Sức khoẻ 2013-08-24 08:27:07

Những quan điểm sai lầm về khám phụ khoa


Theo các chuyên gia cho biết có tới 95% phụ nữ trưởng thành đều mắc bệnh phụ khoa. Nhưng hầu hết các bạn nữ đều có nhận thức sai lệch về việc đi khám phụ khoa

Sai lầm 1:
 Chỉ những người kết hôn rồi mới phải khám phụ khoa.

Chuyên gia phụ khoa lên tiếng: Một người bạn thường định kiến rằng XX chưa kết hôn mà đã đi khám phụ khoa, chắc chắn có điều gì "khuất tất". Thực tế, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn đã đủ 20 tuổi, tối nhất bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm.

XX bước vào giai đoạn dậy thì từ 10 - 24 tuổi, hệ thần kinh trung ương, tuyến sinh …, các bộ phận nhạy cảm sẽ dần phát triển và hoàn thiện. Trong thời gian này, cơ thể các bạn gái có thể xuất hiện hiện tượng như chảy máu tử cung bất thường, đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, thậm chí u nang buồng trứng… Nghiên cứu mới đây nhất cho biết, các bệnh phụ khoa dễ xuất hiện ở các bạn trẻ. Vậy nên các bạn nữ phải hết sức chú ý, quan tâm đến "cô bé" cũng như sức khỏe cơ thể mình nhé!

Sai lầm 2: 
Khi kiểm tra phải để lộ bộ phận nhạy cảm, xấu hổ lắm í, chẳng biết giấu mặt đi đâu!

Chuyên gia phụ khoa lên tiếng: Kiểm tra sức khỏe là chuyện bình thường có gì mà phải xấu hổ?

Đối với phần lớn bạn gái mà nói, đến bệnh viện khám phụ khoa, phải để lộ ra bộ phận nhạy cảm, phải là lời một số câu hỏi phát ngượng chín cả mặt có lẽ còn kinh khủng hơn là việc để cơ thể bị tổn thương… Thực ra, khám phụ khoa không đáng sợ như bạn vẫn nghĩ đâu!

Tác dụng của việc khám phụ khoa là dễ phát hiện bệnh sớm và có cách điều trị trong thời gian sớm nhất có thể. Phần lớn bệnh phụ khoa không có triệu chứng gì ở thời kỳ đầu, bởi vậy, hầu hết XX khi đã bước chân đến bệnh viện khám, đồng nghĩa với bệnh đã rơi vào giai đoạn khá nghiêm trọng, kết quả là tự mình làm mất đi cơ hội được điều trị sớm và tốt nhất có thể.

Sai lầm 3:
 Khám phụ khoa quá tẻ nhạt.

Chuyên gia phụ khoa "xin thưa" với các bạn gái: Khám phụ khoa không hề tẻ nhạt chút nào.

Sự khác biệt về độ tuổi, di truyền, bệnh sử và đời sống sinh hoạt… khiến cho mục đích đi khám của mỗi XX là không giống nhau. Với lại, việc khám phụ khoa cũng gồm có nhiều "hạng mục" khác nhau để mọi người chọn lựa. Việc khám cũng được đảm bảo giữ bí mật, tiết kiệm thời gian nhất có thể. Bởi vậy, bạn chỉ việc bỏ ra một buổi chiều là đủ để đảm bảo sức khỏe cho cả một kỳ dài.

Sai lầm 4: Mình vừa đi khám về, kết quả ok nên không nhớ đã vứt luôn tờ giấy kết quả ở đâu nữa.

Chuyên gia phụ khoa lên tiếng: Kết quả kiểm tra cần phải được lưu giữ theo thời gian.

Sau khi đi khám phụ khoa về, dù kết quả thế nào thì bạn cũng không nên vứt giấy khám đó đi. Trái lại bạn nên cất giữ nó ở một nơi cố định nào đó để lần sau đi khám còn tiến hành đối chứng, xem có gì khác thường, cần hỏi ý kiến bác sỹ không chẳng hạn.

Lời khuyên

Để sức khỏe "cô nhỏ", cũng như cơ thể được bảo vệ chăm sóc tốt nhất, các XX nên đi khám phụ khoa định kỳ để tránh mắc phải những hậu quả đáng tiếc về sau.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)