Dân chơi 2011-09-10 13:22:53

Nông dân chế tạo máy bay để chở… bạn gái


Vốn có sẵn đam mê chế tạo máy móc cùng mong muốn có chiếc máy bay riêng để chở bạn gái, một nông dân Trung Quốc 35 tuổi đã chế tạo thành công máy bay, dù chưa đạt đến tốc độ lý tưởng.

Hôm qua, anh nông dân xuất thân từ ngôi làng thuộc huyện An, trị trấn Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã cho ra mắt chiếc máy bay do chính mình chế tạo và kết quả là máy bay đã bay được một đoạn.

Anh nông dân Wang Qiang và chiếc máy bay tự chế

Anh nông dân Wang Qiang, 35 tuổi, vốn là thợ làm tóc. Anh cho biết, sở thích chế tạo máy móc được nhen nhóm từ năm 1997, khi anh tình cờ đọc một tạp chí kể về một người nông dân chế tạo máy bay, từ đó anh Wang đã tìm tòi và nghiên cứu rất nhiều về lĩnh vực này.

Chiếc máy bay của anh Wang được thiết kế khá đơn giản: Không có máy đo độ cao, không có công tơ mét, cũng không có bất kì trang thiết bị tiện dụng nào, mà chỉ đủ chỗ cho hai người ngồi.

Anh Wang chia sẻ, để chế tạo thành công chiếc máy bay có trọng lượng 78kg, dài 5,6m, cao 2,3m, anh đã bỏ ra 4.000 nhân dân tệ mua động cơ máy bay cũ, cùng 250 thiết bị cần thiết khác.

Tốc độ thiết kế của chiếc máy bay này là 80-90km/h. Sau vài phút khởi động và vận hành thử, chiếc máy bay đã cất cánh và bay cách mặt đất được khoảng 1m, trong khoảng 5 giây. Sau đó, được sự khích lệ của những người chứng kiến, trong lần chạy thử thứ hai và thứ ba, vận tốc cũng như độ cao của máy bay dần được cải thiện. Đến lần bay thứ tư, máy bay đã cách mặt đất được 5m trong khoảng 7 giây và bay được khoảng 200m.

Anh Wang Qiang chia sẻ, động lực lớn nhất thôi thúc anh chế tạo máy bay này là dùng nó chở bạn gái từ Ninh Ba, Chiết Giang về quê nhà của anh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)