Ăn chơi 2012-04-16 11:29:28

Những món ăn 'đốt tiền' của giới siêu giàu


[size=1] [/size][size=2]Bên cạnh thú vui sở hữu siêu xe, siêu du thuyền, hay tậu vật cưng khủng… giới siêu giàu còn vung tiền vô tội vạ cho những món ăn "đại gia".[/size]

Ly trà giá 5 triệu đồng





Loại trà này được bón bằng phân gấu trúc. Trung bình để tạo ra một tách trà, phải sử dụng 3gr phân gấu, bằng 203 USD (tương đương gần 5 triệu đồng). Hiện, An Yanshi, cựu giáo viên kiêm phóng viên 41 tuổi (ở Trung Quốc), chủ nhân của những ly trà "độc nhất vô nhị" này, tin tưởng việc này sẽ tạo ra hương vị tuyệt vời cho những tách trà nóng.

Hàng tấn phân gấu trúc được chở đến nhà anh An Yanshi từ một trang trại ở vùng núi Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên gần đó. 50gr phân gấu có giá 22.000 NDT (tương đương 3.476 USD). Trung bình để tạo ra một tách trà, anh phải sử dụng 3gr. Tính ra, mỗi chén sẽ có giá khoảng 203 USD. Khi được hỏi về lợi nhuận thu được từ loại trà giá ngất ngưởng này, anh An cho biết chúng sẽ được chuyển đến một quỹ bảo vệ môi trường và có lẽ trong tương lai, giá cả sẽ rẻ hơn.

Mặc một bộ quần áo gấu trúc để quảng bá, anh bày tỏ: “Tôi muốn cảm ơn thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta loại trà này”. Anh An đã mời khoảng một chục khách hái tận tay những lá trà đầu tiên bón bằng phân gấu trúc. Anh cho biết: “Tôi chỉ muốn chuyển đến mọi người thông điệp rằng hãy biến chất thải thành những thứ có ích và mỗi chúng ta nên có ý thức tái chế và tái sử dụng các loại phân bón hữu cơ”. Khi được hỏi về bộ máy tiêu hóa của gấu trúc, anh giải thích: “Chúng giống y như một cỗ máy sản xuất phân hữu cơ vậy. Gấu trúc ăn liên tục và chỉ hấp thụ được khoảng 30% chất dinh dưỡng và điều đó có nghĩa là hơn 70% còn lại đã bị thải ra ngoài”. Đó chính là lý do anh sử dụng loại phân này để bón cho vườn chè của mình.

Cốc kem Sundae socola dát vàng giá 55 triệu đồng

Với 28 loại ca cao, trong đó có 14 loại quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới, kem Chocolate với giá chát 25.000 USD (tương đương 55 triệu đồng) đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người dân Mỹ. Kem đại gia này do ông chủ Stephen Bruce của nhà hàng nổi tiếng “ Serendipity 3” và một hãng vàng bạc đá quý của New York kỳ công sáng tạo.



Cốc kem đại gia với giá 25.000 USD.


Phần trên còn được rắc thêm lớp vàng và các viên chocolate truffles đắt đỏ. Theo giới thiệu của ông chủ Bruce, mỗi viên chocolate này đều chứa 5gram vàng 23 carat, loại có thể ăn được. Còn phía dưới chân chiếc ly là vòng vàng 18 carat có nạm viên kim cương trắng 1 carat.

Để thưởng thức món tráng miệng này, cốc và thìa cũng được dát vàng và trang trí bằng những viên kim cương trắng hoặc màu chocolate. “Chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian và công sức để nếm thử các thành phần và khẩu vị, riêng chiếc thìa vàng dùng để ăn kem cũng phải mất tới 3 tháng mới hoàn thành”, ông Stephen Bruce cho biết. Hiện, với mức giá “trên trời” này, cốc kem Sundae socola dát vàng nhanh chóng phá vỡ kỷ lục món tráng miệng đắt nhất hành tinh.

Bữa ăn 'siêu' xa xỉ 250 triệu đồng

Theo tờ Daily Mail, một quan chức của Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) đã “phung phí” hơn 8.000 bảng Anh (tương đương 250 triệu đồng) cho một bữa tiệc chiêu đãi khoảng 30 người tại nhà hàng El Bulli ở miền Bắc Tây Ban Nha.



Một món hải sản tại nhà hàng El Bulli, Tây Ban Nha.


Bữa tiệc 'siêu' xa xỉ này bị cho là "quá phung phí" trong thời kỳ suy thoái hiện nay. Nó gồm có rượu sâm banh và các món ăn được phục vụ trong một căn phòng sang trọng có sức chứa hơn 40 khách. Ngoài ra, đội ngũ đầu bếp và nhân viên của nhà hàng El Bulli phải đáp ứng mọi yêu cầu của khách. RBS biện minh cho hành vi “thái quá” của công ty bằng lập luận rằng, đó là bữa tiệc giải trí cho mọi người, đồng thời cũng là phương thức giành về những hợp đồng mới cho ngân hàng.



Bàn tiệc đủ món sơn hào, hải vị trị giá 500 triệu NDT.


Trong khi đó, cũng là bàn tiệc cực xa xỉ nhưng không phải để ăn, mà chỉ nhìn "no mắt", dân siêu giàu Trung Quốc đã gây sốc dư luận với "thiên hạ đệ nhất yến tiệc", gồm 2.028 món ăn đặc sắc được làm một cách tinh vi từ đá quý, trị giá 500 triệu NDT (tương đương 1.638 tỷ đồng).

Yến tiệc này không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực lâu đời của Trung Quốc, mà còn thể hiện được thẩm mỹ thưởng thức kỳ thạch của người dân nước này. Những món sơn hào hải vị "trên trời dưới biển", thậm chí là bình dân truyền thống đều góp mặt và được bày biện đẹp mắt. Các món thịt ngũ hoa, thịt thỏ xông khói, giò heo ngũ hương, phu thê phế phiến (món phổi phu thê), thịt cừu hấp, hạt dưa đen…được tạo hình và màu sắc bắt mắt…

Có thể thấy, dù bão tài chính gõ cửa từng gia đình thì giới siêu giàu vẫn "bình chân như vại". Họ vẫn "đốt tiền" để thỏa sức ăn chơi của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)