Teen 24h 2015-10-02 03:24:49

NỖI LÒNG SINH VIÊN NĂM NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM (HUTECH)


“ Ừ thì HUTECH đúng là có nhiều bạn gia đình khá giả thật, nhưng cũng đâu hiếm những bạn có hoàn cảnh bình thường hay khó khăn như tôi, ở môi trường nào cũng vậy, cũng sẽ có đủ mọi thành phần của xã hội.” – Thành Tân chia sẻ.

Khi đã là sinh viên năm nhất, nỗi khó khăn của bạn là gì ?

 Quả thật sống xa nhà rồi mới thấm thía được chữ nhớ, chữ thương  và nỗi cô đơn như thế nào, nhất là lúc nỗi nhớ nhà chợt đến mà lại không thể sẻ chia cùng ai. Lúc mới lên thành phố mình luôn tự nhủ là phải mạnh mẽ. Nhưng chỉ khi nghe được giọng của mẹ trong điện thoại, mình lập tức òa khóc nức nở, cái miệng thì lúc nào cũng nói: “Mẹ ơi!!! Con ổn lắm, trong này con sống tốt lắm, con vui lắm, cười cười nói nói phấn khởi lắm, nhưng làm sao con cho mẹ biết được là con đang khóc, là con đang rất nhớ mẹ, nhớ nhà, nhớ cả ba và em, nhớ cả cái nơi cùng con chôn nhau cắn rốn, nhớ những kỉ niệm đang chôn vùi dưới lớp cát biển quê hương. Lúc ấy mới biết mình rất nhớ nhà, chỉ muốn được về nhà mà thôi. Còn chưa nói đến những khi bị bệnh, không còn cảnh mẹ kề bên thì cái nỗi nhớ nhà càng tăng lên gấp bội.


                         Nguyễn Thành Tân - SV năm I ngành Truyền thông đa phương tiện khóa 2015.

                                                                    (Ảnh: nhân vật)

 Nhưng chẳng còn sự lựa chọn nào khác ngoài sự cố gắng. Và nhớ nhà không chỉ là nỗi khó khăn mà còn là “động lực” giúp mình bước tiếp trên con đường theo đuổi mơ ước. Dẫu biết học xa nhà là vất vả, là tốn kém, là thiệt thòi. Có thể mình sẽ vấp ngã mà chẳng có ai bên cạnh, có thể mình sẽ có những quyết định sai lầm mà không có người tư vấn, có thể mình sẽ thất bại mà không có bố mẹ ở bên động viên. Nhưng sau tất cả những điều đó, có một điều quan trọng mà mình có được đó là sự trưởng thành.

Có nhiều thành kiến cho rằng Hutech là môi trường học chỉ dành cho con nhà giàu, bạn nghĩ gì về ý kiến trên ?

 Đây cũng là trăn trở lớn nhất mà đã hình thành từ bấy lâu trong tôi, tôi sợ cái cảm giác bị phân biệt đối xử giàu và nghèo, tôi sợ mình không vượt qua được cái mặc cảm đó rồi lại ảnh hưởng đến giấc mơ mà tôi đã ấp ủ. Nhưng tôi tin mình sẽ làm được, tôi phải thật sự cố gắng, vì dù thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn là con nhà nghèo. Ừ thì HUTECH đúng là có nhiều bạn gia đình khá giả thật, nhưng cũng đâu hiếm những bạn có hoàn cảnh bình thường hay khó khăn như tôi, ở môi trường nào cũng vậy, cũng sẽ có đủ mọi thành phần của xã hội. Vì thế mà tôi vẫn quyết định chọn Hutech làm bến đỗ cho mình trong tương lai. Hi vọng mọi cố gắng của bản thân và sự nhiệt tình của giảng viên nơi đây sẽ làm thay đổi những suy nghĩ chưa thật sự hay về ngôi trường này.


Tâm sự không chỉ riêng cho cá nhân Tân mà nó còn là nỗi lòng chung của các tân sinh viên học xa nhà.

                                                          (Ảnh: nhân vật)

                                                                                                                                                                    Theo: Ngân Minh/Teen24h
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)