Chuyện lạ 2011-07-20 16:34:37

Những cậu bé gay lên chùa học làm quý ông


"Chúng tôi không thể thay đổi tất cả bọn trẻ, nhưng những gì chúng tôi có thể làm là kiểm soát hành vi để giúp chúng hiểu rằng chúng được sinh ra là đàn ông và không thể xử sự như phụ nữ".



Cậu bé 15 tuổi dùng bông phấn xoa xoa lên mũi mình như một cách để thể hiện sự phản đối lớp học "trở thành đàn ông" tại một ngôi chùa mà cậu đang theo học.

"Có những quy tắc nhất định tại đây, chẳng hạn như nhà sư thì không được dùng phấn, đồ trang điểm, nước hoa và không thể chạy xung quanh như những cô gái" - Pipop Thanajindawong, một cậu bé được gửi tới Wat Kreung Tai Wittaya ở Chiang Khong (khu biên giới Thái Lan - Lào) để học cách chế ngự các biểu hiện nữ tính của mình cho biết.

Thế nhưng, các nhà sư đang thực hiện chương trình dạy nam tính cho những cậu bé được gọi là "katoey", từ dùng để chỉ những người chuyển đổi giới tính tại Thái, vẫn luôn phải đau đầu.

"Thỉnh thoảng, chúng tôi cho bọn trẻ tiền để mua snack, nhưng chúng lại dành tiền để mua chuốt mi", hiệu trưởng Phra Pitsanu Witcharato cho biết.

Mỗi ngày, các chú tiểu ở đây, giống như tại các ngôi chùa khác, phải dậy trước bình minh, đi xin khất thực và học Phật giáo, nhưng cứ thứ Sáu hàng tuần lại tham gia lớp học nam tính tại trường.

"Các con được sinh ra là nam hay nữ, hay con không thể xác định được giới tính của mình?", thầy Phra Pitsanu hỏi các học sinh của mình. "Các con không thể là gì khác ngoài giới tính thật sự của mình. Các con chỉ có thể là một người đàn ông".

Nhà chùa có cách giải thích chặt chẽ hơn tất cả các quy tắc khác trong suốt quá trình tập tu, một trải nghiệm quan trọng và bắt buộc đối với tất cả các bé trai ở Thái Lan.

Các học sinh bị cấm sử dụng nước hoa, trang điểm cũng như hát, chơi nhạc và chạy nhảy.

"Chúng tôi không thể thay đổi tất cả bọn trẻ, nhưng những gì chúng tôi có thể làm là kiểm soát hành vi để giúp chúng hiểu rằng chúng được sinh ra là đàn ông và không thể xử sự như phụ nữ", Phra Pitsanu nói.



Lớp học "trở thành đàn ông" tại ngôi chùa Kreung Tai dành cho các bé trai từ 11 tới 18 tuổi được bắt đầu từ năm 2008, sau khi trụ trì Phra Maha Vuthichai Vachiramethi nghĩ rằng tin tức về các Katoeys trong thời gian tập tu có ảnh hưởng không tốt tới sự vững chắc của Phật giáo Thái.

Phra Maha Vuthichai Vachiramethi hy vọng rằng với phương pháp dạy học này có thể "khắc phục được hành vi lầm đường lạc lối của các chú tiểu".

Ý kiến trên đã khiến Natee Teerarojanapong, nhà vận động đa dạng hóa và bảo vệ quyền lợi của dân đồng tính không hài lòng. Ông cho rằng, thay đổi cảm giác về giới tính và tình dục của các cậu bé là "vô cùng nguy hiểm".

"Những đứa trẻ này sẽ trở nên tự kỷ, bởi chúng được dạy bởi các nhà sư đáng kính rằng đồng tính là tồi tệ. Điều đó thật khủng khiếp với chúng. Chúng sẽ không bao giờ được sống hạnh phúc".

Văn hóa đồng tính và katoey được công khai và chấp nhận ở Thái Lan, nơi có cộng đồng chuyển đổi giới tính lớn nhất trên thế giới. Natee cũng cho biết, chương trình dạy học của nhà chùa là "vô cùng lạc hậu".

Các nhà đã đạt được những thành công nhất định với chương trình của mình, 3 trong số 6 ladyboy đã hoàn thành khóa học và chấp nhận giới tính của mình là nam, còn 3 người khác nói rằng sẽ đi chuyển đổi giới tính.

Cậu bé Pipop cho biết bản thân đã phải vật lộn để tìm ra giới tính của mình tại chùa. Khi sống trong ngôi nhà của mình tại Bangkok, Pipop ăn mặc như con gái, trang điểm và dùng thuốc kích thích hormone cho ngực phát triển, nhưng kể từ khi vào chùa, cậu đã không như vậy nữa và chỉ có một lần lén thoa phấn mà thôi.

Cậu không tin rằng cậu sẽ đáp ứng được hy vọng của gia đình là cậu sẽ trở nên nam tính hơn. "Cháu có thể khiến họ tự hào, ngay cả khi cháu không phải là một người đàn ông". Pipop nói rằng cậu đã từ bỏ mơ ước trở thành một tiếp viên hàng không, và bây giờ mong muốn được làm việc trong một ngân hàng.

Pipop nghĩ rằng cậu sẽ chuyển đổi giới tính sau khi kết thúc khóa học. "Ngay khi hết thời gian tập tu tại chùa, điều đầu tiên cháu muốn làm là hét thật to rằng: 'Tôi có thể trở lại là chính mình!'"
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)