Chuyện shock 2010-05-31 04:33:26

Những nữ điệp viên huyền thoại


Xinh đẹp, tài năng, những nữ điệp viên huyền thoại trong thời chiến từng làm điêu đứng kẻ thù.

Violette Szabo chào đời tháng 6/1921, có cha là người Anh, mẹ là người Pháp. Người phụ nữ xinh đẹp và dũng cảm này có một cuộc đời ngắn ngủi song oanh liệt.
Szabo gia nhập bộ phận đặc biệt SOE trong cơ quan tình báo Anh năm 1943. Ngày 7/6/1944, Szabo nhảy dù xuống Limoges ở Pháp. Nhiệm vụ của cô là hợp tác với lực lượng kháng chiến Pháp tại đây trong những ngày đầu khi quân đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy. Szabo sau đó bị mật vụ Đức Quốc xã bắt và đưa về Paris thẩm vấn. Từ Paris, cô bị chuyển tới trại tập trung Ravensbruck và bị hành quyết vào tháng giêng năm 1945 khi mới 23 tuổi. Cô được truy tặng huân chương George Cross và Croix de Guerre.
Virginia Hall sinh ra ở Baltimore, Mỹ, năm 1906. Cô là một nhà ngôn ngữ học tài ba, có thể nói được tiếng Pháp, Italy và Đức. Mật vụ Đức coi Hall là "một trong những điệp viên nguy hiểm nhất của đồng minh". Năm 1941, Hall được tình báo Anh thu nạp. Cô tới Pháp, giả danh làm ký giả cho tờ New York Post và lập mạng lưới kháng chiến tại Vichy. Cô từng trốn thoát khỏi nhiều cuộc truy đuổi của Quốc xã. Phía Đức rất nhạc nhiên khi biết nữ điệp viên đã mất chân trái từ năm 1939. Hall gia nhập cơ quan tình báo Mỹ CIA năm 1951. Hall rời CIA năm 1966 và qua đời tại Washington năm 1982.
Khi 17 tuổi, Christine Granville giành vương miện Hoa hậu Ba Lan và là điệp viên yêu thích của cựu thủ tướng Anh Winston Churchill. Granville sinh năm 1915 ở Ba Lan, là cháu gái của một ông chủ ngân hàng người Do Thái giàu có. Khi Đức Quốc xã xâm chiếm nước này năm 1939, cô tình nguyện gia nhập tình báo Anh và được thu nạp vào lực lượng đặc biệt SOE vì trí tuệ và tài nói nhiều ngôn ngữ.

Granville rời khỏi hàng ngũ tình báo Anh ngay sau khi chiến tranh kết thúc. Tuy nhiên, cô bị cả hai phía Ba Lan và Anh lạnh nhạt. Năm 1952, Granville bị một người tình cũ giết hại.

Nancy Wake là một trong những phụ nữ dũng cảm nhất từng chiến đấu trong Thế chiến II. Cô lớn lên ở Australia song ở Pháp suốt thời chiến. Các hoạt động của cô khiến cô trở thành mục tiêu số 1 của mật vụ Quốc xã.
Mata Hari là nghệ danh của Margaretha Zelle, sinh ra ở Hà Lan. Trước thế chiến I, Hari là một trong những vũ nữ nổi tiếng nhất châu Âu. Khi chiến tranh nổ ra, chính phủ Pháp điều Hari tới Tây Ban Nha để thâm nhập vào lực lượng hải quân và quân đội Đức ở Madrid đồng thời báo cáo thông tin tình báo về Paris.
Trong khi đó, Pháp cũng nghi ngờ Hari làm điệp viên hai mang. Tháng 2/1917, Mata Hari trở lại Paris và ngay lập tức bị bắt và bị buộc tội làm gián điệp cho Đức. Cuối cùng, cô bị kết án tử hình và bị hành quyết sáng sớm ngày 15/10/1917.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)