Tin tức - pháp luật 2012-01-14 09:32:32

Nổ xe chết 2 mẹ con (Bắc Ninh) là do MÌN!!!!!!


[size=2]Thủ phạm gây nổ xe máy ở Bắc Ninh là em rể nạn nhân[/size][size=2]Chiều 14/1, Công an Bắc Ninh khẳng định do mâu thuẫn, Tiềm đã cài thuốc nổ vào xe Dream của vợ chồng anh rể khiến thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh và bé gái 6 tuổi chết thảm. Tiềm đã bị bắt và khởi tố về tội giết người.
[/size] 14h30 chiều 14/1, Công an tỉnh Bắc Ninh đã họp báo công bố kết quả điều tra vụ án cài thuốc nổ vào xe Dream làm chết 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Quỳnh.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, cho biết trên cơ sở kết quả giám định có 2 mảnh kíp nổ, ngày 22/12/2011, tức hơn 3 tuần sau vụ nổ, Công an tỉnh đã khởi tố vụ án giết người. Với sự vào cuộc của Cục cảnh sát hình sự, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an), đến ngày 13/1, công an đã bắt Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi ở Hải Dương), tốt nghiệp ĐH Ngoại ngữ (hệ tại chức) chưa có tiền án tiền sự.

Tiềm lấy Nguyễn Thị Hồi, em gái anh Nguyễn Văn Quế (chồng nạn nhân). Vợ chồng Tiềm được anh rể cho ở nhờ. Khi Hồi sinh con, vợ chồng anh chị Quỳnh đã làm căn nhà ngang nhỏ cho hai em Tiềm - Hồi. Do mâu thuẫn, đêm 30/11/2011, Tiềm đã lén cài thuốc nổ vào xe Dream chị Quỳnh đang để ở trong căn nhà ngang. Sáng hôm sau chị Quỳnh đưa con đi học thì xe phát nổ.


“Thủ đoạn của Tiềm rất tinh vi, do có kiến thức về kỹ thuật nên vận dụng được tính năng hoạt động của xe. Khi đạp phanh, điện chập và phát nổ”, đại tá Lợi nói và cho biết sáng 14/1, công an tỉnh đã dựng lại hiện trường, đủ chứng cứ xác định mình Tiềm là người gây án. Chiều 13/1, tên này đã bị khởi tố và bắt tạm giam về tội giết người.Nói thêm về động cơ gây án của Tiềm, Giám đốc công an tỉnh Nguyễn Đăng Lợi cho biết, hai gia đình Quế - Quỳnh và Tiềm - Hợi sống độc lập nhưng gần nhau. Họ thường xảy ra va chạm như dậy sớm dậy muộn, bữa ăn hàng ngày, phơi quần áo… "Mâu thuẫn lặt vặt, nhưng được tích tụ trong thời gian dài. Và do không bộc lộ lớn ra bên ngoài nên hàng xóm và lực lượng cơ sở không nắm được", đại tá Lợi nói.

Lãnh đạo công an tỉnh Bắc Ninh cho biết thêm, Tiềm còn là thủ phạm của một vụ cài thuốc nổ khác. Do nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với anh Lê Đức Trung (làm ở nhà máy xi măng Hoàng Thạch), Tiềm đã cài thuốc nổ vào xe máy Viva của Trung. Ngày 18/6/2010, anh Trung lấy xe ở nhà máy xi măng (Kim Môn, Hải Dương) về nhà thì xe phát nổ. Trung bị cụt chân trái. Vụ án này Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra xong, đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý Tiềm.

Giải thích việc trước đó cơ quan công an từng loại trừ nguyên nhân cài thuốc nổ trong chiếc Dream của chị Quỳnh, đại tá Lợi cho biết, quá trình điều tra vụ án gặp nhiều khó khăn, các cơ quan thống nhất có dấu hiệu hình sự, nhưng cụ thể là gì, căn nguyên thế nào thì chưa rõ. Nếu công bố có thuốc nổ ngay, kẻ gây án sẽ tìm cách che giấu. Vì thế khi có kết quả chính thức mới được phép công bố.

"Vụ án lại xảy ra trong bối cảnh có nhiều xe máy cháy, trong đó có nghi vấn về kỹ thuật. Thủ phạm rất tinh vi, xảo quyệt, lại không ở ổn định mà ẩn dật nhiều nơi nên cơ quan công an phải áp dụng nhiều biện pháp mới có thể làm rõ", đại tá Lợi giải thích thêm.

Giám đốc công an tỉnh cho biết thêm, vụ án cài thuốc nổ vào xe máy xảy ra ở hai nơi, nếu được ủy thác, công an Bắc Ninh sẽ trực tiếp làm để nhập chung vào một vụ và đưa ra xét xử. Nếu công an Hải Dương cần mở rộng điều tra sẽ tách riêng.





-Dụ má mày! mấy thằng chó giết người. tao chặt cu mày hết bây giờ!!!!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)