Chuyện lạ 2013-07-31 05:10:59

Những quy định ngược đời dành cho học sinh.


Cấm mặc đồng phục vào nghĩa trang, cấm uống sữa, mặc áo ngực có gọng sắt…là những chuyện thật như đùa ở trường học.
1. Học sinh không được mặc đồng phục vào… nghĩa địa
Bethany Ogley 11 tuổi, học sinh của trường Carlton Community College ở Barnsley, Nam Yorkshire của Anh, thường đến thăm mộ chị gái mỗi khi đi học về.

Tuy nhiên, em đã bị một cảnh sát không cho vào nghĩa trang vì mặc đồng phục đến đây làm xấu danh tiếng của trường.
Trường Carlton cũng xác nhận đã có quy định cấm học sinh mặc đồng phục đến những nơi tôn nghiêm, kể từ khi thành lập trường vào tháng 1/2011.
2. Cấm… uống sữa khi ăn trưa
Tháng 7/2012 Ủy Ban Y tế - Dược phẩm Mỹ khiến dư luận 'chết cười' bởi đề xuất cấm uống sữa trong các bữa ăn trưa tại khu vực trường học để đảm bảo an toàn sức khỏe.
Theo đó, Ủy ban khẳng định sữa có chứa lượng đường, chất béo cũng như đạm động vật cao, có thể gây hại tới sức khỏe nên thay thế bằng sữa đậu nành, sữa gạo hay nước hoa quả.

Tuy nhiên, trước thông tin về đề xuất nực cười này, hầu hết các vị phụ huynh đều tỏ vẻ lo lắng cho sự phát triển xương cốt của con cái mình.
3. Không có kỳ nghỉ Giáng Sinh
Tháng 12/2012, các bậc cha mẹ học sinh trường Tiểu học Oasis (ngoại ô Nunthorpe, Bắc Yorkshire, Anh) hết sức bức xúc khi Ban giám hiệu ban hành quy định không có Giáng Sinh.

Dù tiêu chí của nhà trường là đảm bảo chất lượng học tập 2 môn Toán và Văn Anh cho các em nhỏ, phụ huynh vẫn nhận định trường quá keo kiệt, không công bằng với học sinh.

 
4. Cấm bán bánh kẹo tự làm
Từ tháng 8/2012, các trường học ở bang Massachusetts, Mỹ ban hành lệnh cấm bán bánh tự làm trong phạm vi trường học bất kể là ban ngày hay buổi tối nếu có tiệc.
Được biết, các buổi bán hàng này nhằm mục đích chính là từ thiện, đồng thời cũng là cách khuyến khích tinh thần tự lập từ sớm cho lứa tuổi học sinh.
Với độ tuổi chưa đủ điều kiện lao động, cách duy nhất để kiếm tiền đó là nhờ vào những mẻ bánh kẹo tự làm hoặc do cha mẹ làm hộ.
Vì vậy, quy định cấm kỳ quặc của ban giám hiệu các trường học Massachusetts được cho là về cơ bản chẳng khác nào khuyến khích học sinh làm việc xấu để kiếm tiền.

5. Kiểm tra nội y nữ sinh khi thi đại học
Đầu tháng này, Bộ Giáo dục Trung Quốc ban hành lệnh cấm nữ sinh không được mặc quần áo lót có gọng sắt vào phòng thi.
Ngay sau đó, nhiều ý kiến đánh giá việc này chẳng khác nào khuyến khích thí sinh nữ… thả rông ngực.
Tuy nhiên, các quần áo chứa kim loại, gồm cả áo ngực, quần lót có móc kim loại vẫn bị cấm để giảm thiểu các sự cố hoặc rắc rối khi kiểm tra an ninh bằng máy dò kim loại.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)