Ảnh - truyện vui 2013-08-12 13:12:13

Những hình khó quên của Baloteli


Mario Balotelli (phải) sinh ngày 12/8/1990 tại Palermo, Sicilia trong một gia đình người Ghana nhập cư. Siêu sao AC Milan có một tuổi thơ đầy cơ cực khi điều kiện gia đình eo hẹp tới mức phải gửi anh tới sống trong một nhà khác. May mắn thay bố mẹ nuôi của Mario - ông bà Francesco và Silvia rất mực yêu thương "ngựa chứng".
Sau khi trở thành một cầu thủ nổi tiếng với mức thu nhập khủng, Balotelli vướng phải rất nhiều scandal gia đình khi ngôi sao của AC Milan ở trong biệt thự cao cấp, lái siêu xe và đi quán bar hàng đêm thì mẹ đẻ phải làm công việc tạp vụ để kiếm bữa qua ngày. Balotelli mạnh miệng tuyên bố rất ghét bố mẹ đẻ vì đã bỏ rơi anh và những người nuôi anh khôn lớn mới thực sự là đấng sinh thành. Tới nay, mối quan hệ của Balotelli và mẹ đẻ đã được cải thiện hơn nhiều. Anh chàng cũng rất mực cưng chiều em trai Enoch Barwuah.
Mario Balotelli bắt đầu sự nghiệp của mình với đội bóng Lumezzane. Vào năm 15 tuổi, anh được ra mắt ở đội hình chính. Balotelli có giai đoạn thử việc không thành công tại Barcelona, và sau đó gia nhập Internazionale vào năm 2007.
Mario Balotelli của những ngày đầu tại Inter Milan vẫn còn khá "ngoan" cả về con người lẫn kiểu tóc hay trang phục. Tuy nhiên, theo thời gian, thói vô kỷ luật và thích "quậy" của anh ngày càng phát tác.
Tháng 1 năm 2009, quan hệ của anh với chiến lược gia Jose Mourinho trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết khi Balotelli bị loại khỏi đội hình chính vì vô kỷ luật, phong độ sa sút và chống đối ra mặt với HLV.
Thời điểm đó những kiểu tóc độc nhất vô nhị đóng mác Mario Balotelli bắt đầu ra đời. Người hâm mộ sẽ không thể nhầm lẫn "ngựa chứng" với bất cứ cầu thủ nào trên sân với kiểu tóc chi chít hoa văn hay lòe loẹt 7 sắc cầu vồng.
Balotelli chuyển đến Manchester City từ Inter Milan năm 2010 với giá 24 triệu bảng. Cứ ngỡ rằng được làm việc cùng với người thầy cũ - HLV Robert Mancini - thói "ngựa chứng" của Balotelli sẽ thuyên giảm. Thế nhưng cùng với tài năng ngày càng được bộc lộ rõ ràng thì tính cách vô kỷ luật của anh cũng trở nên "sắc nét" hơn bao giờ hết.
Không chỉ gây sự với các đồng đội, Balotelli còn sẵn sàng "ăn miếng, trả miếng" với ông thầy Mancini trên sân tập. Mâu thuẫn không thể tháo gỡ giữa hai thầy trò là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Super Mario rời xứ sương mù sau đó.
Mario từng có hành động tranh sút phạt đáng xấu hổ với người đồng đội Kolarov khi còn khoác áo Man City. Thậm chí, sau khi tranh chấp bất thành, "ngựa chứng" còn định nói chuyện với đồng đội bằng nắm đấm ngay trên sân cỏ. Chân sút người Italy tiếp tục phạm sai lầm khi rời sân sau khi kết thúc trận đấu mà không bắt tay các cầu thủ đội bạn và chẳng thèm ngoảnh mặt nhìn bất kỳ ai.
Scott Parker có lẽ sẽ không bao giờ quên cú đạp thẳng vào đầu của Mario Balotelli vào phút thứ 95 của trận đấu giữa Man City và Tottenham. Liên đoàn bóng đá Anh đưa ra án phạt 4 trận cấm thi đấu đối với tiền đạo của Man City cho hành động thô bạo này.
Trước trận derby với Man Utd, ban huấn luyện của Man City được một phen hú vía khi biết tin "cậu bé hư" suýt chút nữa đã tự nướng mình bởi những trò nghịch tai quái. Trong khi tiệc tùng cùng bạn bè tại tư dinh ở Cheschire hồi tháng 10/2011, Balotelli nổi hứng rủ cả hội đốt pháo hoa trong phòng tắm. Không may cho siêu quậy, lửa bắt vào chiếc khăn tắm rồi bùng lên, nhanh chóng lan rộng khắp căn nhà. Lính cứu hỏa đã mất nửa tiếng mới có thể khống chế ngọn lửa.
"Ngựa chứng" Balotelli luôn khiến các đấng mày râu phải ngả mũ nể phục vì trình độ "săn gái" đẳng cấp của mình. Không lịch lãm theo phong cách quý ông như John Terry, cũng chẳng đẹp trai điệu đà bóng bẩy như CR7 nhưng vẫn có cả tá cô nàng xinh đẹp xin chết vì ngôi sao của AC Milan. Trong số này phải kể tới kiều nữ Paris Hilton, cựu Hoa hậu thế giới năm 2003 - Rosanna Davison, Hoa hậu Italia năm 2009 - Melissa Castagnoil, siêu mẫu ngực trần Sophie Reade …
Ấn tượng"nhất trong số đó phải kể tới cô bồ lâu năm - Raffaella Fico. "Ngựa chứng" từng vì cô đào rực lửa này mà bất chấp các quy định của CLB, bỏ trốn ra ngoài để "phục vụ" người đẹp. Cặp đôi đã chuẩn bị cho một đám cưới hoành tráng và mơ về một gia đình hạnh phúc khi có sự xuất hiện của thành viên thứ ba. Thế nhưng mọi thứ hoàn toàn sụp đổ ngay sau đó. Khi đã cạn tình, Balotelli và người đẹp chẳng ngại bôi xấu đối phương trên mặt báo, thậm chí là kiện tụng nhau.
Chân dài Fico khẳng định con gái Pia là "giọt máu" của Mario Balotelli. Tuy nhiên, chân sút người Italy tuyên bố anh chỉ chịu hoàn toàn trách nhiệm khi có kết quả ADN. Tới nay, công chúa nhỏ Pia đã được 8 tháng tuổi song vẫn chưa một lần được nhìn mặt ông bố nổi tiếng Balotelli.
Trong một bài phóng vấn trên tờ Mirror, Tabby Brown - người đẹp được mênh danh là "bóng hồng đầu tiên cả gan đá Balotelli" khiến cả thế giới bất ngờ khi khẳng định con người Super Mario vốn không ngỗ ngược như người ta tưởng. Tabby nói:"Đối với cả thế giới này, Mario là một cầu thủ giàu có, một tài năng trên sân cỏ và là một kẻ ngạo mạn, ngông cuồng. Thế nhưng với tôi, anh ấy là người nhạy cảm, đáng yêu và rụt rè. Dù bạn không tin đi chăng nữa nhưng thỉnh thoảng Mario khiến tôi nghĩ tới những cậu bé đang tuổi mới lớn. Bản chất của anh ấy rất tốt nhưng vì cái tôi quá lớn cộng với tính cách nóng nảy khiến Mario luôn vướng phải scandal".
Tại bán kết Euro 2012, sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Italia sau pha dứt điểm tuyệt đẹp vào góc cao khung thành thủ môn người Đức - Neuer, Balotelli phấn khích cởi áo ăn mừng bàn thắng. Bad boy gồng mình khoe cơ bắp săn chắc và cứ thế đứng bất động trên sân như một pho tượng. Hình ảnh ăn mừng "cực độc" này sau đó được đóng mác Mario Balotelli.
Cầu thủ ngổ ngáo tới mức tưởng chừng như không biết sợ gì như Mario Balotelli cũng có lúc "mít ướt" thế này. Sau khi Italia thua Tây Ban Nha ở CK Euro 2012, những giọt nước mắt tiếc nuối đã lăn trên đôi má của Bad boy.
Trong trận derby thành Manchester hồi cuối tháng 10/2010, Balotelli xuất sắc lập một cú đúp giúp Man City đánh bại MU với tỷ số 6-1 ngay tại Old Trafford. Sau pha đệm bóng nhẹ nhàng mở tỷ số, Balotelli vạch áo đấu để lộ áo lót có in dòng chữ “Why Always Me?” (Sao luôn là tôi vậy?) một cách đầy thách thức và kiêu hãnh để ăn mừng cùng đồng đội.
Ngày 30/1/2013, Balotelli đầu quân về đội bóng sọc đỏ đen - AC Milan sau khi đội chủ sân Etihad đồng ý bán chân sút người Italy với giá 20 triệu euro. Man City có thể nhận thêm 3 triệu euro nếu Balotelli thi đấu tốt trong màu CLB mới. Tiền đạo 23 tuổi cũng góp phần làm cho thương vụ chuyển nhượng này trở nên dễ dàng hơn khi chấp nhận giảm lương. Theo đó, Balotelli sẽ nhận mức lương 4 triệu euro/năm, giảm 2 triệu euro so với thu nhập tại Man City.
Trong màu áo AC Milan, Balotelli thực sự thăng hoa trên sân cỏ. Tới thời điểm hiện tại, Balotelli đang trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng sọc đỏ đen và nhận được sự yêu mến của số đông người hâm mộ.
Sau khi chia tay người tình lâu năm Fico, Balotelli chạy theo tiếng gọi tình ái bên chân dài người Bỉ - Fanny Neguesha. Tuy nhiên, mới đây, báo chí tại xứ mỳ ống đưa tin cặp đôi đã chính thức đường ai nấy đi dù trước đó "ngựa chứng" đã cầu hôn người đẹp bằng một chiếc nhẫn đính kim cương tuyệt đẹp.
Mario Balotelli từng được tạp chí Time bình chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012. Anh được xếp vào hàng “biểu tượng” (icons), bên cạnh các ngôi sao ca nhạc tên tuổi như Beyonce và Justin Timberlake.
Hình ảnh mới nhất của Mario Balotelli trên sân tập hôm 7/8. Sau khi phá cách với kiểu tóc đa màu sắc, đa hoa văn, Balotelli quyết định chuyển sang "ngoan hiền" với mái tóc được vuốt keo điệu đà. Tuy nhiên, tính cách ngang tàng khác người của Balotelli dường như không hề thay đổi. Dù giản dị với tóc đen xong cách vuốt keo của Super Mario vẫn rất dị. Phần mái phía trước được vuốt keo bóng lộn, điệu đà trong khi nửa sau vẫn được "thả" tự do, phá cách.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)