Ăn chơi 2009-08-31 03:00:00

Những hàng chè siêu đắt ở Hà Nội


Không phải là dạng hàng quán với ghế ngồi sang trọng, vậy mà họ lại bán những cái giá “trên trời”…
Chè vốn là “món tủ” của chúng mình rồi đúng không? Ngày trước, mẹ cho một, hai nghìn là ăn được cốc chè. Giờ đắt đỏ hơn thì cũng chỉ khoảng 5 – 7k là có thể ngồi “tám” chuyện vui vẻ với bạn bè ở hàng chè trước cổng trường rồi. Tuy vậy, có những cốc chè đủ cho bọn mình ăn một bát phở và đôi khi còn thêm cả quẩy và trà đá mà vẫn còn thừa cơ đấy! Nếu không tin thì theo chân bọn tớ đây này…

Chè thập cẩm phố Trần Hưng Đạo

Phải thưa trước, giá một cốc chè ở đây tận 25k đấy ạ! Nếu bạn hỏi nó đắt vì cái gì thì bọn tớ xin tạm đoán là vì “tuổi đời”.





Hàng chè này ra đời từ năm 1976, nổi tiếng “đắt” từ lâu lắm rồi. Còn nếu hỏi về chất lượng thì xin nhường lại phần đánh giá ngon dở cho các bạn nhé! Chỉ dám miêu tả sơ qua là thế này: chè thập cẩm đủ mười vị, bao gồm: hoa quả, các loại thạch, đậu xanh, đậu đỏ và nước cốt dừa, ở trên cùng được “bonus” thêm hai mẩu mít sấy nhỏ cỡ như hạt lạc thôi.


Hai miếng mít nhỏ xíu đó!
Hoa quả thì không nhiều loại lắm, chỉ nhớ mỗi mãng cầu vì rất ít nơi cho mãng cầu vào chè mà. Các loại thạch thì khá phong phú, nổi bật nhất là có trân châu nhân lạc nhuyễn và trân châu nhân socola, hạt lựu trắng làm từ củ mã thầy (củ năng) và một miếng cốm xào cắt nhỏ rất dẻo. Với miếng đầu tiên, bạn sẽ thấy vị nước cốt dừa ở đây rất thơm, béo và ngậy nhưng khi về sau thì có lẽ là hơi nhàm.



Đi kèm với cốc chè này, bạn sẽ được thêm một bát đá và một tách trà hoa nhài thế nên về khoản chu đáo này thì chắc là không có gì để chê rồi. Nếu teens nào có ý định thử thì tìm đến ngõ 76 Trần Hưng Đạo ná!



Chè khoai chuối Nguyễn Bỉnh Khiêm


Nếu nói công bằng thì với một bát chè rất chi là to (phải cỡ bằng bát cháo sườn bọn mình ăn buổi sáng í) giá 15k cũng không phải quá đắt đỏ. Thế nhưng, bán thế này chẳng hợp lý tẹo nào, bởi có phải ai cũng ăn được nhiều đâu, cho nên nhiều bạn gái đến đây ăn toàn bỏ dở thôi.



Có lẽ loại chè được ưa chuộng nhất ở đây là chè chuối. Chè chuối được làm khá cẩn thận. Trước tiên là chuối được nướng cho cháy xém rùi mới bỏ vào để nấu chè nên khi ăn bạn sẽ thấy chuối rất rắn, ngọt mà không hề chát. Nhưng nếu có muốn ăn nhiều nhiều chuối một chút thì cô bán hàng cũng chẳng chịu đâu. Vì vậy, khi đến đây ăn, tốt nhất là bạn nên gọi một bát thập cẩm nhé!



Địa chỉ chính xác của chè khoai chuối là 35B Nguyễn Bỉnh Khiêm và chỉ bán vào buổi chiều thôi nha! Và còn một điều nữa là phải trả tiền trước khi ăn đấy!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)