Games 2015-03-12 13:58:07

Những câu chuyện buồn trong thế giới game (Phần 2)


Thanh Hải | PC - Console | 12-03-2015 10:59

Mời các bạn tiếp tục đến với những câu chuyện có thể lấy đi nước mắt của game thủ trong thế giới game.

Silent Hill: Shattered Memories


Game thủ chỉ có thể trải nghiệm được tất cả những gì buồn nhất, hay nhất của tựa game này trên hệ máy Wii của Nintendo. Các nhân vật trong Silent Hill gần như đều có mặt trong Silent Hill: Shattered Memories nhưng cốt truyện của Silent Hill: Shattered Memories chỉ giống Silent Hill một phần rất nhỏ ban đầu. Bởi vậy tính cách và ngoại hình các nhân vật cũng khác đi rất nhiều. Nhân vật chính vẫn là Harry Mason đang tìm kiếm đứa con gái nuôi Cheryl Mason mất tích trong thành phố Silent Hill.

Cái hay nhất của tựa game là bạn sẽ không thể cảm nhận được gì trong quá trình trải nghiệm game. Chỉ đến khi hoàn thành, nghĩ lại về nó, lắp ráp lại từng chi tiết, game thủ sẽ thấy bàng hoàng và thậm chí, còn có thể rơi nước mắt. Tôi sẽ không spoil về chi tiết này mà các gamer hãy tận tay trải nghiệm Silent Hill: Shattered Memories

Gear of War 2


Chúng ta có thể gọi Gear of War 2 là một tác phẩm nghệ thuật thì đúng hơn. Tựa game độc quyền Xbox 360 này đã mang đến cho người hâm mộ một câu chuyện không thể bi thương hơn. Khi trải nghiệm game, người chơi có lẽ sẽ tập trung vào nhân vật Dominic Santiago hơn nhân vật chính. Anh có thể mạo hiểm cả tính mạng của mình chỉ với một mục đích duy nhất là tìm lại người vợ thân yêu của mình. Tuy nhiên…

Sau khi mở chiếc hộp chứa phạm nhân ra, hình ảnh người vợ xinh đẹp lại tràn về trong tâm trí anh. Tuy nhiên, giây phút hạnh phúc ngắn ngủi ấy đã biến thành những giây phút đau khổ nhất, vợ của Dom chỉ còn là một cái xác khô không còn dáng người. Chắc hẳn những ai đã chơi Gear of War 2 cũng sẽ phải rơi nước mắt.

Final Fantasy 7


Đối với những tựa game, cái chết có vẻ gì đó không đáng sợ khi người chơi có thể chết đi sống lại hàng chục, thậm chí là hàng trăm lần. Tuy nhiên, điều đó không đúng với Final Fantasy 7 – tựa game thành công nhất của cả series. Với những game thủ đã từng hoàn thành Final Fantasy 7, sẽ chẳng có ai quên được cái khoảnh khắc đã lấy đi biết bao nước mắt,khoảnh khắc Aerith bị một nhát kiếm của Sephiroth đâm từ phía sau. Lúc đó chắc chắn ai cũng đã mong rằng cô ấy sẽ hồi sinh Nhưng không, Aerith đã ra đi mãi mãi. Và bạn không thể làm gì để thay đổi được nó.

Gone Home


Bạn sẽ trong vai một cô gái trở về nhà sau một chuyến đi dài, nhưng khi về cô lại không thấy bất kì bóng dáng ai. Căn nhà trở nên lạnh lẽo và có phần đáng sợ. Gamer sẽ phải có một vốn nghe và đọc tiếng Anh kha khá để có thể thưởng thức trọn vẹn tựa game này. Những thông điệp mà Gone Home để lại sẽ giúp người chơi hiểu được chuyện gì đã xảy ra.

Game đã chạm tới một trong những vấn đề nhạy cảm nhất của con người, đặc biệt là trong thập kỉ trước là tình yêu đồng giới. Qua những câu đố, những thông điệp hay những đồ vật trong nhà, người chơi sẽ cảm nhận được rằng nỗi đau khổ và dằn vặt của một con người đã trót dành tình cảm cho một người cùng giới.

Với một giọng lồng tiếng có thể nói là truyền cảm và xuất sắc, Gone Home sẽ khiến bạn còn phải suy nghĩ rất lâu sau khi đã hoàn thành game.

The Last of Us

Một bối cảnh ngày tàn của thế giới sau một trận đại dịch đã biến hầu hết loài người thành những con quái vật. Họ không phải là zombie mà vẫn là con người, nhưng đôi mắt và hành động của họ đã đưa toàn bộ thế giới về con số 0. Câu chuyện xoay quanh 2 nhân vật chính là Joel – một người cha sống trong tuyệt vọng từ khi con gái anh mất khi đại dịch mới bùng nổ, và Ellie – một cô bé có khả năng miễn dịch.


Game là một câu chuyện buồn với bầu không khí ảm đạm và lạnh lẽo trong hầu hết 20 giờ chơi. Tuy nhiên, khiến người chơi đáng suy ngẫm nhất có lẽ chính là cô bé Ellie, một cô bé mới chỉ 14 tuổi nhưng đã phải mang trên mình trọng trách quá lớn, cô bé phải chứng kiến những sự việc mà ở đáng lẽ độ tuổi của cô vẫn còn đang được vui chơi, học tập với bạn bè.

Ý nghĩa mà game mang lại người chơi sẽ không thể hiểu ngay sau khi hoàn thành, mà nó sẽ thấm nhuần một cách từ từ trong tâm chí mỗi game thủ. The Last of Us đã để lại cho chúng ta một câu hỏi rằng: “Thế giới còn lại gì cho con người khi tất cả đều đã bị tha hóa không bề ngoài thì cũng là tâm hồn bên trong?”

Đó là những tựa game sở hữu câu chuyện buồn nhất trong thế giới game. Những trò chơi này chắc chắn sẽ để lại mỗi điều gì đó trong tâm trí game thủ, một nỗi buồn mang mác hay phải dằn vặt suy nghĩ về những khoảnh khắc mình vừa trải qua.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)