Điện thoại - Tablet 2012-04-13 13:04:19

Nokia sẽ sớm mất "ngôi vương" vào tay Samsung? => mình 0 tin :((



[size=3]Sau chặng đường dài 14 năm, có vẻ như cuối cùng Nokia sẽ phải nhường lại ngôi vị nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu cho đối thủ đến từ Hàn Quốc, Samsung.[/size] Đã xuất hiện những bản báo cáo rất nghiêm trọng về tương lai của Nokia một khi nhà sản xuất điện thoại Phần Lan này không thể thu hút được sự chú ý về lâu dài nhưng có vẻ như điều nghiêm trong nhất đã xảy ra: Nokia mất vị thế số 1 vào tay Samsung. Một cuộc khảo sát đối với giới chuyên gia phân tích mới đây do Reuters tiến hành cho thấy Samsung được dự đoán sẽ bán ra thị trường khoảng 88 triệu chiếc điện thoại di động trong quý đầu tiên của năm 2012 này. Trong khi đó, Nokia có thể chỉ bán được khoảng 83 triệu chiếc.

Vào năm 1998, Nokia đã làm nên lịch sử khi chiếm được vị trí số 1 về doanh số bán ra điện thoại di động. Kể từ thời điểm đó, Nokia chưa một lần phải trao lại ngôi vương này cho bất cứ hãng sản xuất điện thoại nào khác. Mặc dù hiện tại Nokia đã mất một lượng thị phần rất lớn tại một số khu vực như Mỹ và châu Âu, tuy nhiên, công ty này vẫn còn giữ được sự hiện diện không nhỏ tại nhiều nơi trên thế giới, những nơi mà họ không gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà sản xuất khác. Ngay cả khi Nokia đã buộc phải "khai tử" hệ điều hành từng rất phổ biến của họ là Symbian và xây dựng một chiến lược smartphone mang thương hiệu mới từ đầu, sa thải hàng ngàn nhân viên thì Nokia vẫn giữ được ngôi vị số 1 về doanh số điện thoại di động được bán ra.

Việc để mất danh hiệu giữ vững được bấy lâu nay có lẽ là đòn đau nhất đánh vào Nokia, một công ty luôn chỉ tập trung vào ngành công nghiệp di động. Nokia hiện đã bắt đầu xây dựng lại một số thế mạnh của mình vì vậy, đây không thể là câu chuyện mà Nokia có thể dễ dàng chôn vùi, nó cũng là một minh chứng cho thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của Samsung. Hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc đã xây dựng một hình ảnh đáng nể trong cộng đồng điện thoại di động.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)