Phim ảnh 2009-02-22 07:12:12

Những kỹ xảo đáng xấu hổ tại Oscar


Bôi xấu đối thủ, tạo áp lực lên thành viên ban giám khảo hay dùng vật chất để giúp phim mình chiếm ưu thế… đều là những mánh lới từng được sử dụng trong cuộc chiến giành tượng vàng danh giá.
Sau một chặng đường gần 13.000 km từ Mumbai huyên náo tới Hyllywood hào nhoáng, Freida Pinto đối mặt với chỉ vài bước chân nhưng có thể khiến cô thoái chí. Đêm nay, ngôi sao trẻ của Slumdog Millionaire - bộ phim đình đám của mùa giải năm nay - sẽ bước trên thảm đỏ của lễ trao giải Oscar lần thứ 81.

Cô gái 24 tuổi - trước đó chưa từng đóng bộ phim nào - thừa nhận: "Tôi rất vụng về. Angelina JolieKate Winslet đều bảo tôi hãy bình tĩnh và thư giãn. Nhưng tôi không chắc mình có thể hít thở bình thường để vừa đi vừa vẫy chào mà không ngã lăn đùng ra đấy".



"Slumdog Millionaire" - ứng viên trong hạng mục "Phim hay nhất". Ảnh: Celador Films.
Trong lúc cựu giáo viên khiêu vũ như đang ở trên mây, thì bộ phim kinh phí thấp được tiên đoán sẽ giành giải thưởng lớn nhất vào đêm nay: một bức tượng vàng cho Phim hay nhất. Được sản xuất chỉ với khoản kinh phí hơn 14 triệu USD, Slumdog Millionaire có "nguy cơ" trở thành một trong những bất ngờ lớn nhất Oscar, khi đánh bại những bộ phim kinh phí lớn của Hollywood cùng vài tác phẩm toàn "sao".

Trong những cuộc thăm dò ý kiến mới nhất, kể từ khi cuộc bỏ phiếu kín của Viện hàn lâm khoa học và điện ảnh Mỹ kết thúc vào 17/2, Slumdog Millionaire đều chiếm ưu thế hơn so với Dị nhân Benjamin - một thiên sử thi của Hollywood với sự tham gia của tài tử Brad Pitt, với khoản kinh phí gấp 10 lần. Hơn 14 triệu USD của Triệu phú khu ổ chuột chỉ gần bằng những chuyến bay của "ông Smith" tới các địa điểm ghi hình và quảng bá cho Benjamin.

The Curious Case of Benjamin Button tác phẩm của tiểu thuyết gia F. Scott Fitzgerald, về một người đàn ông tiến hóa ngược, đã phải mất hai thập kỷ để lên được màn ảnh rộng.

Còn Slumdog Millionaire - câu chuyện về cậu thiếu niên sống trong một khu ổ chuột ở Ấn Độ đã chiến thắng trong game show Ai là triệu phú - dựa trên cuốn tiểu thuyết Q&A của tác giả Vikas Swarup người Ấn Độ.



Freida Pinto - ngôi sao của "Slumdog Millionaire" - vừa bị khai thác đời tư ngay trước lễ trao giải Oscar. Ảnh: Chakpak.
Dù sao, đường tới Oscar đầy vinh quang chẳng hề dễ dàng. Vây quanh đó là vô số hiểm nguy, kể cả áp lực bước trên thảm đỏ. Trong lúc Slumdog đang ngày càng nặng ký hơn trên bàn cân Oscar, không ít những đám mây u tối lại chầu chực đe dọa xung quanh. Nhiều câu chuyện tiêu cực về Slumdog đã bùng nổ: vài tờ báo tại Hollywood cho rằng bộ phim gợi thương cảm vì những cảnh khổ cực nghèo đói, bên cạnh đó là những phản ứng dữ dội từ cư dân các khu ổ chuột ở Mumbai, ngay cả đời tư của các diễn viên cũng bị đào xới và khai thác.

Bằng chứng được đưa ra, rằng Freida Pinto - vừa trở thành một ngôi sao mới của Ấn Độ - bị cho rằng đã bỏ rơi người chồng bí mật để giành thời gian và sức lực cho một tương lai sáng sủa.

Ngày 21/2, một nhà chuyên môn lâu năm tại Hollywood vẫn tin rằng Slumdog sẽ giành chiến thắng. Ông phát biểu: "Nếu bộ phim này không trở thành Phim hay nhất, đó mới là bất ngờ lớn nhất, kể từ khi Crash hạ nốc ao Brokeback Mountain ba năm trước".

Năm 2006, các nhà quảng bá của Crash thực hiện mánh lới của chính mình: gửi tặng 100.000 đĩa DVD của bộ phim cho người nào mà họ nghĩ có thể tạo ảnh hưởng tới các "thẩm phán" của Oscar. Nghệ thuật tranh đấu này ngày càng biến hình kể từ ngày mà các thành viên của Viện hàn lâm nhận được cú điện thoại ám chỉ rằng Carole Lombard - một ứng viên của danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc vào năm 1936 - là một người nghiện rượu. Cô sẽ khiến Viện hàn lâm gặp rắc rối nếu giành giải, những người gọi điện khẳng định. Sau đó Lombard đã không được nhận tượng vàng.

Tuy nhiên, người ta cho rằng ngày nay, sự khốc liệt như thế là rất hiếm. Thay vào đó, các hãng phim ở Hollywood nhờ các nhà tư vấn chuyên môn để tán dương những bộ phim được cho là xứng đáng giành Oscar của họ, đồng thời tìm ra điểm yếu trong các tác phẩm của đối thủ tranh giải.

Ngọc Minh

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)