Chuyện lạ 2012-12-23 00:54:50

Những người có bớt bẩm sinh kì lạ nhất thế giới. Nhìn ghê quá may mà chữa khỏi rùi!


[size=medium] 1. Người đàn ông nửa người nửa sói[/size]
Nếu nhìn thoáng qua, cảm nhận đầu tiên của mọi người về anh Zhang Hongming sống ở phía Đông Nam, Trung Quốc là một người nửa người nửa sói. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra hình dáng kỳ lạ này thực ra có nguyên nhân từ chiếc bớt bẩm sinh với lông bao phủ.  
   
Với biệt danh "tinh tinh", anh Zhang rất khổ sở khi bị mọi người nhìn có thái độ xa lánh. Anh Zhang đã phải tìm đến các bác sĩ với hy vọng giúp cắt bỏ lớp lông đen dày bao phủ một phần lưng. Được biết, những chiếc bớt như thế này chiếm khoảng hơn 3% tỷ lệ dân số thế giới.

 
 
2. Cô bé có… chiếc mũi hề
Bé gái Connie Lloyd khi sinh ra đã có một chiếc mũi kỳ lạ: nó giống “chiếc mũi hề” màu đỏ và gây sửng sốt cho mọi người khi nhìn thấy. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết đây chỉ là một khối u lành tính phát triển và bao phủ quanh mũi.

Do chiếc mũi "không bình thường" này, bé Connie từng bị chế nhạo một cách tàn nhẫn. Bố mẹ em rất thất vọng khi nghe bác sĩ nói rằng khả năng khối u không thể chữa khỏi được. Thật may mắn cho Connie, cô bé cuối cùng cũng đã có thể sống một cuộc sống trọn vẹn sau khi các bác sĩ mạo hiểm thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u.


3. Cậu bé có mai rùa
Một cậu bé được gọi là “cậu bé rùa” do chiếc bớt bẩm sinh to như một chiếc “mai rùa” phát triển trên cơ thể. Đó là Didier Montalvo, 6 tuổi, người Colombia. Người dân trong làng sợ hãi cho rằng cậu bé bị nguyền rủa bởi một thế lực xấu xa do được sinh ra vào lúc nhật thực. Ngoài ra, bà Luz – mẹ cậu bé không có đủ khả năng chi trả tiền phẫu thuật để giúp con trai phẫu thuật loại bỏ vết bớt. Cậu bé luôn bị chọc ghẹo và thậm chí cấm đi học vì chiếc bớt phát triển quá lớn này.

Cuối cùng nhờ một bác sĩ người Anh tên Neil Bulstrode, chiếc bớt khổng lồ này đã được cắt bỏ hoàn toàn sau một loạt các phẫu thuật ghép da. Bác sĩ cho biết, cậu bé đã phải chịu đựng chứng Melanocytic Nevus bẩm sinh, tức là một nốt ruồi đã phát triển quá lớn và bao phủ toàn bộ phần lưng của cậu bé.


 
[size=medium]4. Kì lạ cậu bé mọc sừng quỷ[/size]
Cậu bé tội nghiệp này tên là George Ashman, 5 tuổi, đến từ Somerset, Anh. Từ khi sinh ra, cậu bé đã có một vết bớt màu đỏ tươi trên trán. Mẹ của cậu bé, cô Karen lo sợ con mình sẽ phải chịu đựng sự chế giễu và bắt nạt suốt đời. Vì vậy, khi lên 4 tuổi, cậu bé đã trải qua một ca phẫu thuật căng da trên trán để có thể gỡ bỏ và bao phủ chiếc bớt bằng các mô không tì vết mới.

                           
Với cách chữa trị này, lớp da có vết bớt sẽ dần được loại bỏ, nhưng nó đã gây nên những… rắc rối nho nhỏ. Lớp da trên trán cậu bé đã bị phồng lên, khiến cậu bé y hệt một con quỷ có hai chiếc sừng. May mắn là sau 4 tháng cấy ghép chất làm tăng mô biểu bì, phần da trên trán George Ashman đã trở lại bình thường, hai chiếc sừng đã biến mất. 
                        
 
 
5. Cậu bé có lông bao phủ một bên mặt
 

An Qi, cậu bé 8 tuổi người Trung Quốc từ khi sinh ra đã có một vết chàm lớn bao phủ bên phải khuôn mặt. Cùng với sự phát triển của cơ thể cậu bé, lông ở chỗ vết chàm cũng mọc nhiều hơn và dày hơn. 
 
Các sĩ tại Bệnh viện đa khoa Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm) đã đồng ý điều trị miễn phí cho cậu bé. Zheng Xiaoqin, giám đốc bệnh viện, cho biết đây là một trường hợp hiếm có. Vết chàm phát triển từ một nốt ruồi lớn với lông bao phủ. Để khỏi hẳn căn bệnh này, An Qi sẽ phải trải qua 4 giai đoạn chữa trị.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)