Sao thế giới 2012-06-07 10:40:06

Những sao Hàn gặp rắc rối ở Nhật


[size=2]Nổi tiếng và được yêu thích khắp châu Á nhưng điều đó không có nghĩa là đi tới đâu họ cũng được chào đón[/size]Kim Tae Hee bị dọa giết nếu đặt chân đến Nhật



Kim Tae Hee bị phản đối ở Nhật.




Kiều nữ xứ Hàn là cái tên mới nhất trong làn sóng phản đối sao Hàn ở Nhật. Lời khẳng định Dokdo - hòn đảo đang tranh chấp của Hàn Quốc và Nhật - là của Hàn năm 2005 đã trở thành chướng ngại vật cho chiến dịch Nhật tiến của Kim Tae Hee ở thời điểm này.

Không ít người dân xứ sở hoa anh đào cho rằng một người công khai "chống Nhật" thì không thể kiếm tiền và xuất hiện trên truyền hình Nhật. Mặc dù Kim Tae Hee đã cố giải thích rằng cô yêu nước Nhật, thường xuyên sang đây du lịch cũng như xem phim, đọc sách Nhật, nhưng cũng không ngăn được hàng trăm người đổ ra đường, biểu tình trước trụ sở Fuji TV để yêu cầu ngừng phát sóng bộ phim 99 days with a star của cô.

Mọi chuyện trở nên tệ hơn vào đầu năm nay khi hợp đồng quảng cáo của Kim Tae Hee với một công ty dược phẩm của Nhật cũng không thể diễn ra trôi chảy. Cô bị dọa giết nếu đặt chân đến Nhật. Vì lý do an toàn, Tae Hee phải hủy buổi ký tặng ở Tokyo và đoạn quảng cáo của cô từ 16 giây cũng bị cắt xuống còn 6 giây.

Mới đây, kẻ dọa giết Kim Tae Hee đã bị bắt nhưng điều đó cũng không có nghĩa là cuộc chiến chống lại kiều nữ xứ Hàn sẽ sớm kết thúc



Ji Yeon "man rợ"



Ji Yeon "man rợ" với cách ăn thô lỗ.


2 tuần trước, cô nàng đáng yêu của T-ara bị cư dân mạng ở Nhật Bản chỉ trích vì… cách ăn mỳ.

Trong đoạn quảng cáo cho một thương hiệu mỳ Hàn Quốc - Shin Ramyun - Ji Yeon đã chỉ cho mọi người cách tận hưởng một tô mỳ ngon. Cảnh cuối là cô ăn mỳ bằng chiếc vung nồi. Đây là hành động rất bình thường ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, nó lại bị coi là man rợ và thô lỗ ở Nhật Bản. Chính vì thế, khi xem quảng cáo này, không ít người Nhật đã chỉ trích Ji Yeon là "mọi rợ", "kém văn minh".



Jang Geun Suk muốn "xơi tái" sao khiêu dâm Nhật



Jang Geun Suk và câu trả lời phỏng vấn bị bóp méo.


Tháng 2 vừa qua, chàng tài tử điển trai xứ Hàn bất ngờ trở thành đề tài gây tranh cãi khi có bài báo viết điều Geun Suk muốn làm khi tới Nhật là "xơi tái" Sora Aoi - một ngôi sao khiêu dâm ở đất nước mặt trời mọc.

Nhưng hóa ra, bài báo đó đã dựng chuyện. Câu trả lời thật của Jang Geun Suk là "sushi" chứ không liên quan gì đến Sora.

1 tuần sau những ồn ào, Jang Geun Suk đã đăng hình ảnh món ăn nổi tiếng của Nhật cùng câu nói "Kết thúc" bằng cả 3 thứ tiếng Nhật, Hàn và Anh.

Hate you của 2NE1 là "chống Nhật"



Hình ảnh trong clip Hate you được cho là ám chỉ Nhật Bản.


Tháng 10 năm ngoái, video ca khúc Hate you của 4 cô gái Hàn Quốc cũng bị cho là "đả kích" Nhật Bản. Nhiều người cho rằng hình ảnh phản ứng hạt nhân ám chỉ tới nhà máy năng lượng hạt nhân Fukushima trong thảm họa sóng thần hồi tháng 3 năm ngoái. Ngoài ra, chấm đỏ trên đầu một con quái vật trong clip chính là đại diện cho lá cờ Nhật.

Trước những liên tưởng không giới hạn của cư dân mạng, đạo diễn video clip này chỉ còn biết kêu trời: "Thật không thể tin được. Hiện tại đã là thời toàn cầu hóa, nơi mà nội dung và văn hóa được tự do thể hiện. Tôi chỉ có 2 từ để nói với những cái đầu định kiến rằng: Hate you! (Ghét bạn)".

SNSD và Kara bị biến thành "gái"



Hình ảnh mô phỏng SNSD và KARA trong một cuốn truyện tranh gây tranh cãi của Nhật.


Cuốn truyện tranh Hàn Quốc có tên Ghê tởm làn sóng Hàn từng là đề tài thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng vào năm ngoái.

Cuốn truyện nói về việc những nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đổi tình để lấy danh tiếng. Với nét vẽ mô phỏng hình ảnh đặc trưng của SNSD và Kara, không khó để người hâm mộ nhận ra cuốn truyện đang ám chỉ đến 2 nhóm nhạc nữ nổi tiếng xứ Hàn.

Cả SM Entertainment và DSP Media đều đã phải lên tiếng bảo vệ nghệ sĩ của mình và khẳng định sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)