Chuyện lạ 2012-12-24 02:11:41

Những nỗi sợ quái đản nhất ám ảnh con người.


[size=6]Chứng sợ khi nhìn "cậu nhỏ" cương cứng, sợ nhìn ảnh khỏa thân, sợ vui vẻ…[/size]
Nỗi sợ hãi có thể là do bản năng sâu xa của con người từ trong tiềm thức qua đó có thể cảnh báo trước mối nguy hiểm sẽ xảy đến để cơ thể tìm cách phòng tránh có hiệu quả nhất. 
 
Tuy nhiên, có những điều tưởng như là vô hại với đa phần chúng ta nhưng lại là nỗi sợ hãi tột độ với một số người khác.
1. Chứng sợ khi nhìn "cậu nhỏ" cương cứng (Hedonophobia)
 
Đó là nỗi ám ảnh dai dẳng. Bệnh nhân luôn cảm thấy tội lỗi về việc họ đang hưởng thụ sự khoái lạc, trong khi những người khác xung quanh đang bệnh tật, gặp tai họa, khó khăn tài chính hay có những nỗi đau khác. 
 


Cảm giác tội lỗi cũng có thể bắt nguồn từ niềm tin rằng cuộc sống chỉ có ích khi sống khổ hạnh mà thôi.

 
2. Chứng sợ nhìn ảnh khỏa thân (Gymnophobia)


Bệnh nhân mắc chứng bệnh này sợ nhìn thấy người khác khỏa thân và cũng sợ người khác nhìn mình ở tình trạng… nude. Nguyên nhân của nỗi ám ảnh này có thể là tình trạng thiếu yêu mến bản thân, đánh giá thấp về cơ thể của mình. 
 
Người bệnh nghĩ rằng, nếu ai thấy họ nude một lần, họ sẽ tiếp tục mường tượng về điều này mỗi khi gặp lại những người đó.
 
3. Chứng sợ vui vẻ (Cherophobia)
Người mắc chứng cherophobia sẽ luôn sợ hãi với những sự vui tươi, an vui, hạnh phúc hay vui mừng. Nguồn gốc của "chero" từ là tiếng Hy Lạp (có nghĩa là để hân hoan, vui tươi và hạnh phúc) và ám ảnh là tiếng Hy Lạp (có nghĩa là sợ hãi). 
 


Đây có thể là nỗi ám ảnh phát sinh từ một sự kết hợp các sự kiện bên ngoài (tức là sự kiện chấn thương tâm lý) và những thiên hướng nội bộ (tức là di truyền hay di truyền).
 
4. Chứng sợ không thể liên lạc bằng điện thoại (Nomophobia)
 


Hội chứng này được mô tả như một dạng rối loạn tâm thần. Dù lý do là điện thoại hết pin, bị trộm, đi vào vùng mất sóng… việc không thể liên lạc bằng điện thoại khiến một số người hoảng loạn cực độ. 

 
5. Chứng sợ thơ (Metrophobia)
 


Metrophobia được miêu tả là một chứng bệnh sợ hãi thơ ca. Những người tồn tại sự sợ hãi này có xu hướng không thích nhìn thấy, nghe hoặc viết thơ. Với họ, thơ là một nỗi ám ảnh cụ thể và vô cùng tồi tệ. 
 
6. Chứng sợ nhìn xoáy nước (Dinophobia)
 


Ở những người này họ thường có cảm giác sợ, muốn té, cảm giác không an toàn khi đứng ở những nơi cao hay sợ sẽ bị hút vào trong lòng xoáy nước đó. Chứng bệnh này cũng có liên quan đến chứng Illyngophobia - sợ chóng mặt hay cảm giác chóng mặt khi nhìn xuống.


 
7. Chứng "sợ bơ lạc dính vào miệng" (Arachibutyrophobia)


Bạn có thể cảm thấy ngạc nhiên, thậm chí thấy hơi ngớ ngẩn khi nghe cái tên trên, nhưng căn bệnh này là có thật. Đối với những người mắc bệnh, việc ăn một chiếc bánh nhân bơ lạc là một thử thách khủng khiếp bởi họ rất sợ cảm giác bơ lạc dính trong miệng.

 
8. Chứng sợ Giáo hoàng (Papaphobia)
 
Dù được biết đến như một trong những con người tuyệt vời và đức độ nhất thế giới với hàng triệu người tôn thờ, xin được ban phước lành, Giáo hoàng vẫn trở thành nỗi ám ảnh khủng khiếp đối với những người mắc chứng bệnh… sợ Giáo hoàng.
 


Đây là một chứng rối loạn tâm thần với các biểu hiện: thở gấp, khó thở, tim đập loạn, toát mồ hôi, hoa mắt buồn nôn, rùng mình mỗi khi nhìn thấy hay nghe người khác nhắc tới Giáo hoàng. Những người mắc chứng bệnh này thậm chí còn sợ luôn cả Đạo Thiên Chúa nói chung.
 
9. Chứng bệnh sợ tóc rụng (Chaetophobia)

Nếu một sợi tóc chẳng may rơi vào đĩa cơm của bạn, bạn sẽ dễ dàng cho qua. Nhưng nếu bạn thấy những sợi tóc rụng ở khắp mọi nơi, trên áo, bàn ghế, sàn nhà, phòng tắm, giường ngủ… và cảm thấy cực kỳ sợ hãi, ghê tởm, rất có thể bạn đã mắc chứng bệnh sợ tóc rụng.

 
10. Chứng sợ nôn (Emetophobia)


Chứng bệnh sợ nôn bao gồm cả sợ những người nôn mửa, lẫn kinh hãi khi nhìn thấy chất nôn. Trong trường hợp bệnh nặng nhất, người bệnh có xu hướng tránh xa chuyện ăn uống hàng quán, tránh xa tụ tập hay tiệc tùng bạn bè. Họ có thể sợ cả ăn vì lo rằng ăn vào có thể dẫn tới nôn mửa.

 
11. Chứng sợ nuốt (Phagophobia)
 
Trong những trường hợp bệnh nặng, người mắc chứng bệnh sợ nuốt chỉ ăn các loại thực phẩm mềm hoặc có dạng lỏng. Bệnh khiến họ cảm thấy ghê sợ và khó nuốt dù không có bất kỳ rối loạn gì về sức khỏe. 
 


Sợ nuốt có thể dẫn tới bệnh sợ ăn, từ đó gây nên suy dinh dưỡng sút cân nghiêm trọng.

 
12. Chứng sợ bị theo dõi bởi… con vịt (Anatidaephobia
Cảm giác hoảng loạn một cách vô lý khi phát hiện ra một chú vịt đang nhìn mình khiến những người mắc chứng bệnh này có xu hướng tránh xa những nơi đồng cỏ, trang trại nuôi vịt…
 


Cảm giác này đôi khi cũng khiến người bệnh mắc chứng bệnh sợ người khác nhìn mình, tránh tiếp xúc ở những nơi đông người như trung tâm thương mại, quảng trường, quán ăn… 
 
Ngay cả những hoạt động rất bình thường hàng ngày như lái xe cũng là việc rất khó khăn, bởi những người mắc bệnh cảm thấy bị đe dọa và sợ hãi tột độ khi những người lái xe bên cạnh nhìn sang họ. Thậm chí việc bắt gặp ánh mắt của người đi sau qua gương xe cũng làm người bệnh đứng tim run sợ.

 
Còn bạn, bạn có nỗi sợ (phobia) nào không? Hãy chia sẻ bằng cách comment bên dưới bài viết. Có ai trong VY mắc cái sợ thứ nhất k thế =))
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)