 00:27:19

Những bộ phim 'Tân' bị chê tơi tả


Từ "Tân Hoàn Châu Cách Cách", "Tân Tây Du Ký", hay "Tân Thủy Hử", những bộ phim Trung Quốc làm lại các tác phẩm kinh điển đang rơi vào vòng xoáy dư luận và chịu nhiều chỉ trích.

Tân Tây Du Ký, Tân Thủy Hử, Tân Hoàn Châu Cách Cách - những bộ phim được làm lại trong năm 2011 của Hoa ngữ.

Khán giả từng thất vọng với Tân Hồng Lâu Mộng, nhưng trước những lời hứa như đinh đóng cột của các tên tuổi lừng danh về sức hấp dẫn của các bản làm lại năm 2011, mọi người lại hồi hộp mong ngóng ngày phim ra lò. Tuy nhiên hy vọng lắm, thất vọng càng nhiều. Những bản mới không thể vượt qua được cái bóng của bộ phim gốc.

Những tác phẩm làm lại trong năm 2011 của màn ảnh Hoa ngữ đã khiến người xem dở khóc dở cười với những tình tiết và nội dung nhạt nhẽo, nhiều hình ảnh phản cảm cùng cách diễn xuất gượng gạo.

Dàn diễn viên trong "Tân Hoàn Châu Cách Cách".

"Hoàn Châu Cách Cách" năm 1998.

Bị đem ra "chém tơi tả" nhất là Tân Hoàn Châu Cách Cách. Không ai phủ nhận cái bóng quá lớn của bản phim gốc năm 1998, tuy nhiên những gì phim thể hiện lại khiến người xem thực sự thất vọng.

Ngay từ đầu, dàn diễn viên đã bị chê là quá mờ nhạt, thiếu cá tính, nét đẹp riêng và trông ai cũng giống ai. Khi phim phát sóng, khán giả càng ngán ngẩm bởi trừ một vài nhân vật gạo cội thì những gương mặt mới và trung tâm của bộ phim đều kém sắc và tài, diễn xuất quá gượng gạo.

Dù phim đã thêm vào khá nhiều tình tiết, nhưng dường như các nhân vật của Tân Hoàn Châu Cách Cách nếu không rập khuôn bản gốc, lại mờ nhạt, thiếu sinh độ và sắc thái riêng. Hơn nữa, những nhân vật chốn cung đình lại có nhiều màn khóa môi hoành tráng và điệu nghệ chẳng kém gì những chàng trai, cô gái thời hiện đại.

Mới đây, cảnh đêm "tân hôn" giữa Ngũ A Ca và Hân Dung Cách Cách lại làm dấy lên làn sóng phản đối của người xem. Những cảnh quay nóng bỏng cùng lời thoại quá thô đã khiến phim không có được vẻ đẹp "thuần khiết, trong sáng" như bản gốc. Ngoài ra, những cảnh quay lỗi, bị lẫn quá nhiều đồ vật của thế kỷ 21 vào trong khuôn hình.

Những cảnh khóa môi nóng bỏng trong Tân Hoàn Châu Cách Cách.

Khi bộ phim dành cho lứa tuổi teen bị chê quá nhiều thì Tây Du Ký - tác phẩm hướng vào lứa tuổi thiếu nhi cũng khiến nhiều người giật mình. Ngay từ đầu, kinh phí sản xuất là 130 triệu NDT, với 5 năm chuẩn bị cùng cái tên Trương Kỷ Trung - nhà chế tác nổi danh với những bộ phim đình đám như Tân Anh Hùng Xạ Điêu, Tân Thiên Long Bát Bộ là bảo chứng cho sức hút của bộ phim.

Tây Du KýTân Tây Du Ký.

Không chỉ thế, những hứa hẹn về hiệu hứng hình ảnh, âm thanh của phim đã làm người xem khấp khởi mừng thầm. Đúng là hình ảnh, kỹ xảo hấp dẫn là điều không thể phủ nhận của Tân Tây Du Ký. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh Trung Quốc đã phải cấm con xem khi thấy phim nhuốm màu bạo lực. Còn tạo hình của các yêu quái quá kinh dị, ghê rợn, nhiều máu me làm mất đi tính thần thoại của nguyên bản. Và một số nội dung câu chuyện bị thay đổi khiến khán giả khó chấp nhận.

Quá nhiều hình ảnh kinh dị trong Tân Tây Du Ký.

Sau những tác phẩm làm lại dành cho tuổi teen, thiếu nhi, tác phẩm dành cho người trưởng thành, lứa tuổi trung niên như Tân Thủy Hử cũng gặp phải nhiều chỉ trích. Không phủ nhận rằng từ khâu đầu tư cho đến công nghệ kỹ xảo, phiên bản mới đều thể hiện sự chăm chút của đơn vị sản xuất. Nhưng chất lượng phim lại không mấy thuyết phục khán giả. Sự thiếu chính xác về bố cục, logic câu chuyện và cách thể hiện theo tiết tấu nhanh gọn giống hệt phim hành động đương đại đã bị khán giả chê là giống phim xã hội đen thời hiện đại.

Còn những lời thoại trong phim cũng trở nên bỗ bã, hiện đại hóa. Những cảnh võ thuật hành động bị cắt xén, tính cách nhân vật thiếu chiều sâu, tạo hình không phù hợp khó thuyết phục người xem và làm mất đi sắc thái anh hùng của các nhân vật. Và những cảnh nóng tràn lan trong phim bị khán giả phản bác ầm ĩ.

Cảnh nóng tràn lan trong Tân Thủy Hử, các anh hùng giống xã hội đen hơn.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)