Khoa học - Lịch sử 2012-07-27 03:34:37

Những người Mỹ có ảnh hưởng nhất mọi thời đại ! có idol của tớ


[size=2]Tạp chí Time vừa công bố danh sách những người Mỹ có ảnh hưởng nhất từ trước đến nay, trong đó có Tổng thống đầu tiên George Washington, nhà khoa học Albert Einstein hay huyền thoại vừa qua đời Steve Jobs.[/size]>>Steve Jobs - một trong 20 người ảnh hưởng nhất nước Mỹ
>>10 doanh nhân có ảnh hưởng nhất thế giới
>>Vụ khủng bố 11/9 - khoảnh khắc ảnh hưởng lớn nhất trên truyền hình


George Washington (1732 - 1799) là nhà lãnh đạo chính trị và quân sự có ảnh hưởng lớn đối với quốc gia non trẻ Mỹ từ năm 1775 đến năm 1799. Ông lãnh đạo người Mỹ chiến thắng Vương quốc Anh trong cuộc Chiến tranh Cách mạng Mỹ, với tư cách là tổng tư lệnh Lục quân Lục địa. George Washington sau đó được quốc hội nhất trí chọn lựa làm tổng thống đầu tiên của Mỹ. Với tư cách là tổng thống, ông xây dựng một chính phủ quốc gia mạnh mẽ và giàu tài chính, giúp tránh chiến tranh, dập tắt được nổi loạn và chiếm được sự đồng thuận của tất cả người Mỹ. (Theo Wikipedia)
Thomas Jefferson (1743 - 1826) là tổng thống thứ 3 của Mỹ. Ông được xem là tác giả của bản Tuyên ngôn Độc lập Mỹ, của Đạo luật Virginia về tự do tín ngưỡng. Jefferson đắc cử Tổng thống Mỹ năm 1800. Sau 2 nhiệm kì, ông rút lui và cống hiến những năm cuối đời cho việc thiết lập trường Đại học Virginia, được ông xem là một trong những công trình quan trọng nhất của mình.
3 nhà thám hiểm Sacagawea (1788 - 1812), Meriwether Lewis (1774 - 1809) vàWilliam Clark (1770 - 1838). Được chọn lựa bởi Tổng thống Thomas Jefferson, Lewis và Clark là những người dẫn đầu cuộc thám hiểm trên bộ đầu tiên của người Mỹ đến duyên hải Thái Bình Dương. Trong hành trình, 2 nhà thám hiểm thuê người phụ nữ Sacagawea làm phiên dịch với các bộ lạc trong vùng. Những người này có đóng góp quan trọng trong việc vẽ bản đồ lục địa Bắc Mỹ.
Abraham Lincoln (1809 - 1865) là tổng thống thứ 16 của Mỹ, từ tháng 3/1861 cho đến khi bị ám sát vào tháng 4/1865. Ông được xem là một nhân vật lịch sử tiêu biểu hàng đầu của Mỹ, với tài nghệ chính trị tầm cỡ vị Tổng thống khai quốc George Washington. Lincoln được xếp vào danh sách 3 vị tổng thống vĩ đại nhất của nước Mỹ và được xem là một chính khách mẫu mực, đại diện cho mọi phẩm chất tốt đẹp của nền Dân chủ Cộng hòa tại Mỹ.
Sitting Bull (1831-1890) là tù trưởng lãnh đạo bộ lạc mình trong những năm kháng chiến chống lại chính phủ Mỹ. Ông được cho là người chỉ huy trận Little Bighorn và đánh bại trung đoàn 7 kỵ binh của Mỹ. Ông sau đó bị ám sát ở khu bảo tồn người da đỏ Standing Rock.
Alexander Graham Bell (1847 - 1922) là nhà phát minh, nhà khoa học, nhà cải cách người Scotland. Sinh ra và trưởng thành ở Edinburgh (Scotland), ông di cư đến Canada năm 1870 và sau đó đến Mỹ năm 1871. Ông sau đó trở thành công dân Mỹ năm 1882. Bell được nhận giải thưởng bằng sáng chế cho phát minh ra điện thoại vào năm 1876.
Thomas Edison (1847 - 1931) là một nhà phát minh và thương nhân. Ông phát triển rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ 20. Ông là một trong những nhà phát minh đầu tiên ứng dụng các nguyên tắc sản xuất hàng loạt vào quy trình sáng tạo, vì thế có thể coi là sáng tạo ra phòng nghiên cứu công nghiệp đầu tiên. Edison được coi là một trong những nhà phát minh giàu ý tưởng nhất trong lịch sử. Ông giữ 1.093 bằng sáng chế tại Mỹ, Anh, Pháp và Đức.
Henry Ford (1863 - 1947) là người sáng lập Công ty Ford Motor. Ông là một trong những người đầu tiên áp dụng sản xuất kiểu dây chuyền lắp ráp trong sản xuất ô tô. Ông không chỉ tạo ra cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất ở Mỹ và châu Âu, mà còn có nhiều ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội thế kỷ 20, tới mức sự phối hợp giữa sản xuất hàng loạt, tiền lương cao và giá thành sản phẩm thấp cho người tiêu dùng đã được gọi là "Chủ nghĩa Ford".
Anh em nhà Wright gồm Wilbur (1867-1912) và Orville (1871-1948) là những người đầu tiên thử nghiệm thành công máy bay. Chuyến bay đấu tiên trong lịch sử nhân loại được thực hiện vào ngày 17/12/1903 tại đồi Kill Devil, Kitty Hawk, bang Bắc Carolina, Mỹ. Mỗi anh em Wright thực hiện hai chuyến bay vào ngày hôm đó.
Margaret Sanger (1879 - 1966) là nhà dân số học, giáo dục tình dục và y tá. Bà là người đưa ra thuật ngữ "kiểm soát sinh sản" và lập phòng khám kiểm soát sinh đầu tiên ở Mỹ. Sanger cũng là người đầu tiên đưa ra ý tưởng về thuốc ngừa thai cho phụ nữ.
Albert Einstein (1879 - 1955) là nhà vật lý lý thuyết người Mỹ gốc Đức - Do Thái. Ông được coi là một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất của mọi thời đại và là cha đẻ của vật lý hiện đại. Ông nhận giải Nobel về vật lý năm 1921 vì những đóng góp cho vật lý lý thuyết, và đặc biệt cho sự khám phá của ông về định luật quang điện. Ông được tạp chí Times phong là "con người của thế kỷ".
Franklin D. Roosevelt (1882 - 1945) là Tổng thống Mỹ thứ 32. Ông được xem là một khuôn mặt trung tâm của các sự kiện thế giới trong giữa thế kỷ 20, khi ông lãnh đạo Mỹ suốt thời gian diễn ra cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và chiến tranh thế giới. Là tổng thống Mỹ duy nhất được bầu hơn hai nhiệm kỳ, ông tạo ra một liên minh bền vững giúp tái tổ chức nền chính trị Mỹ trong nhiều thập niên.
Louis Armstrong (1901-1971), là nghệ sĩ kèn trumpet và ca sĩ nhạc jazz của Mỹ. Louis Armstrong bắt đẩu nổi tiếng từ thập niên 1920, sử dụng kèn cornet và trumpet điêu luyện. Ông đặt nền móng và tạo ảnh hưởng lớn cho phong trào nhạc jazz, chuyển hướng chơi nhạc từ trình diễn sáng tác tùy hứng chung sang hình thức trình diễn độc tấu. Theo bình luận gia âm nhạc Steve Leggett thì Armstrong "có thể là người có ảnh hưởng lớn nhất trong nền ca nhạc Mỹ trong thế kỷ 20."
James Watson (sinh năm 1928) là nhà sinh vật học phân tử Mỹ, nổi tiếng với công trình đồng khám phá ra cấu trúc ADN. Watson, Francis Crick và Maurice Wilkins được trao giải Nobel trong Sinh lý và Y khoa năm 1962 cho "sự khám phá của họ liên quan đến cấu trúc phân tử của nucleic acid và tầm quan trọng của nó cho việc trao chuyển thông tin trong vật chất sống".
Martin Luther King Jr. (1929 - 1968) là nhà hoạt động dân quyền Mỹ gốc Phi, và là người đoạt Giải Nobel Hoà bình năm 1964. Ông là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Mỹ cũng như lịch sử đương đại của phong trào bất bạo động. King được nhiều người trên khắp thế giới ngưỡng mộ như một anh hùng, nhà kiến tạo hoà bình. Ngày 4/4/1968, King bị ám sát tại Memphis, Tennessee. Năm 1986, ngày Martin Luther King Jr. được công nhận là quốc lễ của Mỹ.
Muhammad Ali (sinh năm 1942) là một cựu vận động viên quyền anh người Mỹ, người từng 3 lần giành chức vô địch hạng nặng và một lần giành huy chương vàng Olympic hạng vừa. Năm 1999, Ali được tạp chí thể thao Sports Illustrated và đàiBBC tôn vinh là "vận động viên của thế kỷ".
Steve Jobs (1955 - 2011) là ông trùm kinh doanh và nhà sáng chế. Ông là người đồng sáng lập, chủ tịch và cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple danh tiếng. Jobs cũng là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp vi tính. Ông qua đời tháng 10 năm ngoái vì bệnh ung thư tuyến tụy.
BÌNH AN


Theo Infonet.vn











[size=4]Albert Einstein Idol of ta 3big_love3 3big_love3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)