Nghệ thuật - blog 2010-07-07 14:03:12

Những cái nắm tay...


Chuyện thứ nhất
- Ngày anh quen chị ấy, anh nhút nhát lắm, mãi mấy tháng sau ngày quen nhau mới dám nắm tay người ta. Sau khi cưới nhau, anh cũng ngại nắm tay chị mỗi khi ra đường lắm. Không biết tại sao nữa…
- Gì? Có chuyện ấy nữa sao? Anh may đấy chứ em mà là chị ấy, em bỏ anh lâu rồi. Đàn ông con trai gì mà chán thế.

Câu nói vô tình lại như một lời tiên đoán. Một năm sau, anh và chị xa nhau thật. Vốn không phải là người duy tâm nhưng vẫn cảm thấy có chút day dứt dẫu biết rằng anh chị xa nhau là do những khúc mắc khác trong cuộc sống chứ chẳng liên quan gì đến câu nói ấy - hay bởi vì… thiếu đi những cái nắm tay?

Chuyện thứ hai
- Anh chỉ nắm được bàn tay em thôi, không thể nắm được trái tim em…
- Vậy thì… buông tay thôi. Anh mong em có thể tìm được một người khiến em tình nguyện trao bàn tay và cả trái tim cho anh ấy nắm giữ.
- Ừ, em cũng chúc anh tìm được một người con gái như thế. Cười lên cái nào!
Wish us happy!

Chuyện thứ ba
Một bàn tay đang nghịch một bàn tay, cố bẻ những khớp xương răng rắc.
- Ừ, cố mà bẻ đi, bẻ gãy rồi thì không có tay mà nắm!
- Không có bàn tay này thì em đi tìm bàn tay khác, vẫn còn nhiều bàn tay đấy thôi.
Nói thế thôi chứ bàn tay đó không nghịch nữa, nằm ngoan trong bàn tay kia. Vì tuy vẫn còn nhiều bàn tay đấy nhưng sẽ chẳng có bàn tay nào giống bàn tay được nghịch đêm nay.

***

Tối qua, khi đọc bài "Cái nắm tay" của Jenny, em lại bắt đầu nghĩ lan man về những cái nắm tay rồi nhớ lại những câu chuyện nhỏ đã xảy ra với mình.

Dẫu biết rằng những cái nắm tay không thể làm nên tình yêu nhưng có tình yêu nào thiếu được những cái nắm tay? Những cái nắm tay, bản thân nó nói lên được nhiều điều: cảm giác an toàn, sự tin cậy, sự dựa dẫm, sự chở che và cả… sự ỷ lại nữa. Đó không chỉ đơn thuần là sự va chạm về thể xác mà còn là sự tiếp sức trọn vẹn, là cảm giác bình an.

Những cái nắm tay có lúc chặt, có lúc hững hờ nhưng vẫn là mối dây tuyệt diệu liên kết hai con người lại với nhau. Cho đến một ngày bước chân mỏi mệt, hy vọng khi nhìn sang vẫn còn thấy ít nhất một người đồng hành ở bên cùng những cái nắm tay để lòng ta luôn cảm thấy ấm áp.

Hạnh phúc là khi có một bàn tay cho ta nắm, một bờ vai cho ta dựa và một người để ta yêu thương. Vì vậy, khi có một bàn tay cho ta nắm, xin hãy nắm chặt đừng buông.


ngoisao.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)