Tin tức - pháp luật 2013-07-11 00:44:29

Những hình ảnh cảm động tại kỳ thi đại học đợt 2


Đó là giọt nước mắt của nữ sinh khi cổng trường khép lại do em đến muộn, cảnh bố mẹ ngồi trong mưa chờ con, chiến sĩ cảnh sát đưa thí sinh đến trường hay nụ cười của những tình nguyện viên xinh đẹp.

Đáp án chính thức các môn khối B, C, D của Bộ GD-ĐT

Đáp án chính thức các môn khối A, A1 của Bộ GD-ĐT



Chờ con trong mưa. Đợt thi thứ 2 thời tiết Hà Nội dịu hơn với những cơn mưa bất chợt. Cũng vì vậy mà các bậc phụ huynh đã phải đứng, ngồi trong mưa hàng giờ đồng hồ, hướng ánh mắt về phía cổng trường để ngóng trông con. Ảnh Nguyễn Hoàn.



Mẹ nắm tay con trên đường đến trường thi. Ảnh Lê Hiếu.



Một hình ảnh rất quen thuộc luôn khiến bất kỳ thế hệ học sinh nào cũng chạnh lòng. Đó là những gương mặt, cánh tay của mẹ cha bám vào chấn song hướng vào trường thi. Ảnh Lê Quân.



Sự rạng rỡ trên gương mặt thí sinh - ni cô Nguyễn Thùy Linh, tu ở chùa Thiên Ân, Quận 7, TP.HCM. Thùy Linh thi vào khoa Tâm lý, ĐH KHXH&NV. Ảnh Như Quỳnh.



Sự tươi tắn của em Phạm Thị Yến, (Đông Hưng, Thái Bình) tại phòng thi. Cha của Yến cho biết sau khi thi tốt nghiệp đã đưa con lên Hà Nội để ôn nhưng trên đường từ lên Hà Nội thì bị taxi đâm khiến em bị gãy chân. Ảnh An Hoàng.



Giọt nước mắt của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung khi em không vào được phòng thi vì đi muộn. Ảnh: Giáo dục thời đại. Tại đợt 2, có 199 thí sinh đã bị đình chỉ, đa số vì mang điện thoại vào phòng, một số ít vì đi muộn.



Sáng 9/7, thiếu uý Lê Xuân Linh – Đội CSGT số 3 Hà Nội chở em Phạm Văn Duy đến trường thi khi thí sinh này bị mất phương hướng. Sau khi thi xong, vị CSGT này cũng đến đón và chở Duy về tận nhà trọ.



Thí sinh Lê Thanh Lê cùng  thiếu uý Nguyễn Anh Tuấn và thượng sĩ Bùi Xuân Điệp sau khi hai chiến sĩ CSGT này đưa sĩ tử đến trường thi vì xe của em chết máy vào sáng 9/7.



Anh Thắng ở Thanh Sơn, Phú Thọ may mắn được nhận 2 suất cơm từ các bạn tình nguyện viên trước cổng ĐH KHXH&NV Hà Nội. "Xuống Hà Nội khó tìm được quán ăn ngon, chi phí đi lại đắt đỏ nên tôi xin nhận 2 suất cơm ở đây, vừa gần trường, vừa ngon", anh Thắng tâm sự. Ảnh Lê Hiếu.



Cử chỉ ân cần của một sinh viên tiếp sức mùa thi đối với thí sinh bên ngoài bến xe Mỹ Đình, trước ngày sĩ tử đến trường làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế. Ảnh Nguyễn Hoàn.



Một sinh viên tiếp sức mùa thi nhặt rác để đảm bảo sự sạch đẹp xung quanh trường. Hình ảnh tại ĐH KHXH&NV TP.HCM. Ảnh Như Quỳnh.



Nụ cười tươi tắn trong mưa của những nữ sinh tình nguyện tiếp sức mùa thi ở ĐH Ngoại thương Hà Nội. Ảnh Nguyễn Hoàn.



Đội sinh viên tình nguyện hùng hậu của ĐH Công nghiệp TP.HCM tại điểm thi tập trung chụp ảnh lưu niệm sau những ngày làm việc vất vả. Ảnh Lê Quân.

Nhóm PV

Theo Infonet
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)