Khoa học - Lịch sử 2012-10-27 10:15:31

Những con tàu ma nổi tiếng nhất thế giới



[size=6]Cứ mỗi lần người ta định đưa Baychimo vào bờ thì lại có bão lớn; thuyền trưởng tàu Octavius chết khi vẫn còn đang viết, đó là câu chuyện về những con tàu ma kỳ quái nhất thế giới.[/size]

Con tàu Baychimo

Được xây dựng năm 1914, tàu Baychimo nổi tiếng vì 9 hành trình thành công vào vùng biển Tây Bắc khắc nghiệt và nguy hiểm của Canada. Ngày 1/10/1931, [size=3]Baychimo[/size] bị kẹt tại lớp băng dày gần Barrow, Alaska (Mỹ). Các thủy thủ di chuyển tới một khu vực địa phương gần đó và chờ thời cơ để lái tàu ra khỏi vùng bị kẹt. Hai ngày sau, đoàn thủy thủ quay lại tàu và tiếp tục hành trình. Đến 8/10, con tàu lại gặp núi băng. Đến 15/10, công ty chủ quản tàu đã cử máy bay đến chở 22 trong số 37 thủy thủ ra khỏi vùng đó.
Những thành viên còn lại ở tạm gần đó chờ thời điểm thích hợp di chuyển ra khỏi đám vùng đóng băng. Đêm 24/10, con tàu biến mất sau trận bão tuyết kinh hoàng. Nhận thấy điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt và nguy hiểm, các thủy thủ đã bay về nhà.
Ngày ngày qua đi, các nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên nhìn thấy con tàu ở ở nhiều nơi khác nhau trên biển. Cứ mỗi lần người ta định đưa con tàu vào bờ thì lại có những cơn bão thật kinh hoàng. Người ta nhìn thấy con tàu lần cuối vào năm 1969 rồi không còn biết tung tích của nó nữa.
Con tàu Jian Seng

Cho đến nay, tàu chở dầu Jian Seng đến từ đâu và ai là chủ nhân của nó vẫn là điều bí mật. Hồi tháng 3/2006, [size=3]Jian Seng[/size] được tìm thấy ở vịnh Carpentaria. Ngay sau khi có thông tin trên, thuyền tuần tra Storm Bay của Hải quân Australia được giao nhiệm vụ thu thập thông tin về con tàu bỏ hoang. Động cơ của tàu không hoạt động được và không có thông tin về nguồn gốc và cảng xuất phát. Do chính phủ Australia không xác định được chủ nhân của con tàu nên để tàu tự do trên biển. Cuối cùng con tàu bị đánh chìm ở vùng biển Weipa, Cape York.
Tàu Octavius

Các thủy thủ của tàu đánh bắt cá voi Herald phát hiện ra con tàu maOctavius vào ngày 11/10/1775. Theo các nhà lịch sử, khi các thủy thủ của Herald đặt chân lên Octavius, họ thấy những người trên tàu đã chết, xác của họ không bị phân hủy do môi trường lạnh đóng băng. Cùng với xác chết của một phụ nữ, một cậu bé và một thủy thủ, xác thuyền trưởng vẫn trên ghế và tay cầm chiếc bút. Những hình ảnh cho thấy, thuyền trưởng đến lúc chết vẫn còn đang viết. Đoàn người của Herald chỉ tìm thấy một vài trang viết còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, điều làm họ ngạc nhiên đó là những dòng chữ cuối cùng là vào ngày 11/11/1762, tức là khoảng 13 năm trước ngày phát hiện raOctavius. Sau cuộc hội ngộ này không ai còn nhìn thấy tàu [size=3]Octavius[/size] nữa.
MV Joyita

Con tàu xa hoa này được xây dựng năm 1931 dành riêng cho Roland West, ngôi sao Hollywood nổi tiếng thời bấy giờ. MV Joyita bắt đầu hành trình vào ngày 3/10/1955 từ cảng Apia tới đảo Tokelau, trong hành trình khoảng 430 km. Thời gian dự tính, kết thúc hành trình khoảng 41 đến 48 giờ. Tuy nhiên, sau thời gian trên, người ta vẫn không thấy bóng dáng con tàu. Lực lượng hàng không hoàng gia New Zealand đã tổ chức tìm kiếm trên diện rộng nhưng không tìm thấy tung tích của nó. Ngày 10/10/1955, một con tàu thương gia phát hiện ra [size=3]MV Joyita[/size] cách đường đi đã định khoảng 1.000 km và 25 thủy thủ biến mất một cách kỳ lạ.
SS Valencia

Con tàu SS Valencia được xây dựng từ năm 1882. Hành trình cuối cùng bắt đầu từ ngày 20/1/1906 với 108 hành khách và khoảng hơn 60 nhân viên trên tàu. Trên hành trình từ San Francisco–Seattle, do thời tiết xấu vào ngày 21/1/1906 nên con tàu phải dừng lại ở Cape Mendocino. Gió mạnh khiến con tàu chuyển hướng và ngày 22/1/1906, SS Valencia va phải đá ngầm, con tàu bị chìm. 37 hành khách thoát chết, những người khác chìm theo con tàu. Đây là một trong những vụ tai nạn đường biển kinh hoàng nhất trên Thái Bình Dương.
Lady Lovibond

Thảm kịch ngày 13/2/1748 của con tàu Lady Lovibond bắt nguồn từ chuyện tình tay ba. Khi đó, Simon Reed, thuyền trưởng của Lady Lovibond, đang cùng vợ ăn mừng sau lễ cưới với một số người trên thuyền. John Rivers, người cầm lái con tàu Lady Lovibond, vốn là kẻ thầm yêu trộm nhớ vợ của Reed. Ghen tuông nổi lên, Rivers lái con tàu đâm vào bãi cát Goodwind Sands. Vụ việc khiến tất cả những người trên tàu tử nạn. Cho đến nay, người ta còn rỉ tai nhau câu chuyện, [size=3]con tàu ma[/size] kia cứ 50 năm lại xuất hiện một lần. Người ta nhìn thấy nó vào năm 1798, 1848, 1898 và năm 1948. Tuy nhiên, chưa có thông tin gì về sự xuất hiện của tàu ma năm 1998.
Mary Celeste

Vào ngày 5/11/1872, con tàu chở rượu Dei Gratia xuất phát hành trình đáng nhớ từ New York đến Genoa. Ngày 4/12/1872, tàu Dei Gratia thấy một con tàu khác cách đó khoảng 6 km. Khi đội tuần tra đến, họ xác định, đó là tàu Mary Celeste. Của cải và các vật dụng giá trị khác vẫn còn nguyên trên tàu nhưng 7 thủy thủ, thuyền trưởng, vợ thuyền trưởng và con gái ông đã mất tích. Cho đến nay, không ai lý giải được vì sao họ biến mất. Không có bất kỳ dấu hiệu nào của bạo lực và đấu tranh.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)