Nghệ thuật - blog 2015-06-15 05:50:24

Những kỳ quan tương lai của nhân loại


Hãy cùng chiêm ngưỡng những kỳ quan tương lai đẹp và độc đáo trên khắp thế giới do Telegraph tổng hợp. như: Thành phố trên biển ở Trung Quốc, khu mua sắm siêu khủng ở Dubai, đài quan sát hoành tráng ở Mỹ..



Công viên Al Fayah (Abu Dhabi)

1. Ngôi nhà của hòa bình (Đan Mạch)


Các kiến trúc sư Đan Mạch đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một công trình mang tên “Ngôi nhà của hòa bình” (House of Peace) tại cảng Copenhagen. Khách du lịch đến thành phố có thể đi thuyền vào trong kiến trúc mây nổi khổng lồ này để tận hưởng cảm giác yên tĩnh và thanh bình.

Người ta dự tính nơi đây sẽ trở thành một điểm tham quan quốc tế ngay khi hoàn thành. Tuy nhiên, so với nhiều công trình khác, “Ngôi nhà của hòa bình” có vẻ hơi đơn điệu.

2. Tháp đôi Phoenix ( Trung Quốc )


Tòa tháp đôi cao nhất thế giới mang tên Phoenix sắp được xây tại Vũ Hán, Trung Quốc. Tòa tháp cao tới 1 km này sẽ có kính vạn hoa cao nhất thế giới và các nhà hàng nổi trong những quả địa cầu khổng lồ lơ lửng giữa không trung.

3. Cầu Vườn (Anh)


Nhà thiết kế Thomas Heatherwick đã đề xuất xây dựng cầu Vườn (Garden Bridge) – một công viên cây xanh bắc ngang qua sông Thames. Hiện các nỗ lực gây vốn để xây dựng cây cầu đang được thực hiện và người ta hy vọng dự án này sẽ hoàn tất vào năm 2018.

4. Tàu SeaOrbiter


Dự án phát triển tàu SeaOrbiter của kiến trúc sư Pháp Jacques Rougerie đã hoàn thành giai đoạn gây vốn. Tàu quan sát đại dương này sẽ đi qua các đại dương trên thế giới và lập hải đồ cho những vùng nước con người chưa khám phá. 600 thành viên đầu tiên lên tàu sẽ được chọn từ những người đóng góp cho việc gây dựng vốn đóng tàu.

5. Triển lãm thế giới 2020 (Dubai)


Dubai nổi tiếng với việc sở hữu nhiều dự án kiến trúc vô cùng độc đáo và xa xỉ. Là chủ nhà của Triển lãm thế giới 2020 (World Expo 2020), Dubai hứa hẹn xây dựng nhiều công trình còn táo bạo hơn trong những năm tới. Ảnh trên là một phần của nơi tổ chức triển lãm.

6. Trung tâm thương mại thế giới (Dubai)


Một dự án khác cũng dự kiến hoàn thành ở Dubai vào năm 2020 là Trung tâm thương mại thế giới (Mall of the World). Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới này sẽ có dạng “thành phố trong thành phố” với rạp chiếu phim, công viên trò chơi và 100 khách sạn bên trong.

7. Thành phố nổi (Trung Quốc)


Các kiến trúc sư đang cân nhắc những phương án giải quyết tình trạng gia tăng dân số và nước biển dâng. Một trong số đó là thành phố nổi dự tính được xây dựng ngoài khơi Trung Quốc với các bảo tàng, khách sạn ngầm dưới nước và công viên trò chơi.

8. Khách sạn Tổ ong


Đất đai đang trở nên ngày càng khan hiếm, nhất là tại những thành phố lớn hoặc các địa điểm du lịch nổi tiếng. Công ty kiến trúc Hồng Kông Ova Studio định xử lý tình trạng này bằng cách xây dựng một khách sạn xa xỉ mang tên Tổ ong (Hive Inn). Khách du lịch đến đây sẽ ở trong một tòa tháp trông có vẻ khấp khểnh được tạo nên từ những chiếc container.

9. Cầu Maria Pia (Bồ Đào Nha)


Các nhà thiết kế vừa đề xuất việc tháo dỡ và di chuyển một công trình nổi tiếng nhưng không còn được sử dụng nữa: Cầu Maria Pia. Cây cầu được xây dựng từ thế kỷ 19, do kiến trúc sư Gustav Eiffel thiết kế và là niềm tự hào của thành phố Porto. Ảnh trên minh họa toàn cảnh cây cầu nếu được chuyển vào trung tâm thành phố.

10. Bể bơi +Pool (Mỹ)


Bể bơi +Pool (Plus Pool) sẽ là một bể bơi theo kích thước Olympic nằm trên sông Hudson, New York. Nó cũng đóng vai trò như một bể lọc nước có thể xử lý hơn 500,000 gallon nước mỗi ngày. Dự kiến bể bơi sẽ hoàn thành vào năm 2016.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)