Ăn chơi 2013-01-16 04:11:34

Những thú vui đáng giá cả gia tài của đại gia Việt



[size=6]Một số "đại gia" Việt đang bỏ cả công sức lẫn tiền của để săn lùng cho bằng được những thứ mà họ tin là mang lại sự may mắn.[/size]

Họ là những người lắm tiền nhiều của nhưng cũng rất mê tín. Trong lĩnh vực kinh doanh thì tính cách này càng thể hiện rõ vì các "đại gia" cho rằng, những vật này mang lại nhiều thuận lợi trong làm ăn.
Chi hàng chục ngàn đô "săn" tượng nhà mồ
Hơn 2 tháng nay, hàng loạt "đại gia" kinh doanh tại TP.HCM truyền tai nhau rằng, các thầy phong thủy "cao tay" tuyên bố nếu trong phòng làm việc có đặt tượng nhà mồ Tây Nguyên thì sẽ "cầu được, ước thấy". 
Trong lúc kinh tế khó khăn, làm ăn trì trệ, nhiều "đại gia" đã không ngần ngại chi số tiền lớn để "thỉnh" về một tượng nhà mồ theo lời phán của thầy phong thủy. Họ mang về đặt cẩn thận trên bàn để cầu may cho công việc kinh doanh…
 Tượng nhà mồ Tây Nguyên hiện đang thu hút lượng lớn khách hàng.

Bà N.T.T.H. (giám đốc một công ty truyền thông tại quận Tân Bình, TP.HCM) vừa mua 2 tượng nhà mồ Tây Nguyên cho biết, hiện đã chi hơn 8.000 USD để sở hữu cặp tượng nhà mồ cổ có niên đại gần 100 năm mua từ Lâm Đồng để cầu may mắn cho công việc kinh doanh.

Theo bà H., tượng nhà mồ Tây Nguyên được người dân tộc xem là "người" trấn giữ giữa cõi dương và cõi âm cho người chết. Vì vậy, tượng có giá trị tâm linh vô cùng lớn, có thể giúp người sở hữu được may mắn. Chính vì lý do này, nhiều "đại gia" cho rằng, việc sở hữu càng nhiều tượng nhà mồ càng làm cho gia vận hưng thịnh.
 Bà N.T.T.H (giám đốc một công ty truyền thông tại quận Tân Bình, TP.HCM) trong chuyến đi tìm mua tượng nhà mồ tại Đăk Lăk.

Cùng quan điểm với bà H., "đại gia" T.T.A. (54 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), vừa bỏ ra 12.000 USD để mua 4 [size=3]tượng nhà mồ[/size] đặt trong nhà và nơi làm việc để công việc được hưng thịnh.
Ông A. tiết lộ: "Năm nay, nền kinh tế bất ổn, công việc của tôi không được như ý. Tuy nhiên, kể từ khi có cặp tượng nhà mồ Tây Nguyên ở nơi làm việc, công việc của tôi may mắn hẳn. Thời gian gần đây, tôi nhận được hàng loạt hợp đồng trị giá cả chục tỷ đồng. Tượng nhà mồ bí ẩn của người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên mang lại cho tôi sự may mắn đến lạ kỳ. Từ đó công việc cũng thành công hơn, tiền bạc thì cứ thế ùn ùn vào". 
Trước mối lợi kinh doanh "cực nóng" từ các [size=3]tượng nhà mồ[/size], các đầu nậu kinh doanh đồ cổ tại TP.HCM đang ngày đêm đổ xô đi "lùng" mua [size=3]tượng[/size] tại các tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng, Kom Tum… để bán lại cho các "đại gia".
Chi tiền triệu chỉ để ăn… môi cá 
Nhiều người giàu có trong giới làm ăn tin rằng, ăn cá anh vũ sẽ gặp may mắn, thuận lợi vì vậy họ sẵn sàng chi vài ba chục triệu để mua cá anh vũ. Thậm chí có những đại gia chi tiền triệu chỉ để ăn môi cá. Nhiều "đại gia" từ TP.HCM, Hà Nội hay các tỉnh thành khác đã tìm về vùng Bạch Hạc, TP Việt Trì (Phú Thọ) - vùng sinh sống chủ yếu của các anh vũ tìm cho được một con cá anh vũ để thưởng thức. Có chủ quán đã hét giá 20 triệu đồng một con cá nặng gần 3kg nhưng một "đại gia" vẫn đồng ý mua ngay vì muốn thưởng thức cho ngày đẹp trời.
 Cận cảnh sụn môi cá anh vũ
Có những "đại gia" chịu bỏ tiền triệu ra để thưởng thức cái khối sụn môi như cái mõm lợn của loài cá này. Sụn rất giòn, thơm ngon mà nhiều người cho rằng còn có thể chữa bệnh. Đây là cũng một trong những lời đồn thổi về loài cá này khiến đại gia càng đổ xô đi tìm bằng được cá anh vũ thưởng thức.
Chủ một công ty chuyên cung cấp [size=3]cá anh vũ[/size] ở Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội cho biết, loài cá này chỉ sống ở nơi nước trong, trong những hang đá sâu và khi nước lạnh mới mò ra tìm mồi, vì vậy, việc bắt được một con anh vũ là cả một kỳ công.
Chủ quán này cũng cho biết, mỗi tháng công ty xuất ra thị trường khoảng 400 đến 500 con, chủ yếu là cung cấp cho các nhà hàng sang trọng, bán vào Sài Gòn, và xuất khẩu ra nước ngoài. Cá này hầu như toàn các quan sếp ăn để tìm đến sự may mắn nên lượng tiêu thụ rất ổn định. 
Săn điện thoại hàng trăm triệu hợp… mệnh
Một số "đại gia" đang săn lùng những chiếc [size=3]điện thoại[/size] độc lạ với giá trên trời để thỏa mãn niềm tin với số mệnh của mình.
Một đại gia N ở quận 2, TP.HCM giấu tên cho biết, anh đã chi ra gần 300 triệu để gắn 888 viên kim cương lên chiếc Vertu Signature S vì theo thầy phán như vậy mới "phát lộc đong đầy". Cũng theo quan niệm đó, một dân chơi ở Hà Nội đã không tiếc công đặt chiếc BlackBerry mạ vàng, dát kim cương từ hãng ContinentalMobiles của Anh để hợp với mệnh phong thuỷ của mình, tốt cho việc làm ăn.
Nhiều đại gia sẵn sàng chi cả trăm triệu để sắm chiếc điện thoại hợp mệnh. Ảnh minh họa.

Còn anh Thanh Hải, kiến trúc sư một tập đoàn nước ngoài thì đã thay đổi toàn bộ hệ thống loa trong phòng giải trí tại gia của mình. Lý do của anh đơn giản là các dòng loa cũ toàn vuông với nhọn, rất không tốt về phong thủy nên phải thay. Kết quả là để rinh bộ loa kiểu dáng tròn, cong và amply mới về tiêu tốn của anh một khoản chênh lệch gần 50 triệu đồng, mà theo anh thì: "Thôi thì để mua hai chữ bình an, thế vẫn rẻ chán".
Tuy nhiên, theo nhận định của ông Hà Phúc, một chuyên gia nghiên cứu phong thuỷ lâu năm tại Hà Thành thì "theo phong thủy là tốt nhưng chưa phải là tất cả". Phong thuỷ là bao hàm rất nhiều yếu tố, căn cơ từ chủ quan tới khách quan, vì vậy để áp nó vào một tình huống với niềm tin mù quáng thì đôi khi sẽ dẫn tới những tình huống dở khóc dở cười.
Dư luận vẫn chưa quên bà chủ của Công ty thủy sản Bianfishco (Cần Thơ) bà [size=3]Phạm Thị Diệu Hiền[/size]. Bà Diệu Hiền là người rất mê phong thủy và sẵn sàng chi bạo tay để sắm sang nhiều đồ độc với hy vọng công việc kinh doanh vượng phát.
 Đôi sư tử đá trước cổng nhà nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền.
Trước cửa nhà, nữ đại gia đặt đôi sư tử đá với ý nghĩa tạo uy phong, chống sát khí và mang lại may mắn cho gia chủ. Trong nhà, bà Diệu Hiền còn chưng cá chép hóa long, tứ mã, bắp cải phong thủy… Các chuyên gia phong thủy nhận định tất cả những đồ này đều hàm ý mang lại may mắn, sự gia tăng về tiền tài và thăng quan tiến chức. 
Tuy nhiên, dường như chừng đó chưa đủ để mang lại may mắn cho nữ chủ nhân. Bằng chứng là trước ngày cưới con trai ít ngày, nông dân đã giăng băng rôn đòi nợ ngay trước cổng nhà bà Diệu Hiền. Từ đây món nợ khổng lồ của công ty Bianfishco được phanh phui.
Với niềm tin những vật dụng trên mang lại sự may mắn, nhiều [size=3]đại gia[/size] đã mạnh tay trong chi tiêu mua sắm. Tuy nhiên, sự thực có như những mong muốn của họ hay chỉ là niềm tin thái quá vào những lời đồn thổi, đó là điều mà chỉ thời gian mới trả lời được.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)