Sức khoẻ 2013-08-22 03:55:33

Những điều kiêng kị khi điều trị viêm âm đạo


Điều trị viêm âm đạo hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào khác, muốn nhanh chóng khỏi bệnh các bạn cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và kiêng khem đúng với những gì bác sĩ hướng dẫn. Vậy, khi điều trị viêm âm đạo, bạn cần chú ý những vấn đề gì ? Sau đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp giúp bạn. 



Trong trường hợp của bạn, bệnh viêm âm đạo liên tục tái phát, mãi không khỏi có thể là do bạn đã không thực hiện tốt việc kiêng khem trong ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày. Điều quan trọng nhất trong điều trị viêm âm đạo là phải chú ý chuyện vệ sinh, tránh dùng các loại sản phẩm vệ sinh phụ nữ khi đang bị viêm, chỉ nên rửa bằng nước sạch. Tuy nhiên, việc tránh một số yếu tố có thể làm cho bệnh thêm nặng như dưới đây cũng là điều hết sức cần thiết.

- Tránh uống rượu, hút thuốc lá: Chất kích thích nicotin trong thuốc lá có thể làm cho lượng oxy trong máu giảm đi nên lượng máu cung cấp cho "vùng kín" cũng bị giảm mức oxy cần thiết. Hơn nữa, rượu lại làm cho "vùng kín" của người phụ nữ thường xuyên trong tình trạng nóng ẩm nên càng tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm phát triển, gây bệnh viêm âm đạo.

- Tránh ăn nhiều hải sản:Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và làm cho âm hộ càng ngứa ngáy khó chịu, càng vi khuẩn gây viêm nhiễm cũng phát triển nhiều hơn.

- Tránh ăn đồ cay nóng:Thực phẩm cay, nóng sẽ làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, làm cho nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và tạo môi trường cho các vi khuẩn gây viêm âm đạo càng phát triển khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

- Tránh thức ăn ngọt, béo nhiều dầu mỡ:Các loại thực phẩm béo ngậy, nhiều dầu mỡ như mỡ, bơ, thịt lợn… và thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như kẹo, chocolate, bánh kem… cũng khiến nhiệt độ ở vùng sinh dục cao hơn một chút nvà làm tăng lượng bài tiết âm đạo và ảnh hưởng lớn đến việc chữa viêm âm đạo

- Tránh quan hệ tình dục:Có quan hệ tình dục khi đang bị viêm âm đạo góp phần làm cho các vi khuẩn có cơ hội tiến sâu vào trong và "phá hủy" bên trong cơ quan sinh sản. Kết hợp với các loại vi khuẩn khác xâm nhập từ bên ngoài, bệnh viêm âm đạo của bạn không nhưngcàng lâu khỏi mà còn có nguy cơ lan rộng và nặng thêm.

Bạn nên chú ý những điều cần tránh nói trên để bệnh nhanh khỏi hơn. Hơn nữa, bạn nên đi khám lại để được chẩn đoán và kê đơn thuốc mới chứ không nên tự ý mua thuốc về tiếp tục uống.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)