Tin tức - pháp luật 2013-05-03 05:11:17

Những ngôi nhà siêu quái dị trên thế giới


[size=6]Với ý tưởng phong phú, các kiến trúc sư đã sáng tạo ra những công trình nghệ thuật khiến nhiều người phải trầm trồ bởi nét độc đáo và dị thường.[/size]
1. Ngôi nhà biến hình ở Anh




Ngôi nhà có thể di chuyển lớp tường bên ngoài về phía trước và sau chỉ bằng một nút bấm.


Đúng như tên gọi của nó, ngôi nhà kính ở làng Thorpeness, thuộc hạt Suffolk, Anh có khả năng biến hóa đa dạng chỉ bằng một nút bấm tự động. Chủ nhân của ngôi nhà là ông Ross Russell. Trước khi khởi công xây dựng ngôi nhà này, ông luôn băn khoăn không biết liệu có ngôi nhà nào vừa có đủ ánh sáng thiên nhiên hoặc là một nơi hoang dã để ông có thể tự do đi lại trong trạng thái nude được hay không? Và cuối cùng, ý tưởng về một ngôi nhà hai lớp tường đã nảy ra trong đầu ông.

Chỉ bằng một nút bấm, ngôi nhà của ông Russell sẽ tự động "biến hóa" bằng cách di chuyển lớp tường bao quanh bên ngoài theo chiều dọc như vỏ bao diêm, để lộ ra các tấm kính trong suốt. Lớp vỏ có thể đẩy về đằng trước và sau đều được.

Ông Russell tiết lộ, kinh phí xây dựng ngôi nhà "biến hình" này lên tới 1 triệu USD. Trong đó, chỉ riêng giá thành cho các tấm kính 2 lớp loại bóng đã chiếm 25% trong tổng số kinh phí xây dựng. Chưa kể, hằng năm, ông Russell cũng phải chi một khoản kha khá cho công việc lau chùi vệ sinh kính. Phí dịch vụ tiện ích cũng tiêu tốn một khoản tiền lớn của ông Russell.

2. Ngôi nhà nàng tiên cá ở Mexico


Tác phẩm La Sirena hiện đã trở thành một nhà hàng ăn.


Ngôi nhà hình cô gái bán khỏa thân có tên La Sirena là một tác phẩm nghệ thuật của nhà điêu khắc Armando Munoz Garcia. Ngôi nhà tọa lạc tại thị trấn biển Puerto Nuevo, Mexico được xây dựng năm 1995 dựa trên ý tưởng tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ và tình dục xét về khía cạnh nghệ thuật.

Ngôi nhà được bố trí với phòng tắm ở sau mông "nàng tiên cá", phòng khách được bố trí ở khu vực dạ dày, và phòng ngủ nằm ngay vị trí hai bầu ngực của "nàng".

Hiện ngôi nhà đã trở thành một nhà hàng ăn nhỏ trong thị trấn. Tuy nhiên, ngôi nhà La Sirenca cũng chưa phải là tác phẩm đầu tiên của Garcia. Năm 1991, ngôi nhà mang tên La Mona đã đem lại tiếng tăm cho nhà điêu khắc tâm hồn nghệ sỹ này.


La Mona vang tiếng một thời.


3. Dãy nhà bong bóng bọt biển ở Nhật Bản


Dãy nhà bong bóng 480 căn ở Nhật Bản.


Công ty Nhà bong bóng Quốc tế của Nhật Bản đã gây ấn tượng với khách hàng bởi dãy gồm 480 ngôi nhà được thiết kế theo dáng những bong bóng bọt biển thật sinh động và sáng tạo tại tỉnh Kumamoto, Nhật Bản.

Những ngôi nhà bong bóng này đều được xây dựng từ nhựa polixetiren có ưu điểm nhẹ và bền. Tường nhà được xây rất dày, có khả năng chống cháy cao, đồng thời cũng cách nhiệt và điện tốt. Để hoàn thành ra mắt, hệ thống dự báo thời tiết, động đất, rỉ sét và mối một cũng được lắp đặt trong ngôi nhà bong bóng sinh động này.

Với ý tưởng của kiến trúc sư, chủ nhân của căn hộ sẽ được thỏa thích đắm mình trong những bữa tiệc vui vẻ bên người thân và bạn bè. Tuy nhiên, căn hộ lại có diện tích hơi khiêm tốn, chỉ 42m2 cho một căn. Vì vậy, nhiều ngôi nhà bong bóng có thể ghép lại với nhau như một làng Xì trum, phù hợp cho một nhóm bạn hay một gia đình sinh sống.


Nội thất tiện nghi và hiện đại.


4. Ngôi nhà hang động xa xỉ


Caveland được mua lại với giá 160.000 USD năm 2004.


Tháng 5/2004, vợ chồng ông Curt Sleeper và bà Deborah đã mua lại một hang đá Caveland của một công ty khai thác mỏ thông qua trang rao vặt eBay với giá 160.000 USD. Hang đá này nằm tại ngoại ô thành phố Festus, bang Missouri, Mỹ.

Thời gian đầu, khi chưa hoàn thành xây dựng, cả gia đình ông Sleeper phải sống tạm bợ trong một túp lều dựng trong hang với điều kiện thiếu thốn đồ đạc và tiện nghi.

Sau 4 năm, ước mơ sống như người tiền sử của gia đình Sleeper đã trở thành hiện thực. Để giữ nguyên tính chất hoang sơ của hang động, ông Sleeper giữ nguyên bức tường đá của căn nhà.


Tường đá được giữ nguyên mang đậm chất hoang sơ.


Ngoài ra, gia đình còn sử dụng chất thải để tái chế thành chất đốt sưởi ấm không khí bằng hệ thống làm nóng địa nhiệt. Hệ thống giữ cho không khí được lưu thông và cân bằng đúng quy định. Ngôi nhà hang động này bị ẩm nhanh, vì vậy, gia đình họ phải chạy 3 máy hút ẩm công suất lớn, kéo theo việc thải ra hơn 1000 lít nước mỗi ngày.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)