Sao Việt 2013-12-18 08:15:20

Những mỹ nhân Việt con nhà danh gia vọng tộc


[size=7]Ít ai biết rằng, giản dị và khiêm tốn như Ngô Phương Lan, cá tính và nổi loạn như Thu Thủy hay kín tiếng như người đẹp Huỳnh Bích Phương… đều là những mỹ nhân được sinh ra trong gia đình trí thức, có địa vị cao trong xã hội.[/size]
Người đẹp Huỳnh Bích Phương
Huỳnh Bích Phương được biết đến với nhan sắc thánh thiện, gương mặt phúc hậu khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Dù không đoạt được danh hiệu cao quý nhất như mong muốn nhưng cái tên Huỳnh Bích Phương vẫn thu hút giới truyền thông và sự tò mò của người hâm mộ về cuộc sống của cô.
Hoàn toàn có nhiều lợi thế để tấn công vào showbiz nhưng Huỳnh Bích Phương lại chọn cách sống khép kín. Cô thậm chí ngại lên báo và từ chối rất nhiều lời mời đóng phim điện ảnh của các đạo diễn. Mới đây, Bích Phương mới nhận lời tham gia vai chính trong Bụi đời chợ Lớn của đạo diễn Charlie Nguyễn nhưng lại bị cấm công chiếu.
Ít tai biết người đẹp có gương mặt rất “hoa hậu” này sinh ra trong một gia đình trí thức. Bố cô là Giáo sư toán học Huỳnh Bá Lân, Chủ tịch hội đồng quản trị trường Đại học Kinh tế - Tài chính của TP.HCM, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Kiến Á, thành viên HĐQT Công ty cổ phần Fiditour (FDT), Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) - một người giàu có xếp hạng cao ở Việt Nam. Mẹ Huỳnh Bích Phương cũng là một doanh nhân có tiếng, hiện bà đang giữ chức vụ giám đốc công ty bất động sản An Tây.
Tuy sinh ra trong một gia đình bề thế, có địa vị cao trong xã hội nhưng Huỳnh Bích Phương lại sống rất khiêm tốn, giản dị và kín tiếng. Tính cách đó của cô được nhiều người yêu mến, tôn trọng.
 “Ngọc nữ” làng múa Linh Nga
Linh Nga coi như là thiên nga làng múa. Cô sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật. Bố mẹ của người đẹp là cặp nghệ sĩ vàng của làng múa Việt Nam, Vương Linh - Đặng Hùng. Nhờ vào uy tín và sức ảnh hưởng của bố mẹ, Linh Nga đã có cơ hội được sang Nga và Trung Quốc học múa ngay từ nhỏ và có nhiều cơ hội thành công sau khi về Việt Nam.
Tiếng tăm, sự thành công của bố mẹ trong nghệ thuật múa luôn là niềm tự hào và là động lực để cô không ngừng trau dồi chuyên môn trong nghề.
Linh Nga chụp hình cùng bố mẹ và em trai.
Không chỉ sinh ra trong một gia đình văn hóa, Linh Nga hiện dang làm dâu trong một gia đình quan chức cấp cao của chính phủ tại Hà Nội. Ngoài múa, Linh Nga cũng tích cực hoạt động kinh doanh tại TP.HCM.
Hoa hậu Việt Nam 1992, Hà Kiều Anh
Nhắc tới những người đẹp sinh ra trong gia đình có bề dày văn hóa, kinh tế và chính trị không thể không kể đến Hoa hậu Hà Kiều Anh. Cô có lý lịch gia đình thuộc dòng dõi danh tiếng mà trong giới ai cũng biết. Cả hai bên gia đình họ nội ngoại của Hoa hậu đều có những người từng giữ chức vụ quan trọng của Nhà nước, có công với Cách mạng.
Diva Hồng Nhung chụp hình bên ông nội của Hoa hậu Hà Kiều Anh. Ông nội của Hoa hậu Hà Kiều Anh là Đại tá, nguyên Thứ trưởng Hà Văn Lâu - Thứ trưởng Bộ ngoại giao đầu tiên của Việt Nam. Ông cũng từng giữ chức vụ trưởng ban Việt kiều Trung Ương, Đại sứ Việt Nam tại Pháp và đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc. Ông cũng là người góp mặt tại Hội nghị Giơnevơ vào năm 1954.
Hà Kiều Anh sinh năm 1976 tại Hà Nội. Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 1992 và từng lọt vào Top 5 Hoa hậu sinh viên thế giới 1993. Ngoài công việc kinh doanh, vài năm trước người đẹp cũng tham gia một vài bộ phim như Đẻ mướn, Áo lụa Hà Đông, Ván cờ có thật, Hạnh phúc có thật, Lối sống sai lầm…
Hà Kiều Anh bên hai cậu con trai.
Hiện tại, Hoa hậu tập trung chủ yếu vào công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình. Hà Kiều Anh từng có một cuộc hôn nhân đổ vỡ nhưng sau thăng trầm trong đời sống tình cảm, đến nay, người đẹp đang hạnh phúc bên người chồng là doanh nhân thành đạt. Cô và người chồng thứ 2 đã có 2 con chung. Cả gia đình đang sống trong ngôi biệt thự trị giá hàng triệu đô tại Q.2, TP.HCM.
Hà Anh
Mặc dù có phong cách sống hiện đại, phóng khoáng nhưng Hà Anh lại sinh ra ttrong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố của chân dài là họa sĩ thiết kế phim truyện Vũ Huy, mẹ là dịch giả nổi tiếng Lệ Hà, kiêm Tổng biên tập của một trong những tờ báo lớn của Việt Nam. Người luôn đứng sau hỗ trợ con đường đến với nghệ thuật của Hà Anh.
Hà Anh bên ông bà nội và bố. Ông nội của Hà Anh là nhà văn nổi tiếng Vũ Tú Nam – Tổng thư ký Hội nhà văn Việt Nam khóa IV, bà nội là cựu nhà báo Thanh Hương – từng giữ chức Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam. Sinh ra trong một gia đình trí thức, có truyền thống nghệ thuật nên ngay từ bé cô đã ảnh hưởng niềm đam mê với âm nhạc cũng như khả năng viết lách, sự thông minh với ngôn ngữ. Bố mẹ Hà Anh giáo dục cô toàn diện theo lối sống phương Tây, cho đi học piano, bơi lội và ngoại ngữ từ khi còn nhỏ.
 Với sự hỗ trợ từ gia đình, Hà Anh được giáo dục toàn diện theo lối sống phương Tây và theo học tại trường quý tộc Anh khi vừa tốt nghiệp THPT Chuyên Amsterdam, Hà Nội.
Không chỉ nổi tiếng bởi chiều cao và thân hình của một người mẫu, ngay từ khi còn là du học sinh, chân dài đã được các bạn trẻ quan tâm bởi những bài viết phân tích sâu sắc, trí tuệ trên trang cá nhân. Cô vừa tự tin ra mắt cuốn tự truyện Là tôi, Hà Anh. Hằng ngày, dù bận rộn với công việc MC, đi hát nhưng cô vẫn có thói quen viết entry để thỏa niềm đam mê viết lách thừa hưởng từ ông nội của mình.
Hoa hậu Ngô Phương Lan
Ngô Phương Lan là một trong những hoa hậu thâu tóm về tất cả mọi mặt, từ nhan sắc đến trí thức. Cô cũng là người sống giản dị, thân thiện và nói không với scandal, với môi trường showbiz thị phi.
Nhìn vào phong cách giản dị, khiêm nhường của Hoa hậu thế giới người Việt 2007không ít người bất ngờ khi biết Ngô Phương Lan có một gia thế thuộc dòng quý tộc, danh thần nhà Lê. Được biết, gia phả tổ tiên của gia đình cô giữ đến chức Thượng thư bộ hộ kiêm Tế tửu Quốc Tử Giám.
Ngô Phương Lan bên bố mẹ là nhà ngoại giao.
Ngoài ra, bố mẹ của Hoa hậu đều là những nhà ngoại giao mẫu mực. Bố của Ngô Phương Lan là Ngô Quang Xuân, Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội Việt Nam 2008, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ. Ông từng là trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, Tổ chức thương mại Thế giới – WTO và Phó chủ tịch Đại hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới nhiệm kỳ 2010 – 2011.
Mẹ của Ngô Phương Lan là bà Lê Thị Hòa cũng làm việc trong ngành ngoại giao. Bản thân Ngô Phương Lan cũng đã từng được Tổng thống Bill Clinton trao tặng bằng khen khi còn đang học tiểu học tại New York.
Do bố mẹ đều là những nhà ngoại giao nên ngay từ nhỏ, Ngô Phương Lan đã sớm đi cùng bố mẹ đến nhiều nước trên thế giới. Tuy tiếp xúc với môi trường ngoại giao từ bé nhưng Ngô Phương Lan vẫn giữ cho mình cách sống khép kín. Cô vắng bóng tại các sự kiện của làng giải trí và chưa từng bị điều tiếng kể từ khi đăng quang.
Hoa hậu mới kết thúc cuộc sống độc thân của mình hôm 13/12 vừa qua. Cô kết hôn cùng chàng trai người Anh Loz Whitaker.
Trong lễ cưới của con gái, bố của Hoa hậu – ông Ngô Quang Xuân, nguyên phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam hài hước nói: "Cả đời ba làm về hội nhập, cố gắng đưa Việt Nam đến với thế giới. Ba nghĩ rằng cuộc hôn nhân của hai con cũng là một sản phẩm thành công của quá trình hội nhập. Việt Nam và Vương quốc Anh đang xây dựng đối tác chiến lược nên hai con phải giữ tình yêu để mối liên minh luôn được bền vững".
Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy
Cũng như chân dài Hà Anh, Hoa hậu Việt Nam 1994 sinh ra trong một gia đình trí thức. Cả bố và mẹ của Nguyễn Thu Thủy đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi từng làm Phó viện trưởng tại đây, còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ.
Xuất thân trong một gia đình tri thức, nhưng sinh ra vào đúng thời kỳ khó khăn của đất nước, nên tuổi thơ của hoa hậu Thu Thủy cũng phải trải qua những ngày tháng khó khăn. Cả gia đình sống trong một ngôi nhà chặt chội, nhỏ bé, chỉ toàn sách là sách, sống một cuộc sống thanh bạch, giản dị như bao gia đình tri thức Hà Nội khác.
Bố mẹ cô nghèo, nhưng yêu sách vở, do đó, gia tài lớn nhất của ông bà chỉ là một tủ sách lớn toàn những sách quý trong và ngoài nước để lại cho con, cho cháu. Xuất thân trong một gia đình như thế, nên Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy cũng ảnh hưởng ít nhiều.
Năm 1994, khi đăng quang hoa hậu Việt Nam, Thu Thủy được coi là một điểm sáng trong cuộc thi hoa hậu, bởi khi đó chị đang là cô sinh viên Đại học Ngoại giao, một trường đại học danh tiếng nhất nhì cả nước – niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên ngày ấy.
Tuy nhiên, sau khi đăng quang Hoa hậu, vì nhiều lý do, Nguyễn Thu Thủy bỏ học Ngoại giao để sang Mỹ du học, theo con đường kinh doanh. Dù bây giờ đã là mẹ của hai con và bận rộn với công việc kinh doanh hệ thống spa nhưng Hoa hậu Thu Thủy vẫn yêu và nâng niu sách vở và giữ nguyên thói quen đọc sách. Cô cũng là một trong những hoa hậu thông minh nhưng cá tính và không ngại nổi loạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)