Đố vui - bói toán 2014-01-21 07:42:26

Những tật xấu khét tiếng của 12 cung Hoàng đạo


[size=6]Không có bất kỳ ai hoàn hảo cả, ở mỗi con người đều có những tất xấu không tránh khỏi. Hãy cùng “bắt bệnh” các cung Hoàng đạo và xem “cách trị bệnh” như thế nào cho hiệu quả nhé![/size]
 
Bạch Dương: Tên nhóc trong lốt người lớn
Tật xấu: Ích kỷ, trẻ con, nông nổi và thiếu suy nghĩ là những tật xấu có thể dễ dàng thấy ở Bạch Dương. Thậm chí khi đọc đến đây vài bạn có thể “đập bàn” và nói rằng: ”Không đúng!”. Nhưng cứ thử ngẫm lại mà xem nhé.
Lời khuyên: Tốt nhất Bạch Dương nên lên kế hoạch trước khi hành động hoặc thực hiện bất kỳ một việc gì. Ngoài ra Bạch Dương nên học tính cẩn thận và chắc chắn từ Kim Ngưu hoặc xem cách mà Song Ngư để ý và quan tâm đến mọi thứ xung quanh.
Kim Ngưu: Chậm chạp phát sợ
Tật xấu: Thông thường thì Kim Ngưu luôn khá từ tốn và chắc chắn khi làm bất kỳ việc gì. Tuy nhiên chính điều này sẽ khiến họ gặp khó khăn trong những công việc đòi hỏi sự nhanh nhẹn và hoạt bát. Thêm nữa, tính cách bảo thủ và cứng đầu cũng khiến Kim Ngưu không dễ gì thay đổi, và chắc chắn, khi bước vào một môi trường mới, Kim Ngưu sẽ rất khó để hòa nhập.
Lời khuyên: Hãy thử mạo hiểm một lần, biết đâu sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho bản thân thì sao? Ngoài ra, khi muốn thực hiện một ý tưởng của mình, Kim Ngưu có thể thử liên minh với Xử Nữ – những con người của sự hoàn hảo. Cả hai đều có thể tìm được những mục đích chung và cùng nhau thực hiện chúng.

 

Song Tử: Cơn gió vô tâm
Tật xấu: Song Tử là những người dễ kết bạn nhất trong số 12 cung. Nhưng kết bạn thì dễ, chơi thân mới khó. Vì bản chất là Song Tử (hai người) nên họ cũng có hai mặt thái độ trái ngược nhau và có thể tráo đổi một cách cực kỳ khó lường. Ngoài ra, vì nhu cầu về thông tin nên Song Tử thường xuyên có xu hướng nghe ngóng rất nhiều chuyện từ xung quanh. Tai hại hơn, đôi lúc họ còn sơ ý nói ra một vài chuyện nên được giữ bí mật.
Lời khuyên: Có lẽ điều duy nhất mà Song Tử nên làm là thận trọng hơn với lời nói của mình. Ngoài ra, vì dễ kết bạn, nên hãy tận dụng điều đó để học được những đức tính từ các cung còn lại càng nhiều càng tốt.
Cự Giải: Quá nhiều cảm xúc
Tật xấu: Mặc dù bên ngoài tỏ ra mạnh mẽ nhưng thực chất bên trong Cự Giải luôn có rất nhiều cảm xúc trái ngược. Và, dù chia sẻ những vấn đề của bản thân ra với ai khác và nhận được lời khuyên thì Cự Giải vẫn quyết định “bò ngang” (biểu tượng của Cự Giải là con Cua). Thêm nữa, trong chuyện tình cảm, Cự Giải thường xuyên chấp nhận hy sinh và chăm sóc cho người kia, đến mức mà người ngoài nhìn vào sẽ gọi đây là “tình mẫu tử” chứ không phải tình yêu đôi lứa.
Lời khuyên: Nếu cứ để bản thân ngập chìm trong cảm xúc thì Cự Giải sẽ chẳng bao giờ thực hiện được trọn vẹn một điều gì cả. Có lẽ Cự Giải nên thử học sự lạc quan vui vẻ từ Sư Tử hay sự thoải mái vô lo vô nghĩ từ Song Tử, nhờ đó có lẽ cuộc sống sẽ trở nên tươi sáng hơn rất nhiều.
Sư Tử: Hào nhoáng phô trương
Tật xấu: Mặc dù Sư Tử thực sự tốt bụng nhưng cũng sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu vì sự phô trương và hay khoe khoang của mình. Họ cũng chẳng thèm để ý tới việc liệu người nghe có thực sự chú ý tới những gì mà mình nói hay không. Sư Tử cũng có thêm một tật xấu nữa là thường xuyên dramatic (bi kịch hóa) mọi chuyện xảy đến với mình. Tất cả chỉ mong được nhận được nhiều sự chú ý hơn.
Lời khuyên: Thể hiện sự quan tâm ra với người khác nhiều hơn cũng sẽ khiến Sư Tử nhanh chóng nhận được sự chú ý. Ngoài ra Sư Tử cũng nên học hỏi cách chăm chút cho những người thân thiết từ Cự Giải và sự sâu sắc về mặt cảm xúc của Bọ Cạp.

 

Xử Nữ: Những ông/bà già khó tính
Tật xấu: Xử Nữ luôn toát lên một sự hoàn hảo từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, nếu mọi việc không được như ý muốn của mình, Xử Nữ sẽ trở nên cáu kỉnh hơn bao giờ hết. Khi đó, mọi việc không vừa ý họ đều sẽ phải nhận những lời cằn nhằn, chê bai không thương tiếc. Xử Nữ cũng còn một tật xấu nữa là làm gì cũng đòi hỏi phải nhận lại được một điều gì đó và thường đặt kỳ vọng cao hơn rất nhiều so với mức mà bản thân có thể đạt được.
Lời khuyên: Có lẽ Xử Nữ nên học cách thả lỏng hơn trong mọi chuyện. Hãy thử ung dung và vô tư như Song Tử chẳng hạn. Hoặc nếu định làm gì, hãy liên kết với Ma Kết – những người có tầm nhìn xa trông rộng và không bị bó buộc vào những lợi ích trước mắt.
Thiên Bình: Tiến lùi khó quyết
Tật xấu: Về bản chất, Thiên Bình luôn muốn làm hài lòng những người xung quanh. Nhưng chính điều đó đã biến họ trở thành những người “ba phải” và thiếu đi ý kiến chủ quan của mình. Điều này về lâu dài sẽ khiến cho người xung quanh khó chịu và rất không vừa ý khi phải hỏi ý kiến của Thiên Bình. Thêm nữa, ngoài mặt Thiên Bình có thể làm theo ý của người khác nhưng chưa chắc trong đầu họ đã thực sự muốn như vậy.
Lời khuyên: Thiên Bình nên học cách thể hiện ý kiến chủ quan của bản thân như Bạch Dương hoặc nhìn vào sự quyết đoán và tự tin của Sư Tử. Ma Kết và Xử Nữ cũng là hai cung mà Thiên Bình có thể tham khảo vì đó đều là những người làm việc có mục đích và kế hoạch rõ ràng.

 

Bọ Cạp: Bội số của cảm xúc
Tật xấu: Bọ Cạp là cung của những đam mê ẩn giấu. Vì thế, mọi thứ cảm xúc của Bọ Cạp đều như được nhân đôi lên: yêu hết mình – hận vô cùng và không bao giờ ở mức lưng chừng. Điều đó kéo theo hệ lụy là mọi suy nghĩ của Bọ Cạp đều có xu hướng tiêu cực, thậm chí có phần cực đoan. Ngoài ra, một tật xấu nữa của Bọ Cạp là để ý quá nhiều và hay săm soi người khác, mặc dù điều này hoàn toàn không bộc lộ ra ngoài.
Lời khuyên: Bọ Cạp nên kết bạn với Sư Tử và nhìn nhận vào những suy nghĩ tích cực của họ. Ngoài ra, để hạn chế bớt những suy nghĩ có phần “tối tăm” và tiêu cực, Bọ Cạp có thể nhờ Bạch Dương hoặc Nhân Mã “thắp lửa” lên cho mình.
Nhân Mã: Chú ngựa bất kham
Tật xấu: Nhân Mã là những người đi rất nhiều, trải nghiệm rất nhiều. Nhưng để đòi hỏi họ phải ràng buộc hoặc gánh lấy một trách nhiệm là một điều cực kỳ khó khăn. Khởi đầu một dự án Nhân Mã có thể rất nhiệt tình và hồ hởi tham gia, để rồi sau đó vào những thời khắc quan trọng họ lại biến mất một cách khó hiểu.
Lời khuyên: Để có thể gánh được trách nhiệm, Nhân Mã nên học hỏi nhiều thêm từ Kim Ngưu hoặc Cự Giải. Và nếu bù đắp được cho thiếu sót này, Nhân Mã có thể trở thành người dẫn dầu trong mọi hướng đi đã chọn.

 

Ma Kết: Tham vọng không đáy
Tật xấu: Điểm mạnh của Ma Kết chính là suy nghĩ có hệ thống. Nhưng chính điều đó cũng biến họ trở thành những người cực kỳ bảo thủ và khó thay đổi. Và tất nhiên, khi Ma Kết có những ấn tượng không tốt về một người thì ấn tượng đó gần như sẽ không bao giờ thay đổi. Thêm một tật xấu nữa của Ma Kết là quá tham công tiếc việc và có quá ít thời gian dành cho những người thân thiết xung quanh.
Lời khuyên: Để cải thiện tật xấu của mình, Ma Kết nên nhìn cách mà Cự Giải quan tâm, chăm sóc cho gia đình và những người thân yêu. Ngoài ra, để tránh suy nghĩ bị đi vào lối mòn, Ma Kết cũng có thể xem xét về lối suy nghĩ của Nhân Mã, Song Tử và Song Ngư.
Bảo Bình: Lạnh lùng vô tâm
Tật xấu: Nổi tiếng là những kẻ lập dị, Bảo Bình thường tỏ ra khá khó hiểu. Và mặc dù có thể rất nổi tiếng trong một cộng đồng, nhưng yêu cầu Bảo Bình dành sự quan tâm đặc biệt cho một ai đó là điều bất khả thi. Ngoài ra, cách suy nghĩ khác người cũng khiến cho Bảo Bình gặp nhiều khó khăn trong những công việc nhóm hay công việc đòi hỏi sự cộng tác. Một tật xấu nữa rất dễ nhận thấy là Bảo Bình luôn tỏ ra bất mãn với mọi thứ, bất kể tốt xấu.
Lời khuyên: Lối suy nghĩ phá cách và khác biệt sẽ có ích hơn nếu Bảo Bình chịu tỏ thái độ hợp tác và tôn trọng người làm việc cùng. Ngoài ra, Xử Nữ và Ma Kết cũng là hai cung có cách làm việc khoa học. Nếu Bảo Bình biết kết hợp với họ thì sẽ tạo thành một nhóm làm việc cực kỳ hiệu quả.

 

Song Ngư: Kẻ mộng du giữa trần thế
Tật xấu: Vốn dĩ Song Ngư rất hay mơ mộng và thơ thẩn nhưng đó không phải tật xấu lớn nhất của họ, vì vào một vài thời điểm, Song Ngư có thể trở nên cực kỳ thực dụng như Xử Nữ hoặc Ma Kết. Điểm trừ lớn nhất của Song Ngư, đặc biệt đối với người yêu của họ là Song Ngư rất khó chia sẻ cảm xúc. Những khi gặp phải vấn đề, Song Ngư thường biến mất và không để lại tung tích gì, khiến cho những người quan tâm đến họ cảm thấy cực kỳ lo lắng.
Lời khuyên: Để có thể cảm thấy mọi thứ được bình yên và nhẹ nhàng hơn, Song Ngư có thể tìm đến những người bạn Bạch Dương hoặc Kim Ngưu. Vì về bản chất đó là hai cung có những suy nghĩ đơn giản và tích cực. Chính những điều đó có thể khiến cho những nút thắt trong lòng Song Ngư có thể dễ dàng được cởi bỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)