Phim ảnh 2009-10-19 03:06:42

Những nhân vật xấu “kinh điển” của màn ảnh Việt :D


Màn ảnh Việt xưa nay luôn thừa những nhân vật đẹp, những mỹ nhân sắc nước hương trời, chỉ khan hiếm những vai nữ xấu xí. Điểm lại danh sách, riêng Ngọc Hiệp đang giữ kỷ lục với hai vai, Huyền Diệu (Cô gái xấu xí) và cô gái quỷ trong phim Dấu ấn của quỷ.
Thị Nở (Làng Vũ Đại ngày ấy)

Thị Nở là nhân vật nổi tiếng với “nhan sắc” xấu kinh điển trong tác phẩm Chí Phèo của nhà văn Nam Cao. Trong truyện, nhà văn đã dùng ngòi bút sắc sảo của mình để miêu tả thị Nở là người phụ nữ không thể xấu hơn. Vừa xấu lại vừa… dở hơi. Sự dở hơi được xem là may mắn, vì nếu không dở hơi, hẳn thị Nở sẽ đau khổ lắm khi mua về chiếc gương đầu tiên! Trong lịch sử văn học, tính đến thời điểm này, thị Nở vẫn được xem là không có đối thủ về khoản… xấu.

Năm 1982, bộ ba truyện ngắn xuất sắc của nhà văn Nam Cao: Sống mòn, Chí Phèo, Lão Hạc được tác giả Đoàn Lê biên tập thành kịch bản phim Làng Vũ Đại ngày ấy. Khi nhận phim, đạo diễn Phạm Văn Khoa giao vai thị Nở cho diễn viên Đức Lưu. Và vai diễn Thị Nở đã trở thành vai diễn để đời của Đức Lưu.


Nghệ sỹ Đức Lưu với vai diễn để đời, Thị Nở trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy


Đức Lưu tên đầy đủ là Nguyễn Thị Đức Lưu, sinh ngày 3/7/1939 tại xã Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội (tức Hà Tây cũ). Đức Lưu tốt nghiệp lớp diễn viên điện ảnh khóa I trường Điện ảnh VN. Ngoài đời, bà là một người đẹp. Nhưng qua bàn tay hóa trang, bà đã trở thành một thi Nở “vừa xấu vừa dở hơi” một cách xuất sắc. Học nghề diễn, nhưng Đức Lưu chỉ tham gia Cô gái công trường (đạo diễn Nguyễn Tiến Lợi) và Làng Vũ Đại ngày ấy. Nhưng vai diễn thị Nở đã ghi danh bà như một diễn viên xuất sắc.

Cô gái quỷ (Dấu ấn của quỷ)

Năm 1993, dòng phim thị trường đang mùa chiếu rầm rộ. Giữa bạt ngàn những câu chuyện tình đẫm nước mắt, giữa hàng ngàn những “xen” (scene) lãng mạn, tình tứ, đạo diễn Việt Linh “tung” ra Dấu ấn của quỷ. Câu chuyện tình yêu giữa một cô gái quỷ mắc bệnh hủi với một tên tù giữa đảo hoang đã khiến khán giả ngày ấy bàng hoàng, choáng váng. Câu chuyện tình khác lạ với tất cả những câu chuyện tình đang nhan nhản câu khách khắp các rạp chiếu. Ngọc Hiệp được hóa trang vừa xấu, vừa bẩn, và một Đơn Dương cạo trọc đầu hung hãn. Giữa “thực đơn” phim đang lấy nước mắt và nhan sắc diễn viên để hút khách ngày ấy, Dấu ấn của quỷ được xem là một “món lạ” đầy ấn tượng.


Ngọc Hiệp trong phim Dấu ấn của quỷ

Với vai diễn cô gái quỷ, Ngọc Hiệp đã dành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP năm 1993.

Huyền Diệu (Cô gái xấu xí)

Hơn mười năm sau, khi các bạn diễn cùng trang lứa hầu hết đã lui vào hậu trường, Ngọc Hiệp trở lại màn ảnh nhỏ đầy ngoạn mục với một vai nữ xấu xí khác, đó là Huyền Diệu trong Cô gái xấu xí. Khi các dự án phim truyền hình dài tập đang lên sóng như “diều gặp gió”, khi trường quay nào cũng đang bận rộn với ít nhất một dự án phim truyền hình đang quay hoặc sắp chiếu, thì Cô gái xấu xí vẫn được đánh giá là bộ phim truyền hình dài tập thành công nhất. Và Huyền Diệu là thành công tiếp theo của “cô gái quỷ”- bây giờ đã là NSUT Ngọc Hiệp.


NSƯT Ngọc Hiệp với tạo hình nhân vật Huyền Diệu trong phim Cô gái xấu xí.


Và Ngọc Hiệp ngoài đời:



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)