Bóng đá 2013-03-23 10:41:25

Những cầu thủ lên giá nhiều nhất trong 1 năm qua


Nhờ thành tích thi đấu mà họ đã gia tăng giá trị chuyển nhượng của mình lên rất nhiều trong gần 12 tháng qua.
Động lực tài chính đôi khi ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp một cầu thủ. Ví như trước mùa giải NFL 2012/13, Joe Flacco từ chối đề nghị gia hạn của đội Baltimore Ravens với mức lương 16 triệu USD/năm vì anh muốn chứng tỏ rằng mình xứng đáng với mức lương cao hơn thế, thậm chí anh xứng đáng với một mức lương sẽ biến anh trở thành một trong 5 tiền vệ được trả lương cao nhất NFL. Flacco đã chứng minh mình xứng đáng: 7 tháng sau khi từ chối gia hạn, anh ghi 11 cú touchdown và không lần nào bị cắt bóng để đưa Ravens tới chiến thắng tại Super Bowl. Phần thưởng cho Flacco, đó là bản hợp đồng 120.6 triệu USD trong 5 năm, tức mức lương của anh là hơn 24 triệu USD.

Đó chỉ là ví dụ mới nhất về một cầu thủ sẵn sàng chứng minh tài năng để giá trị của mình được ghi nhận trên thị trường. Điều đó luôn luôn xảy ra trong bóng đá, và dưới đây là Top 10 cầu thủ lên giá nhiều nhất từ tháng 6/2012 tới nay.

1. Neymar (Brazil - Santos): Từ 40 triệu euro -> 50 triệu euro. Neymar đang trên đường trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới khi đại diện cho bóng đá Brazil ở cấp độ Olympic tại London 2012 và đã ghi 14 bàn thắng và 8 kiến tạo trong 17 trận ở Serie A (Brazil) cho Santos, và nhờ những bàn thắng của Neymar mà Santos không trượt quá sâu trên BXH và kết thúc ở vị trí thứ 8. Anh cũng đã ghi 8 bàn và 3 kiến tạo để đưa Santos vào bán kết Copa Libertadores trước khi bị Corinthians đánh bại. Trên bình diện quốc tế, Neymar đã ghi 8 bàn và 5 kiến tạo trong 10 trận cho ĐT Brazil.


Neymar

2. Juan Mata (TBN - Chelsea): 38 triệu euro -> 42 triệu euro. Dường như sau EURO 2012, Mata đã bước vào giai đoạn phong độ tốt nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu đến giờ. Anh ghi 10 bàn thắng và 10 kiến tạo ở Premier League tính tới lúc này, giúp The Blues đang tạm đứng thứ 3 trên BXH. Tổng cộng Mata đã ghi 17 bàn thắng và 15 kiến tạo trên 6 mặt trận khác nhau cho Chelsea (Premier League, Champions League, FA Cup, League Cup, Europa League, FIFA Club World Cup). Cho dù không phải là ứng cử viên cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2012/13, nhưng sự ổn định và xuất sắc của Mata mới chỉ là bước đầu.

3. Luis Suarez (Uruguay - Liverpool): 29 triệu euro -> 36 triệu euro. 22 bàn thắng và 4 kiến tạo của Suarez cho Liverpool tại Premier League đã giúp The Kop ít nhất còn hy vọng dự tranh cúp châu Âu mùa sau, và Suarez đang là một trong những ứng cử viên cho giải thưởng MVP của Premier League 2012/13. Đóng góp tới 39% số bàn thắng của Liverpool, Suarez là một vũ khí tấn công lợi hại với trung bình 2.7 cơ hội tạo ra/trận và 2.7 pha qua người/trận.

4. Willian (Brazil - Anzhi Makhachkala): 25 triệu euro -> 30 triệu euro. Willian chỉ ghi 2 bàn nhưng có tới 6 kiến tạo trong 14 trận ở giải VĐQG Ukraine cho Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, điều khiến giá thị trường của Willian lên cao là nhờ Champions League, khi anh ghi 4 bàn và 2 kiến tạo trong 6 trận để đưa Donetsk vượt qua bảng đấu có sự xuất hiện của Chelsea và Juventus. Phần thưởng cho Willian là vụ chuyển nhượng sang Anzhi với mức lương rất cao.

5. Jack Wilshere (Anh - Arsenal): 22 triệu euro -> 28 triệu euro. Trở lại sau một mùa giải vắng mặt vì chấn thương, Wilshere lập tức trở thành thủ lĩnh mới của Arsenal nhờ khả năng điều tiết trận đấu của mình. Trung bình Wilshere cung cấp 2.3 cơ hội ăn bàn/trận và 2.9 pha qua người/trận trong 18 lần ra sân. Wilshere cũng đang trở thành một ngôi sao mới tại đội tuyển Anh, đặc biệt là sau chiến thắng của Anh trước Brazil vào đầu tháng 2.


Jack Wilshere

6. Marouane Fellaini (Bỉ - Everton):
 20 triệu euro -> 28 triệu euro. Ngôi sao số 1 của sân Goodison Park đã ghi 11 bàn và 5 kiến tạo cho Everton ở Premier League và nằm trong top 5 cầu thủ cạnh tranh cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Đã cải thiện trình độ rất nhiều kể từ khi sang Anh, Fellaini lần đầu tiên chuyền chính xác hơn 75% trong sự nghiệp thi đấu và là một trong những cầu thủ khó bị vượt qua nhất của Premier League với trung bình mỗi trận chỉ 0.3 lần bị qua người (tổng cộng 8 lần trong 24 trận). Everton của Fellaini chỉ còn cách khu vực châu Âu 6 điểm.

7. Carlos Tevez (Argentina - Manchester City): 22.5 triệu euro -> 27 triệu euro. Sau mùa giải này sẽ là năm hợp đồng (contract year) của Carlos Tevez khi anh chỉ còn gắn bó với Man City tới 30/6/2014. Điều ngạc nhiên là tiền đạo 29 tuổi lại chứng kiến sự hồi sinh phong độ sau mùa giải 2011/12 nhiều lùm xùm (đặc biệt là mâu thuẫn cá nhân với Roberto Mancini). Anh đã ghi 9 bàn và 7 kiến tạo ở Premier League trong 25 lần ra sân cho City, đảm nhiệm luân phiên vai trò trung phong cắm và hộ công. Anh cũng cải thiện về mặt chuyền bóng so với năm trước khi có 1.9 cơ hội tạo ra/trận và chuyền trung bình 33.9 lần/trận với tỷ lệ chính xác 84.3%.

8. Santi Cazorla (TBN - Arsenal): 20 triệu euro -> 25 triệu euro. Một trong những ứng cử viên hạng nặng cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2012/13 bên cạnh Bale, Suarez, Fellaini và Van Persie. Anh đã ghi 11 bàn thắng và 7 kiến tạo cho Arsenal ở 4 mặt trận khác nhau, trung bình qua người thành công 2.3 lần/trận và tạo ra 2.3 cơ hội/trận. Cazorla là một trong những người chuyền bóng tốt nhất Premier League, trung bình chuyền 65.8 lần/trận với tỷ lệ chính xác 87.6% và tỷ lệ chính xác của các đường chuyền dài là 82% (150/183).

9. Raphael Varane (Pháp - Real Madrid): 15 triệu euro -> 20 triệu euro. Mới 19 tuổi nhưng giờ tài năng của Varane đã lan rộng khi mọi người được chứng kiến những pha phòng ngự của anh trước Barcelona và Manchester United. Về mặt đường dài, trung bình Varane có 1 pha cướp bóng/trận và 1.5 pha cắt bóng/trận, phá bóng khỏi vòng cấm 6.7 lần và mới chỉ bị đối phương vượt qua có 2 lần trong 11 trận thi đấu. Những con số này tất nhiên chưa ấn tượng, nhưng điều quan trọng ở đây là Varane đã cung cấp những con số ấy khi chưa bước qua tuổi 20, tức trong tương lai anh có thể làm tốt hơn thế.


Raphael Varane

10. Heung-Min Son (Hàn Quốc - Hamburg): 8 triệu euro -> 13 triệu euro. Đã có 9 bàn và 1 kiến tạo sau 25 trận ở Bundesliga, Heung-Min Son đang đại diện cho làn sóng châu Á hứa hẹn sẽ áp đảo Bundesliga trong tương lai. Một cầu thủ cực kỳ đa năng, tiền vệ người Nam Hàn đã chơi tới 6 vị trí khác nhau cho Hamburg trong mùa giải này (trung phong, tiền vệ trái, tiền vệ phải, hộ công giữa, tiền đạo phải, hộ công phải), trong đó anh thể hiện rất tốt ở vị trí hộ công phải (11 trận, 5 bàn) và trung phong (8 trận, 3 bàn, 1 kiến tạo). Có lối chơi rất giống với Gareth Bale (và cả Cristiano Ronaldo), Son thường xuyên chạy cắt từ cánh vào trong để chuyền hoặc dứt điểm, và anh trung bình có 1.5 lần qua người thành công/trận.

Những cầu thủ đáng chú ý khác: Ilkay Gundogan (Dortmund), Mario Mandzukic (Bayern Munich), Julian Draxler (Schalke 04), Diego Costa (Atletico Madrid), Carlos Vela (Real Sociedad), Wilfried Zaha (Manchester United), Mateo Kovacic (Inter Milan), Nacho Monreal (Arsenal)…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)