Chuyện shock 2011-03-16 12:55:53

Những người mắc bệnh dị ứng lạ lùng


[justify]1. Cô Yvonne - Dị ứng với tiền




Nghe thật kỳ lạ phải không, vì tiền là thứ ta phải dùng hàng ngày trong cuộc sống. Vậy mà cô Yvonne, người Anh lại bị dị ứng với tiền, hễ sờ vào tiền là cơ thể cô sưng đau, da nổi mụn và phát ban khắp người. Sỡ dĩ cô bị như vậy là do cơ thể phản ứng với kim loại loại đúc tiền và mực màu in tiền.




Ngoài ra cô Yvonne còn bị dị ứng với mưa, cô luôn phải mang ô theo phòng khi trời mưa và luôn phải đeo găng tay khi cần tiền hay sách báo. Thậm chí cô còn bị dị ứng với cả nước đóng chai nữa, cô sống với một chế độ ăn uống cẩn thận bao gồm nước lọc, đậu, gạo, cà rốt, táo, chuối.




Yvonne bị dị ứng từ năm 8 tuổi, khi càng lớn thì bệnh lại càng nặng hơn, các thứ cô bị dị ứng lại càng nhiều, cụ thể như: nước hoa, chocolate, đồ uống có gas, hành, khói ô tô, cà phê, cà chua, tiền giấy, tiền xu, lúa mì, khói thuốc, đường, muối, vàng, bạc….

2. Cô Ashleigh - Dị ứng với nước




Ashleigh sống ở thành phố Melbourne, Úc. Cô dị ứng với nước và phải sống cùng căn bệnh này từ năm 14 tuổi. Chứng bệnh rối loạn da hiếm gặp này có tên khoa học là Aquagenic Urticaria. Cho đến nay trên thế giới chỉ có vài trường hợp mắc phải.




Chứng bệnh quái ác khiến cô bị nổi đầy những đốm đỏ đau và ngứa khi cơ thể bị ướt, phải mất 2 tiếng thì cơn ngứa mới dịu đi. Nhưng cô vẫn phải tắm nhưng chỉ có thể tắm trong vòng 1 phút mỗi lần. Đối với mọi người chuyện tắm giặt là đương nhiên, nhưng với Ashleigh, đó lại là một cực hình đau đớn.



Bệnh của Ashleigh xuất hiện cách đây 5 năm sau khi cô bị viêm amiđan cấp. Bác sĩ kê đã đơn khá nhiều thuốc Pênixilin và sau đấy Ashleigh bắt đầu thấy cơ thể bị mẩn ngứa sau khi đi gặp nước. Giáo sư Rodney Sinclair, bác sĩ da liễu của Ashleigh cho biết thuốc Pênixilin đã thay đổi hàm lượng hixtamin trong người cô và gây ra chứng Aquagenic Urticaria. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa hiểu được chính xác cơ chế gây bệnh.

3. Cô Fran Dando - Dị ứng với chuối




Fran Dando, 21 tuổi, người Anh bị mắc chứng bệnh sợ chuối, chỉ cần nhìn thấy chuối thôi là cô đã có thể lăn ra ngất xỉu vì sợ. Cô Dando chia sẻ: “Tôi có một cảm giác rất lạ trong cơ thể. Mỗi lần nhìn thấy chuối là tôi lại vã mồ hôi, hồi hộp, lo sợ và không ít lần bất tỉnh.”




Nỗi ảm ảnh của cô có từ hồi cô 7 tuổi, trong 1 trò đùa anh trai cô đã đặt quả chuối lên giường của cô và từ đó cô rất sợ chuối mà không hiểu vì sao. Con trai cô là bé Harrison lại rất thích ăn chuối, mỗi lần cho bé ăn cô phải nhờ người khác bóc chuối và dùng găng tay để cầm. Các bác sĩ cho rằng cô mắc hội chứng sợ chuối có tên là bananaphobia.

4. Anh Dan Hill - Dị ứng với gỗ




Anh Dan Hill, 32 tuổi, sống tại Swansea, Anh đã từ bỏ vị trí giám đốc ngân hàng để trở về nông thôn và muốn trở thành một thợ mộc. Nhưng mọi việc lại không được như ý, chỉ vài tuần khi bắt tay vào công việc, anh phát hiện những phản ứng kỳ lạ của cơ thể, người anh nổi những nốt đỏ và ngứa.




Anh bác sĩ cho rằng anh bị dị ứng với bụi trong các mạt gỗ. Cuối cùng anh Hill cũng đã phải thừa nhận việc bỏ làm giám đốc để đi làm thợ mộc đúng là một ý tưởng ngốc nghếch.

5. Kaleb Bussenschutt – Dị ứng với mọi loại thức ăn




Cậu bé Kaleb Bussenschutt, 5 tuổi sống tại thành phố Adelaide, Australia bị mắc một căn bệnh dị ứng kỳ lạ, hiếm gặp, căn bệnh khiến cậu bé không thể đưa vào cơ thể bất kỳ loại thức ăn nào. Chứng bệnh của Kaleb có từ khi cậu còn ẵm ngửa và các bác sĩ cũng không tìm ra phương pháp chữa trị.




Mẹ của Keleb chia sẻ: “Tôi cố gắng cho Kaleb ăn bánh mì hay sữa chua nhưng chúng khiến cho Kaleb phản ứng khác thường. Khi tôi đưa con tới bệnh viện thì kết quả cho thấy dạ dày của Kaleb đỏ, viêm tấy và đầy vết loét. Chúng tôi đã cho Kaleb thử ăn tất cả mọi thứ, nhưng từ khi còn 18 tháng tuổi đến khi Kaleb 5 tuổi tình trạng càng tồi tệ đi.”

Thứ duy nhất mà Kaleb có thể cho vào bụng là nước và một loại nước chanh. Các bác sĩ đang làm hết sức và hy vọng một ngày nào đó Kaleb có thể thưởng thức được vị ngon mà thức ăn mang lại.

6. David Middleton - Cậu bé dị ứng với ánh nắng




David Middleton, 10 tuổi sống ở Worcestshire, Anh mắc chứng bệnh Xeroderma Pigmentosum, một thể rối loạn gen khiến da không thể liền lại dưới tác dụng của các tia cực tím. Chỉ cần vài phút phơi nắng trực tiếp, da cậu sẽ sưng phồng lên đau đớn.




Vì thế mà cậu luôn phải bôi kem chống nắng 2 tiếng 1 lần, ngay cả khi ở trong nhà. Cửa sổ nhà nơi cậu ở cũng được phủ một lớp màng chống tia cực tím đặc biệt. Ngoài ra cậu luôn phải khoác lên người bộ trang phục đặc biệt giống như nhà du hành vũ trụ vậy, cậu đội một chiếc mũ bảo hiểm, quần áo kín và đeo găng tay bất cứ khi nào ra ngoài.

7. Lisa Smith - Dị ứng với cây thông Noel




Mỗi khi tham gia những hoạt động Giáng Sinh, cô Lisa Smith thường bị hắt hơi, chảy nước mắt, nước mũi và đau đầu. Nguyên nhân là cô bị dị ứng với những cây thông trên phố. Từ khi gặp các cây thông Noel cô cảm thấy như mình rơi vào trạng thái ốm đột ngột.




Các bác sĩ nói rằng các cây thông Noel gây kích thích với những chiếc lá nhọn và nhựa có mùi rất mạnh, nhưng chính bụi phủ trên cây cũng có thể gây ra vấn đề. Theo nghiên cứu của Mỹ thì cứ 7 người thì có 1 người mắc phải một dạng dị ứng nào đó với cây thông Noel.

Để tránh dị ứng cô Smith chỉ còn cách tránh xa các cây thông Noel và sử dụng thuốc xịt muối biển.

8. Cô Debbie Bird - Dị ứng với công nghệ cao




Debbie Bird là một phụ nữ kỳ lạ, cô bị dị ứng với tất cả những công nghệ hiện đại như điện thoại di động, lò vi sóng, lái ô tô… những thứ tất yếu của cuộc sống. Cô bị nhạy cảm với các tia điện từ của máy tính, điện thoại di động, lò vi sóng, thậm chí là một số xe hơi. Những sóng điện từ này sẽ gây ra các nốt phát ban trên da của cô, mí mắt cô sẽ sưng to gấp 3 lần bình thường.




Chẳng còn cách nào khác, để bảo vệ mình cô đã biến nhà của cô thành một nơi không có bất cứ món đồ công nghệ cao nào. Ngoài ra cô còn trang bị các tấm phim chuyên dụng để ngăn các tia điện từ không xuyên qua da.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)