Internet 2009-09-20 14:01:00

Những điểm "dở" nhất của Google Chrome


Bên cạnh những ưu điểm như tốc độ lướt web nhanh, giao diện đơn giản mang đậm phong cách Google thì Chrome cũng có khá nhiều những điểm thiếu xót, nhược điểm đáng kể.
Mặc dù Google Chrome đã ra mắt đến phiên bản 3 với tốc độ duyệt web nhanh hơn đến 25% so với phiên bản cũ. Nhưng giá như Chrome “khắc phục” được một vài bất tiện dưới đây thì nhất định trình duyệt này sẽ được teens mình “quan tâm” hơn nữa cho mà coi .

Quản lý tabs chưa thực sự thông minh

Nếu bạn là người hay có thói quen mở nhiều tab cùng một lúc thì teens sẽ thấy đây là một điểm cực kì “dở “ của Google Chrome.


Mỗi khi bạn phải mở quá nhiều tabs trên Chrome thì việc xác định tiêu đề của từng tabs sẽ trở thành một "cơn ác mộng" thực sự.



Giá như Chrome giới hạn độ rộng tối thiểu của tabs đủ để người sử dụng đoán được tiêu đề và sử dụng thanh trượt để người sử dụng có thể di chuyển giữa các tabs thì sẽ tiện lợi hơn cho teens mình nhìu lắm í .

Chương trình quản lí download còn nhiều bất tiện

Mặc dù Google Chrome đã rất thông minh khi bỏ thanh trạng thái để tiết kiệm diện tích màn hình thì trình quản lí download của nó lại tốn "kha khá " diện tích .



Nếu mà trình quản lý download của Chrome nhỏ lại một chút thì sẽ thuận tiện hơn cho người sử dụng .


History không linh động

Trong History của Chrome thì các trang web được liệt kê theo thứ tự thời gian với các trang được viếng thăm gần nhất ở đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tra lại lịch sử các trang web theo tên hay theo mức độ ghé thăm… thì Chrome "chết cứng".




History của Chrome chỉ cho phép teens tra theo thời gian lướt web.


Trong khi với History của Firefox thì teens có thể thoải mái tra theo tên Site, lần ghé thăm gần nhất, ghé thăm nhiều nhất….

Chỉ tạo được Bookmark từng trang một

Nếu bạn mở thật nhiều tab trong Chrome, nhưng bạn chưa đọc hết chúng và muốn lưu lại để lần sau có thể đọc tiếp.





Nhưng Chrome lại chỉ hỗ trợ bạn bookmark từng trang một thui. Do đó nếu muốn bookmark nhiều trang web cùng một lúc, teens sẽ phải lưu từng trang lại và mất rất nhiều thời gian .





Còn với Firefox thì việc lưu nhiều trang web trở nên "đơn giản như đan rổ", bạn chỉ việc click Bookmark all tabs. Và tất cả trang web bạn cần đã "nằm gọn" trong bookmark của teens rùi í.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)