Khoa học - Lịch sử 2013-08-03 09:51:52

Những cách thức tránh thai đáng sợ nhất


[size=6]Ham mê khoái cảm, việc có thai ngoài ý muốn trở thành mối đe dọa với cuộc sống con người. Vì thế, loài người nghĩ ra hàng loạt cách tránh thai kỳ lạ như đeo tinh hoàn chồn, nhét phân cá sấu vào chỗ kín…[/size]
[justify]Tránh thai bằng tinh hoàn chồn

Khi nền văn minh ở châu Âu còn chìm trong bóng tối ngu muội, con người nghĩ ra những cách không thể kỳ lạ hơn để tránh việc mang thai. Để ngăn không bị mang thai sau khi quan hệ, người phụ nữ luôn mang sẵn trên chân một cặp tinh hoàn chồn. Ở thời điểm đó người ta tin rằng, ma thuật từ tinh hoàn của loài động vật này sẽ giúp họ không thể thụ thai.
[/justify]
[justify][/justify]
[justify]Tuy nhiên, các nhà khoa học ngày nay đã phủ nhận phương pháp này. Thế nhưng sự hiện diện của chúng trên chân người phụ nữ khiến không ít đàn ông cảm thấy hốt hoảng và sợ hãi. Kèm với sự liên tưởng về cơ quan sinh sản của mình bị cắt rời và treo lủng lẳng, “nhuệ khí” của đấng mày râu sụt giảm nhanh chóng, khiến việc quan hệ không thể được tiến hành. Xét trên một phương diện nào đó, cách này cũng giúp hạn chế những lần mang thai của phụ nữ.

Tránh thai bằng phân cá sấu

Người Ai Cập cổ đại luôn được coi là những người sáng tạo và tài giỏi bậc nhất, với khả năng xây dựng những kim tự tháp khổng lồ cùng việc sở hữu công nghệ ướp xác hoàn hảo nhất thế giới. Chính vì lẽ đó, không lấy gì làm ngạc nhiên khi người Ai Cập là những người đầu tiên biết cách ngăn chặn tinh binh tìm tới trứng để không bị mang thai.

Các tài liệu còn sót lại cho thấy, người Ai Cập cổ đại sử dụng hỗn hợp từ phân cá sấu để đặt vào bên trong âm đạo phụ nữ trước khi quan hệ nhằm bít chặt mọi đường đi của tinh binh. Hiện chưa rõ tại sao người Ai Cập lựa chọn phân cá sấu để tránh thai. Xét trên phương diện khoa học, cách thức này không thực sự tối ưu nhưng ở thời điểm bấy giờ, đây được coi là bước tiến dài trong nỗ lực kiểm soát sinh đẻ của con người.

Uống rượu, trà pha từ bột tinh hoàn hải ly

Trong thế kỷ 16, người Canada tin rằng tinh hoàn của những loài động vật nhỏ có lông là phương thuốc ngừa thai hữu hiệu. Đi xa hơn so với cách tránh thai mê tín dị đoan từng tồn tại ở châu Âu trước đó, người Canada chọn cách uống rượu hoặc trà, pha từ tinh hoàn hải ly để ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn.

Theo đó, tinh hoàn hải ly sẽ được phơi dưới ánh trăng cho khô sau đó nghiền nát thành bột mịn. Sau đó, thứ bột này có thể được pha với rượu hoặc trà để uống nhằm tránh thai. Khó có thể hình dung được mùi vị của thứ đồ uống ấy nhưng phương pháp tránh thai này đã được người Canada cổ xưa áp dụng trong thời gian khá dài. Thậm chí ngày nay, một số phụ nữ vẫn chọn phương thức này để tránh thai, dù có hàng loạt biện pháp đơn giản và hiệu quả hơn.

Uống thủy ngân nóng

Đã có thời, thủy ngân được coi là “thuốc tiên”, có thể chữa bách bệnh. Nhưng thực tế, những tác động độc hại của thủy ngân với cơ thể không chỉ khiến quá trình thụ thai gặp rắc rối mà nó còn gây nguy hiểm tới tính mạng người sử dụng.

Do không biết những tác hại của thủy ngân, từ hàng ngàn năm trước ở Trung Quốc, kim loại lưỡng tính thường tồn tại dưới dạng lỏng này đã được coi là phương thức hữu hiệu để ngăn việc sinh đẻ. Trên thực tế, độc tính của thủy ngân không chỉ giúp tránh thai mà nó còn làm sảy thai hoặc khiến người phụ nữ không thể sinh đẻ được nữa. Thậm chí, sử dụng nhiều hoặc quá lâu sẽ khiến cơ thể bị suy thận, tê liệt, rối loạn tâm thần hay thậm chí là tử vong.

Màng ngăn bằng vàng bạc

Màng ngăn hình nón bằng vàng hoặc bạc đã được giới nhà giàu sử dụng từ hàng ngàn năm trước để đặt vào cổ tử cung phụ nữ, nhằm ngăn chặn việc tinh binh gặp trứng. Bên cạnh những kim loại quý như vàng hoặc bạc, những màng ngăn còn được làm từ ngà voi hoặc đá quý, tùy độ quyền quý và giàu sang của người muốn tránh thai.

Thế nhưng, chính sự giàu có ấy lại phản tác dụng, khiến những gia đình giàu có phải trả giá bằng chính sức khỏe và khả năng sinh sản của mình. Trong khi màng ngăn bằng sáp ong và giấy dầu mà người nghèo sử dụng hoàn toàn không gây tác dụng phụ thì màng ngăn bằng vàng bạc, đá quý gây ra mùi bất thường, chảy máu hoặc thậm chí là nhiễm trùng cơ quan sinh sản. Dù được tháo ra sau đó nhưng những vết thương do dị vật gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai của người phụ nữ, hay thậm chí khiến họ bị vô sinh.
[/justify]
[justify]Theo Bưu điện Việt Nam[/justify]
[justify] [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)