Tin tức - pháp luật 2011-12-11 08:42:15

Những tội ác ghê rợn nhất năm 2011


[size=5][size=2]Trong số 10 vụ án kinh hoàng nhất trong năm 2011 do tạp chí Time bình chọn, hầu hết các sự việc đều xảy ra tại Mỹ. Dưới đây là những tội ác đáng sợ và điển hình nhất.[/size][/size] [size=2]
Anders Breivik và vụ thảm sát ở Na-Uy

[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Sát thủ mắc chứng hoang tưởng ở Na-Uy
[/size]

[size=2]
Vào ngày 22/7, hai vụ tấn công đã làm rúng động quốc gia yên bình ở xứ Scandinavia là Na-Uy. Đầu tiên, một quả bom tại trung tâm Oslo đã phá hủy một số tòa nhà của chính quyền và khiến 8 người thiệt mạng; ngay sau đó, một tay súng đã xâm nhập vào đảo Uto - ở một hồ nước bên ngoài thành phố và bắn chết 69 người (hầu hết là thanh thiếu niên) trong một trại hè do Công đảng tổ chức.

Cả hai vụ khủng bố này đều do một người duy nhất tiến hành, đó là Anders Behring Breivik, 32 tuổi. Tên này đã dành rất nhiều năm để lên kế hoạch tàn sát đẫm máu này.

Sự căm phẫn kỳ lạ và quá nhiều người đã chết đều chỉ do một người đàn ông gây nên, đã khiến cho rất nhiều người Na-Uy tự hỏi rằng điều gì ở đất nước họ đã tạo ra một "con quỷ dữ" như vậy. Có vẻ như câu trả lời có vẻ như là một thứ tựa như văn hóa bài ngoại tại Na-Uy và châu Âu đã gieo vào đầu Breivik và thôi thúc hắn hành động một mình.

Những gì hắn viết và lịch sử cá nhân của hắn đã phác họa nên chân dung của một người bị ám ảnh bởi địa ngục. Bản thân hắn tin rằng một ngày chính hắn cũng sẽ trở thành địa ngục. Và rồi hắn để bùng nổ, giải phóng 'con quỷ' trong con người mình. Vào cuối tháng 11 vừa qua, các chuyên gia tâm thần học đã tuyên bố rằng Breivik bị chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng. Bên công tố sau đó cho rằng Breivik không thích hợp cho việc xét xử trong phiên tòa.

Bê bối tình dục "ái nhi" của Penn State

[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Sandusky - Kẻ mắc bệnh "ái nhi"
[/size]

[size=2]
[/size]

[justify][size=2]Vụ bê bối bắt đầu từ năm 2009 nhưng đáng ra nó đã xảy ra từ lâu hơn. Có thể tính từ năm 1998, khi Jerry Sandusky - sau đó là người kế nhiệm huấn luyện viên đội bóng huyền thoại Penn State (Mỹ) là Joe Paterno, đã bị cho là đã ôm quá chặt một cậu bé 11 tuổi. Lúc đó ông đã ôm cậu bé từ phía sau trong phòng tắm của đội bóng của nhà trường.

Sự việc rõ ràng hơn vào năm 2002 khi trợ lý huấn luyện viên đội Penn State là Mike McQueary cưỡng bức một cậu bé 10 tuổi trong phòng tắm. Những tất cả những cáo buộc đó đều không đi đến đâu: Sandusky đã xin lỗi mẹ của cậu bé đầu tiên mà ông lạm dụng (cảnh sát biết về vụ việc nhưng không có lệnh bắt giữ nào được đưa ra).

Sau đó, Sandusky chỉ bị cấm bế trẻ em ở trong trường. Cảnh sát bang cũng không hề đả động gì. Vụ việc chống lại Sandusky phải đợi tới 2 năm sau đó mới có tiến triển.

Trong số các nạn nhân của Sandusky, có một cậu bé đã bị ông ta bắt phải quan hệ bằng miệng và bị ép phải làm những động tác của "người lớn". (Sau khi nghỉ hưu, Sandusky trở thành tình nguyện viên toàn thời gian trong đội bóng của trường vào năm 2008). Tuy nhiên, Sandusky không phải là "con sâu" duy nhất trong ngôi trường này. Hai lãnh đạo cấp cao khác trong trường cũng bị buộc tội khai man trước tòa.

Sandusky đối mặt với 40 tội danh liên quan tới việc lạm dụng tình dục đối với trẻ con, trong đó có 8 nạn nhân cụ thể trong báo cáo của bồi thẩm đoàn. Sandusky đã phủ nhận các cáo buộc. Trong một cuộc phỏng vấn với đài NBC, Sandusky đã thừa nhận rằng có "đùa cợt" và tắm cùng trẻ em. Lúc này, có hơn 20 nguyên cáo nữa cũng xuất hiện.
[/size][/justify]
[size=2]
Trung Quốc: Bé gái bị xe cán và bị bỏ mặc

[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Camera ghi lại cảnh bé Wang Yue bị xe cán

[/size]

[size=2]Ngày 13/10 vừa qua tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, đông nam Trung Quốc, bé Wang Yue, 2 tuổi đã bị hai chiếc xe cán qua cán lại. Nhưng tuyệt nhiên không có người qua đường nào cứu em bé.

Theo băng ghi hình được cộng đồng mạng tung lên các diễn đàn, lúc đó Wang Yue đang đi trong một khu chợ kim khí cách nhà khoảng 100 m thì bất ngờ bị một chiếc xe tải nhỏ màu trắng đâm phải lúc 17 giờ 26 phút. Người lái xe ngừng lại rồi nhấn ga đi tiếp và cán qua người đứa trẻ lần thứ hai bằng bánh sau. Bảy phút sau đó, một xe tải chạy đến, tiếp tục cán lên người em bé đáng thương.

Có ít nhất 17 người trong khu chợ chứng kiến bé nằm trên vũng máu mà không một ai ra tay giúp đỡ. Chỉ đến khi bà Chen Xianmei, 58 tuổi, là một người dọn vệ sinh đường phố gần đó phát hiện ra, cô bé mới được đưa đến bệnh viện đa khoa Quảng Châu cấp cứu.

Clip ghi lại vụ tai nạn của em bé 2 tuổi bị bỏ rơi đã thu hút tới hơn 6.200 ý kiến của độc giả chỉ sau 17 giờ chia sẻ trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc. Cư dân mạng đã ồ ạt gửi các bình luận bày tỏ sự tức giận về thái độ tàn nhẫn và vô cảm của những người qua đường. “Thậm chí động vật cũng không cư xử như vậy. Thật xấu hổ cho người dân Trung Quốc”, một cư dân mạng giận dữ viết về những người qua đường. Sau đó 2 tuần, bé Wang Yue đã qua đời tại bệnh viện vì không qua khỏi.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)